The Standard, Bangkok Mahanakhon
The Standard, Bangkok Mahanakhon

The World’s 50 Best Hotels รายชื่อโรงแรมที่ดีที่สุดจากทั่วโลก เตรียมประกาศครั้งแรกเดือน ก.ย. นี้

ครั้งแรกของการจัดอันดับโรงแรมที่ดีที่สุดในโลกจาก The World’s 50 Best

Aekkachai Suttiyangyuen
เขียนโดย
Aekkachai Suttiyangyuen
การโฆษณา

ใครที่ติดตามข่าวสารวงการร้านอาหารและบาร์อยู่แล้ว น่าจะต้องคุ้นหูคุ้นตากับชื่อของ The World’s 50 Best การให้รางวัลร้านอาหารและบาร์ที่ดีที่สุดในโลกประจำแต่ละปี รวมถึง The Asia’s 50 Best สำหรับในโซนเอเชียด้วยเช่นกัน ล่าสุดการให้รางวัลนี้กำลังจะครอบคลุมถึงวงการโรงแรมทั่วโลก ด้วยการมอบรางวัล The World’s 50 Best Hotels เป็นครั้งแรก

โดยเหตุผลหลักของการมอบรางวัลในสาขานี้ คือเพื่อการครอบคลุมทุกส่วนของธุรกิจด้านการให้บริการ ทั้งร้านอาหาร บาร์ และโรงแรม นับตั้งแต่แต่มีการเริ่มจัดอันดับเมื่อปี 2009 กับ The World’s 50 Best Restaurants ตามมาด้วย The World’s 50 Best Bars จากการประกาศบนเว็บไซต์ระบุว่า การจัดอันดับนี้จะมีความโปร่งใสและน่าเชื่อถือมากที่สุด

เริ่มตั้งแต่ขั้นตอนการคัดเลือกรายชื่อโรงแรมจากสมาชิกคณะกรรมการที่ไม่เปิดเผยรายชื่อหรือตัวตน 580 คน จาก 9 ภูมิภาคทั่วโลก นำด้วย Academy Chairs ทั้งหมด 9 คน เป็นตัวแทนของแต่ละภูมิภาค ทั้งหมดจะเป็นผู้มีประสบการณ์ในวงการโรงแรมมาหลายสิบปี ด้วยสัดส่วน 50% ของสื่อสายท่องเที่ยว 30% ของผู้ที่อยู่ในวงการโรงแรม (hoteliers) และ 20% จะเป็นนักเดินทางสายลักชัวรี่ โดยในแต่ละปีจะมีการเพิ่มสัดส่วนสมาชิกร่วมโหวตใหม่ประมาณ 25% เพื่อให้รายชื่อโรงแรมมีความหลากหลายและอัปเดตอยู่ตลอดเวลา

หลักเกณฑ์พิจารณารายชื่อโรงแรมจะมาจากทุกเหตุผลประกอบกัน ตั้งแต่รีเซปชั่นที่เป็นด่านแรก ความสะดวกสบายของห้องพัก ความคุ้มค่าของห้องอาหารและบาร์ จนถึงขั้นตอนการเช็คเอาท์ ซึ่งทั้งหมดจะยึดที่ประสบการณ์และความคุ้มค่าเป็นหลัก ขนาดของโรงแรม จำนวนห้องพักและแขก หรือสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ จะไม่ได้ถูกนำมาเป็นหลักเกณฑ์หลักสำหรับการพิจารณา

ทำให้ทุกโรงแรมทั่วโลกไม่ว่าจะเป็นโรงแรมใหญ่ใจกลางเมือง โรงแรมเล็กๆ บนเกาะที่ห่างไกล ไม่จำเป็นจะต้องเป็นแรงแรมระดับลักชัวรี่จนถึงอัลตร้าลักชัวรี่เท่านั้น ทุกที่สมาชิกคณะกรรมการสามารถร่วมชื่อได้ทั้งหมดคนละ 7 โรงแรม แต่มีเหตุผลเดียวที่สามารถเสนอชื่อได้ว่าสมาชิกจะต้องเคยไปพักที่โรงแรมเหล่านั้นด้วยตัวเองแบบ จ่ายจริง พักจริง ไม่มีสปอนเซอร์หรือมีเดียทริป

World’s 50 Best Hotels จะประกาศรายชื่อทั้งหมดในช่วงเดือนกันยายนปี 2566 นี้ สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.theworlds50best.com 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา