TPOTY 2020
Indigo Larmour/TPOTYTPOTY 2020 Winners

ชมฝีมือช่างภาพอายุ 12 ปี ผู้ชนะรางวัล Young Photographer Of The Year 2020

Indigo Larmour เด็กหญิงชาวไอร์แลนด์ คว้ารางวัลเดิมและตำแหน่งเดิมเป็นครั้งที่ 2

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

การประกาศรางวัลสำหรับช่างภาพสายท่องเที่ยวทั่วโลก หรือ TPOTY (Travel Photographer of the Year) เป็นรางวัลประจำปีที่จะคัดเลือกภาพถ่ายที่ดีที่สุดจากช่างภาพทั่วโลก แล้วนำมาคัดเลือกผู้ชนะในสาขาต่างๆ เพื่อนำผลงานของช่างภาพพร้อมเครดิตไปเผยแพร่ ทำหนังสือหรือจัดนิทรรศการที่จะผ่านสายตาคนนับล้าน

ปกติรางวัลนี้จะเริ่มเปิดรับผลงานช่วงเดือนเมษายนของทุกปี และประกาศช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งปีนี้ก็ประกาศรายชื่อผู้ชนะในหมวดต่างๆ ออกมาแล้ว โดยหนึ่งในรางวัลที่เราสนใจมากอันหนึ่งก็คือ Young Travel Photographer of the Year หรือ ช่างภาพท่องเที่ยวเยาวชนแห่งปี ที่เลือกผลงานจากช่างภาพอายุต่ำกว่า 18 ปีทั้งหมด และเลือกผู้ชนะขึ้นมาเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น

โดยผู้ชนะแห่งปี 2020 นั่นก็คือ Indigo Larmour ช่างภาพหญิงวัย 12 ปี จากประเทศไอร์แลนด์ ที่ผลงานของเธอคว้ารางวัลนี้ได้เป็นติดกันเป็นปีที่ 2 ซึ่งเท่ากับว่าตอนชนะรางวัลนี้ครั้งแรก Indigo มีอายุเพียง 11 ปีนั่นเอง

Travel Photographer of the Year - TPOTY
Indigo Larmour/TPOTYOld city, Lahore, Pakistan

ภาพถ่ายของ Indigo ในครั้งนี้เป็นสไตล์ขาวดำทั้งหมด ถูกบันทึกระหว่างท่องเที่ยวในประเทศปากีสถานช่วงก่อนโควิด โดยก่อนหน้านี้ Indigo และครอบครัวกำลังอาศัยชั่วคราวอยู่ในประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของคุณย่าของเธอ ก่อนทั้งหมดจะเริ่มออกเดินทางไปประเทศเพื่อนบ้านอย่างเนปาลและปากีสถานเพื่อท่องเที่ยว

Indigo ถือสัญชาติเป็นชาวไอริช แม่ของเธอให้กำเนิดขณะอยู่ในประเทศอาบูดาบี หลังจากนั้น 3 สัปดาห์ก็เริ่มพา Indigo ออกเดินทางไปยังประเทศต่างๆ โดย Indigo เริ่มจับกล้องถ่ายภาพตั้งแต่อายุ 8 ปี ใช้กล้องตัวแรกที่ยืมจากแม่และได้ลองถ่ายภาพครั้งแรกตอนเดินเล่นในดูไบ สีสันที่เห็นผ่านภาพถ่ายทำให้ Indigo เริ่มสนใจการถ่ายภาพอย่างจริงจัง อีกทั้งการได้เจอผู้คน พูดคุย และทำความรู้จักชาวท้องถิ่น ก็ทำให้เธอรู้สึกสนุกกับการเดินทางถ่ายภาพมากขึ้นอีกด้วย

Indigo Larmour Travel Photographer of the Year
Indigo Larmour/Travel Photographer of the YearTPOTY 2020 Winners
Indigo Larmour.Travel Photographer of the Year
Indigo Larmour/Travel Photographer of the YearTPOTY 2020 Winners

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา