Water Library x MSHAPPYDIET
Water Library x MSHAPPYDIET

เปลี่ยนอาหารไฟน์ไดนิ่งให้ 'เฮลตี้' ? เมื่อทีมเชฟจาก Water Library รับคำท้าจากบล็อกเกอร์สายสุขภาพ

พาสต้าเย็นแบบไร้แป้ง ซุปทรัฟเฟิลเข้มข้นแบบไร้ครีม ลองจินตนาการดูว่าจะออกมาเป็นแบบไหน

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

ใครที่ยังคิดว่าอาหารสุขภาพจืดชืดน่าเบื่ออยู่ เราว่าคุณกำลังตกเทรนด์แล้วล่ะ เพราะตอนนี้คอมมูนิตี้ของคนรักสุขภาพกำลังเติบโตและมีคนสนใจมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดขึ้นมากๆ อย่างเช่น ที่ซุปเปอร์มาร์เก็ตหลายแห่งมีโซนอาหารเพื่อสุขภาพเพิ่มเข้ามา อาทิ ซูเปอร์มาร์เก็ต Dear Tummy ที่ไอคอนสยามก็เปิดโซนมังสวิรัติ Vegan Basket หรือเชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดหลายแบรนด์ก็มีเมนูสไตล์ plant-based แล้วด้วย

ส่วนตอนนี้ก็เป็นคราวของร้านอาหาร Fine Dining กันบ้าง ที่ปกติแล้วจะเสิร์ฟแต่เมนูรสชาติดี คุณภาพสูง ซึ่งอย่างไรก็ต้องยอมรับจริงๆ ว่าการจะทำอาหารให้ถูกปากทุกคนได้ บางครั้งก็จำเป็นต้องใช้วัตถุดิบที่ช่วยเพิ่มความหอมมัน เข้มข้น อย่างพวกครีม นม เนย แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าการตัดวัตถุดิบเหล่านั้นออกจะทำให้อาหารรสชาติดีน้อยลง เชื่อไหม?

Water Library x MSHAPPYDIET
Water Library x MSHAPPYDIET

และเพื่อเป็นการพิสูจน์ ร้านอาหาร Water Library ที่เป็นร้านอาหารไฟน์ไดนิ่งสไตล์ฝรั่งเศส ก็ได้ทำชาเลนจ์ ‘เปลี่ยนอาหารไฟน์ไดนิ่งให้ดีต่อสุขภาพ’ ตามคำท้าของ คุณเมย์ MSHAPPYDIET บล็อกเกอร์สายสุขภาพที่คนติดตามเธอจะรู้กันดีว่า เธอคนนี้จะทำให้เรามองการใช้ชีวิตแบบ Healthy & Happy เป็นเรื่องทำง่ายๆ ไปเลย

โดยเมนูในเวอร์ชั่นทดลองที่เราได้ชิม เป็นสูตรอาหารใหม่ที่ทีมเชฟ กับ คุณเมย์ ที่เป็นโค้ชด้านสุขภาพ ได้ร่วมกันคิดค้นขึ้นมา ซึ่งก็มีจานซิกเนเจอร์ของ Water Library อย่าง ‘พาสต้าเย็น’ ที่เปลี่ยนมาใช้เส้นบุกแทน ทำให้นอกจากแคลอรี่ในจานนี้จะลดลงเกินครึ่ง ก็ยังกลายเป็นเมนูไร้แป้งด้วย! รสชาติโดยรวมจะเบากว่าพาสต้าปกติ แต่ยังมีความเข้มข้นหอมทรัฟเฟิลเหมือนเดิม

หรือจะเป็นอีกเมนูไฮไลท์ประเภท ‘ซุป’ ที่คุณเมย์สั่งห้ามใส่ครีม นม เนยลงไปในทุกเมนู แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังออกมาเป็นซุปที่เข้มข้น หอมแบบธรรมชาติได้ อย่างเช่น ‘ซุปทรัฟเฟิล’ อันขึ้นชื่อของ Water Library ที่ยังคงความหอมและรสชาติดีได้เหมือนเดิม โดยเมนูซุปจะมีด้วยกัน 7 สี 7 รสชาติ ทั้งเชฟและคุณเมย์บอกว่าช่วยกันคิดมาหลายๆ สูตร เพื่อให้ทุกคนเลือกกินได้ตามประโยชน์ที่ต้องการ

Water Library x MSHAPPYDIET
Water Library x MSHAPPYDIET
Water Library x MSHAPPYDIET
Water Library x MSHAPPYDIET

ส่วนอีกเมนูไฮไลท์ที่ทุกคนชอบ ก็คือของกินเล่นสไตล์ Chips & Biscuit ที่เชฟบอกว่า เปลี่ยนขนมกรุบกรอบที่ทุกคนชอบให้กลายเป็นของกินเล่นแบบเฮลตี้ตามโจทย์แล้วนะ โดยแนะนำให้กินคู่กับซุป หรือดิปสูตรพิเศษอย่าง ‘เพสโต้น้ำพริกหนุ่ม’ หรือ ‘ซัลซ่าน้ำพริกอ่อง’ ที่บอกเลยว่าใครลองกินก็ต้องชอบแน่นอน

ถ้าคนไหนอยากลอง ตอนนี้มีให้สั่งได้ผ่าน MsHappyDietKitchen โดยตอนนี้จะมีเพียงบางเมนูที่เดลิเวอรี่ได้ เช่น ซุป บิสกิต ขนมกรุบกรอบ ส่วนเมนูอื่นๆ ที่จะเสิร์ฟในร้าน Water Library ต้องรอติดตามกันเร็วๆ นี้นะ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา