Van Gogh Alive
Photograph: RB-Create

Van Gogh Alive งานดิจิทัลอาร์ตระดับโลก เตรียมจัดแสดงที่ไอคอนสยาม มีนาคมนี้

เปิดขายบัตรแล้ว และเป็นคนละงานกับที่สิงคโปร์

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

อีกครั้งที่คนกรุงเทพฯ จะได้ชื่นชมงานศิลปะของ Vincent van Gogh หรือ ‘แวน โก๊ะ’ ศิลปินดัตช์แนวโพสต์-อิมเพรสชั่นนิสม์ผู้ทรงอิทธิพลมากที่สุดคนหนึ่งของโลกในรูปแบบดิจิทัลอาร์ต โดยครั้งนี้เป็น Touring Experience สุดยิ่งใหญ่อย่าง Van Gogh Alive ที่เคยจัดแสดงมาแล้วมากกว่า 80 เมืองทั่วโลก เช่น ปักกิ่ง เบอร์ลิน เดนเวอร์ ลอนดอน มาดริด มอสโคว โรม ซิดนีย์ ฯลฯ 

ความน่าสนใจของ Van Gogh Alive คือการจัดแสดงในรูปแบบ Immersive Multi-Sensory Experience ที่มอบประสบการณ์ใหม่ๆ ในการดูงานศิลปะผ่านเทคโนโลยีแสง สี เสียงที่ทันสมัย บวกกับการออกแบบพื้นที่ที่ทำให้คนดูรู้สึกเหมือนหลุดเข้าไปอยู่ในโลกของศิลปะจริงๆ

Van Gogh Alive
Photograph: Morgan Sette

จากการจัดแสดงที่ผ่านมา คนดูได้สัมผัสทั้งผลงานและชีวิตของ แวน โก๊ะ ผ่านการตีความความรู้สึกนึกคิดของเขา ขณะใช้ชีวิตอยู่ที่เมือง Arles ย่าน Saint Rémy และ Auvers-sur-Oise ประเทศฝรั่งเศส ช่วงปี ค.ศ. 1880 - 1890  ซึ่งเป็นช่วงเวลาสั้นๆ ที่ แวน โก๊ะ สร้างสรรค์ผลงานที่โด่งดังออกมามากที่สุด

สำหรับนิทรรศการ Van Gogh Alive Bangkok เป็นความร่วมมือระหว่าง Grand Experiences และ Sensory4 ที่เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีอิมเมอร์ซีฟและเทคโนโลยีด้านภาพ แสง สี เสียงเบอร์ต้นๆ ของโลก ร่วมกับ Live Impact และ Iconsiam เพราะฉะนั้น ขอเคลียร์ตรงนี้ว่า Van Gogh Alive Bangkok คือคนละงานกับ Van Gogh: The Immersive Experience ที่กำลังจัดแสดงที่สิงคโปร์อยู่ในขณะนี้ และจัดโดยออร์แกไนเซอร์คนละเจ้าชัดเจน

Van Gogh Alive
Photograph: RB-Create

Van Gogh Alive Bangkok จะจัดแสดงที่ Iconsiam (ชั้น 6) เตรียมเปิดให้เข้าชมระหว่างวันที่ 31 มีนาคม 2566 - 31 กรกฎาคม 2566

กิมมิกน่ารักๆ ของช่วงเวลาจัดแสดงในครั้งนี้คือ เริ่มจัดแสดงในวันใกล้เคียงกับวันคล้ายวันเกิดของ แวน โก๊ะ ซึ่งคือ 30 มีนาคม ส่วนวันสุดท้ายของการจัดแสดงก็ใกล้เคียงกับวันเสียชีวิตของ แวน โก๊ะ นั่นคือ 29 กรกฎาคม

Van Gogh Alive Bangkok เปิดจำหน่ายบัตรแล้ววันนี้ที่ Thai Ticket Major บัตร VIP 1,490 บาท บัตรทั่วไป 990 บาท บัตร Early Bird 690 บาท (ใช้ได้ถึง 30 เม.ย. 2566) และบัตรนักเรียน/นักศึกษา 480 บาท ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ICONSIAM 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา