lightyear
Disney Thailand

Watch List: Lightyear ภาพยนตร์ที่จะทำให้ทุกคนรู้ว่าทำไมวู้ดดี้ถึงรัก ‘บัซ’ รีบตามไปดูกันเลยวันนี้ในโรงภาพยนตร์

บัซ ไลท์เยียร์ ในเวอร์ชั่นก่อนจะเป็นบัซ ไลท์เยียร์ที่ทุกคนรู้จัก

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

แม้ว่าแอนิเมชั่นจะโดนแบนตั้งแต่ยังไม่เข้าฉาย เพราะมีฉากจูบระหว่างเพศเดียวกัน แต่เราว่านี่เป็นหนังที่หากใครเติบโตมากับทอย สตอรี่ ดูแล้วจะต้องหลงรัก “บัซ ไลท์เยียร์” มากขึ้นอย่างแน่นอน

เราว่าหลายคนที่เห็น บัซ ในเวอร์ชั่นใหม่ตั้งแต่ตัวอย่างแรกๆ อาจรู้สึกแปลกตาไปบ้าง แต่พอเราได้รู้ว่า บัซ ในภาพยนตร์เรื่อง #Lightyear ที่ทุกคนกำลังจะได้ดู เป็นบัซในหนังเรื่องโปรดของวู้ดดี้ (จากเรื่องทอย สตอรี่) ไม่ใช่บัซ ไลท์เยียร์ที่ต้องแกล้งเป็นของเล่นไร้ชีวิต นั่นก็เลยทำให้เรารู้สึกว่าสมเหตุสมผลขึ้นมา เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งใจเล่าเรื่องของบัซในมุมที่หลายคนยังไม่เคยรู้นั่นเอง

แอนิเมชั่นมาพร้อมตัวละครใหม่มากมายที่จะมาเป็นเพื่อนร่วมผจญภัยของบัซ ไลท์เยียร์ พร้อมมุกตลกสไตล์ดิสนีย์และพิกซ่าร์ที่ไม่ว่าผู้ใหญ่หรือเด็กดูก็ต้องหลุดขำกันบ้าง แล้วไหนจะเรื่องสีสัน ภาพ และองค์ประกอบอื่นๆ อีก ที่เราว่าทำได้ดี และทำให้หนังเรื่องนี้ดูสนุกตลอดระยะเวลา 1 ชั่วโมง 45 นาที

lightyear
Disney Thailand

 

Lightyear จะเล่าเรื่องในอดีตของบัซที่เป็นฮีโร่ผู้ทำภารกิจอยู่ในหน่วย Space Ranger เขาต้องหาวิธีพาทุกคนหนีออกจากดาวเคราะห์ร้างที่เต็มไปด้วยศัตรู โดยมีหุ่นยนต์แมวเหมียว ‘ซ็อกซ์’ คอยให้ความช่วยเหลือ และถึงแม้ตัวเรื่องจะฟังดูเรียบง่ายตามประสาหนังซูเปอร์ฮีโร่ แต่เราชอบการเล่าเรื่องที่เต็มไปด้วยข้อคิด

รวมถึงประเด็นตัวละคร LGBTQ+ ที่มีส่วนร่วมในเรื่องนี้ด้วย เป็นคู่หญิงรักหญิงที่ผู้สร้างตั้งใจใส่เข้ามาอย่างไม่ยัดเยียด เป็นเรื่องน่าสนใจที่ค่ายหนังสำหรับเด็กเริ่มให้ความรู้เกี่ยวกับความหลากหลาย (และหนังเรื่องนี้ก็เข้าฉายในช่วง #pridemonth ด้วย)

หนังเรื่องนี้กำกับโดย Angus MacLane ผู้สร้าง The Incredibles, Finding Dory, Up, Wall-E ผลิตโดย Galyn Susman จากเรื่อง Toys’ Story, Finding Nemo, Up, Ratatouille ส่วนผู้ให้เสียงตัวละครบัซ ไลท์เยียร์ คือ Chris Evan

ภาพยนตร์เข้าฉายแล้ววันนี้ ตั้งแต่วันที่ 16 มิถุนายน 2565 ในโรงภาพยนตร์ชั้นนำทั่วประเทศ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา