Warin Lab Overflow Exhibition
Warin Lab

หอศิลป์ฯ แห่งใหม่ย่านเจริญกรุง 'Warin Lab' เปิดด้วยนิทรรศการโชว์ผลงานศิลปะจากขยะ

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

ตั้งแต่ปีหน้านี้ทุกคนจะได้เช็คอินแกลอรี่แห่งใหม่ในย่านเจริญกรุง ที่เปลี่ยนบ้านเก่าอายุ 100 ปี ให้กลายเป็นหอศิลป์ฯ จัดแสดงงานศิลปะ โดยเปิดตัวด้วยนิทรรศการแรกที่นำขยะและของเหลือใช้มารีไซเคิลให้กลายเป็นชิ้นงานแบบ Installation Art

วารินแล็ป คอนเทมโพรารี (Warin Lab Contemporary) ตั้งอยู่ในพื้นที่ O.P. Garden ซอยเจริญกรุง 36 ซึ่งเดิมเคยเป็นบ้านอาศัยของ นายแพทย์บุญส่ง เลขะกุล หรือ ‘หมอบุญส่ง’ ผู้เป็นทั้งแพทย์ ศิลปิน และผู้บุกเบิกการอนุรักษ์ธรรมชาติ สำหรับนิทรรศการแรกที่นำมาจัดแสดงมีชื่อว่า Overflow เป็นผลงานของ คุณเอ๋ - วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ ศิลปินที่นำของเหลือใช้มาเปลี่ยนเป็นผลงานอาร์ตได้อย่างสร้างสรรค์ไม่ซ้ำใคร

Warin Lab Contemporary Over Flow Exhibition
Warin Lab Contemporary

ชิ้นงานที่เราจะได้ชมในห้องจัดแสดง ไม่ว่าจะเป็นโซฟา โต๊ะ โคมไฟ หรืองานประติมากรรมต่างๆ ล้วนทำมาจากขยะที่เกิดจากการใช้ชีวิตประจำวัน อาทิ ฝาขวดน้ำพลาสติก กระป๋องอะลูมิเนียม หรือถุงพลาสติก โดยศิลปินรวบรวมวัสดุทั้งหมดมาจากชุมชนวัดม่วงแค และองค์กรบริษัทใหญ่หลายแห่งที่รณรงค์การแยกขยะในองค์กร อาทิ บางกอกกล๊าส หรือ เซ็นทรัลพัฒนาฯ ซึ่งหลังจากจัดแสดงเสร็จแล้วจะมีผลงานบางชิ้นที่จะกลับสู่ชุมชนและกลายเป็นถังขยะในชุมชนต่อไปด้วย

นิทรรศการจะเริ่มจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 23 มกราคม - 21 มีนาคม 2564 เปิดให้เข้าชมฟรีทุกวันอังคาร - อาทิตย์ เวลา 10.30 - 19.30 น.

 

Update: ยกเลิกการจัดนิทรรศการ สามารถติดตามอัปเดตได้ที่ WarinLab

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา