BKK Social Club
Sereechai Puttes/Time Out Bangkok

เวที World’s 50 Best Bars 2021 ในปีนี้ไม่มีบาร์จากประเทศไทยอยู่บนลิสต์

แต่อย่างน้อยก็มีบาร์ 2 แห่งที่ติด 100 อันดับแรกในรางวัล World’s 50 Best Bars พอให้วงการนี้มีกำลังใจ

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

ผลรางวัลจากเวที World’s 50 Best Bars 2021 ได้ประกาศออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อช่วงเช้ามืดของวันนี้ (เวลาประมาณ 5.00 น.) โดยการประกาศในปีนี้ได้จัดขึ้นที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และมีการถ่ายทอดสดให้ผู้ชมทั่วโลกได้ฟังผลพร้อมๆ กันด้วย ซึ่งหากเป็นเวลาไทยก็เริ่มไปเมื่อประมาณตี 3 ของวันนี้นั่นเอง (8 ธ.ค.)

และจากการประกาศผลอย่างเป็นทางการ ก็แอบรู้สึกเสียดายที่ในปีนี้ไม่มีบาร์จากประเทศไทยติดอยู่บนลิสต์ 50 อันดับแรกของโลกเลย เพราะหากย้อนไปดูลิสต์ในปีก่อนหน้า จะเห็นชื่อ ‘Bamboo Bar’ บาร์แจ๊สแห่งโรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล ติดอยู่ที่อันดับ 35 ทำให้กลายเป็นบาร์ที่ดีที่สุดในประเทศไป แต่สำหรับการหายไปจากลิสต์ในปีนี้ก็น่าจะเดาเหตุผลกันได้ไม่ยาก เพราะในปีที่ผ่านมา บาร์หลายแห่งต้องปิดลงชั่วคราว หรือบ้างก็อาจปิดตัวถาวรไปเลยด้วยซ้ำ

ทว่าการประกาศรางวัลจากเวทีนี้ก็ยังมีอีกรางวัลที่เพิ่มเข้ามา ซึ่งก็คือ World’s 50 Best Bars 2021 อันดับที่ 51 - 100 ซึ่งทำการประกาศไปแล้วเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาก่อนการประกาศรางวัลใหญ่ และก็เป็นเรื่องน่ายินดีที่ชวนให้วงการเครื่องดื่มในประเทศเรามีกำลังใจขึ้นมาบ้าง เพราะมีบาร์ 2 แห่งติดอยู่บนลิสต์ ได้แก่ อันดับที่ 62 - Tropic City และ อันดับที่ 90 - BKK Social Club ซึ่งเข้ามาเปิดตัวเป็นบาร์หน้าใหม่ที่ติดอันดับบนลิสต์ในปีนี้ได้เป็นครั้งแรก

ส่วนรายชื่อ 50 บาร์ยอดเยี่ยมของโลกจะมีที่ไหนบ้าง สามารถดูได้ด้านล่างนี้เลย แล้วหากใครเกิดรู้สึกคิดถึงบรรยากาศหรือเครื่องดื่มที่คุ้นเคยขึ้นมา ก็อย่าลืมออกไปนั่งชิลที่บาร์โปรดของคุณให้หายคิดถึง หรือจะเลือกบาร์จากลิสต์ Asia’s 50 Best Bars 2021 ก็ได้เช่นกัน

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา