postcard thailandpost
Vitalii Karas

ไปรษณีย์ไทยฯ ชวนส่งโปสการ์ดฟรีทั่วโลก เพื่อฉลองวันไปรษณีย์และโปสการ์ดสากล

โลกทั้งใบจะเหลือเพียงปลายปากกา กิจกรรมดีๆ ที่ไปรษณีย์จัดมาให้ตลอดเดือนตุลาคมนี้!

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

เนื่องจากวันนี้ (9 ตุลาคม) เป็นวันไปรษณีย์โลก อีกทั้งในวันที่ 1 ตุลาคมที่ผ่านมา ก็ถือเป็นวันโปสการ์ดโลกเช่นกัน ด้วยเหตุนี้ ไปรษณีย์ไทยฯ จึงจัดกิจกรรมดีๆ ที่เปิดให้ทุกคนสามารถส่งข้อความหาคนที่นึกถึงได้ผ่านการเขียนโปสการ์ด ซึ่งไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ และสามารถส่งถึงผู้รับได้ทั้งในและต่างประเทศ

กิจกรรมโปสการ์ด...เปิ๊ดสะก๊าด จัดขึ้นที่ พิพิธภัณฑ์แสตมป์สามเสนใน เพื่อเป็นการฉลองวันไปรษณีย์โลก ควบคู่กับวันโปสการ์ดโลก ซึ่งนอกจากกิจกรรมส่งโปสการ์ด ภายในงานนี้ก็ยังมีส่วนนิทรรศการ วันไปรษณีย์โลกเพื่อมวลมนุษย์ ที่เราสามารถชมคอลเลกชั่นตราประทับ และโปสการ์ดหลากดีไซน์จากหลายประเทศได้ด้วย โดยนิทรรศการนี้จะจัดแสดงจนถึงสิ้นเดือนตุลาคม และสำหรับผู้ที่คิดถึงการส่งข้อความผ่านภาพถึงกัน ในงานนี้ก็เปิดให้เราย้อนความทรงจำด้วยการส่งโปสการ์ดหาเพื่อนได้ในหลายประเทศทั่วโลก ผ่านโครงการ Postcrossing ที่เปิดให้คนทั่วโลกรับส่งโปสการ์ดถึงกันได้แบบสุ่ม

การส่งโปสการ์ดร่วมกิจกรรมจะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ และสามารถส่งได้ทั้งในและต่างประเทศ โดยจำกัดเพียง 100 คนต่อวัน เลือกส่งในประเทศได้ 3 สิทธิ หรือส่งไปต่าวประเทศได้ 1 สิทธิ และใช้สิทธิได้วันละครั้งเท่านั้น ผู้ที่สนใจสามารถร่วมกิจกรรมได้ตั้งแต่วันที่ 9 - 11 ตุลาคม 2563 ณ พิพิธภัณฑ์แสตมป์สามเสนใน

postcard from thailandpost
thailandpost.co.th

นอกจากนี้ ไปรษณีย์ยังจัดกิจกรรมพิเศษตลอดเดือนตุลาคมนี้อีกคือ คุณส่ง...เราตอบ ที่ชวนทุกคนเขียนโปสการ์ดเล่าเรื่องพร้อมชื่อและที่อยู่ ก่อนส่งมาที่ "พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากร สามเสนใน 1553 ถ.พหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม. 10400" หลังจากนั้นก็รอรับโปสการ์ดตอบกลับจากทีมงานได้เลย โดยโปสการ์ดที่ถูกใจทีมไปรษณีย์มากที่สุด จะได้รับของรางวัลส่งตรงถึงหน้าบ้าน

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: Thai Stamp Museum (พิพิธภัณฑ์ตราไปรษณียากรฯ) หรือโทร 0 2271 2439

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา