Frantzén
Frantzén

Villa Frantzén ร้านอาหารนอร์ดิกสไตล์สวีเดน จะมาเปิดสาขาแรกในประเทศไทยปี 2022 นี้

เตรียมพบกับร้านอาหารสไตล์นอร์ดิก จากเครือ ‘Frantzén’ เมืองสตอกโฮล์ม ที่จะมาเปิดร้านใหม่สาขาแรกในไทยภายในปีนี้

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา
ไม่รู้ว่าเชฟและร้านอาหารดังๆ ทั่วโลกหลงเสน่ห์ประเทศไทย หรือบรรยากาศเมืองกรุงเทพฯ ที่เต็มไปด้วยนักชิม ถึงได้ทยอยบินมาเปิดร้านอาหารที่นี่กันให้วงการอาหารบ้านเราดูน่าตื่นเต้นอยู่ตลอดหลายปีมานี้ โดยคราวนี้ก็เป็นทีของ Frantzén Group (ฟรันท์เซน กรุ๊ป) เครือร้านอาหารจากกรุงสตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน ผู้อยู่เบื้องหลังร้านอาหารดังระดับ 3 ดาวมิชลิน คือ ‘Frantzén’ ในกรุงสตอกโฮล์ม และ ‘Zén’ ในสิงคโปร์
ส่วนร้านที่จะมาเปิดในกรุงเทพฯ เร็วๆ นี้ มีชื่อว่า ‘Villa Frantzén (วิลล่า ฟรันท์เซน)’ จะเป็นร้านอาหารสไตล์โมเดิร์นนอร์ดิก ผสมกลิ่นอายเอเชียแบบเดียวกับสาขาหลัก และจะเสิร์ฟอาหาร 5 คอร์สให้ชิมในบรรยากาศ casual dining พร้อมกับมีโซนบาร์ค็อกเทลสไตล์นอร์ดิก โซนครัวเปิด และห้องรับประทานอาหารส่วนตัวด้วย โดยพื้นที่ทั้งหมดมีประมาณ 400 ตร.ม. รองรับได้ 60 ที่นั่งต่อรอบ
นอกจากนี้ ร้านในประเทศไทยจะต่างจาก Frantzén ร้านอาหารดีกรี 3 ดาวมิชลิน และมีชื่ออยู่อันดับ 6 บนลิสต์ World’s 50 Best Restaurants 2021 คือ Villa Frantzén จะมาในคอนเซ็ปต์ใหม่ และมีบรรยากาศที่ชิลๆ กว่า ส่วนเรื่องอาหารที่เสิร์ฟจะคล้ายกับร้านในสตอกโฮล์มไหมต้องรอดูกันอีกที เพราะหากเป็นร้าน Frantzén จะขึ้นชื่อเรื่องการเสิร์ฟอาหารสไตล์นอร์ดิกแบบสร้างสรรค์ ผสมกลิ่นอายเอเชีย และมอบประสบการณ์ที่ลืมไม่ลงให้กับทุกคนที่มาชิม นำโดย เชฟบยอร์น ฟรันท์เซน (Björn Frantzén) ผู้ก่อตั้งและเฮดเชฟประจำร้าน
สำหรับโลเคชั่นเท่าที่เห็นมาตอนนี้ คาดว่าร้านจะเปิดในซอยเย็นอากาศ ย่านช่องนนทรี แต่จะเปิดอย่างเป็นทางการวันไหน ถ้าหากเราทราบแล้วจะรีบมาบอกกัน
ระหว่างนี้ก็รอติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Villa Frantzén

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา