Cafe Thieves and Bar
Sereechai Puttes/Time Out Bangkok

กทม. ผ่อนปรนเพิ่มเติม ผับบาร์ขายแอลฯ ได้แล้ววันนี้ เปิดได้ถึง 5 ทุ่ม งดยืน งดเต้น

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

หลังจากที่ ศบค. ชุดใหญ่ มีมติกำหนดเขตพื้นที่ควบคุมโดยให้กรุงเทพฯ ลดระดับเป็น 1 ใน 8 จังหวัดพื้นที่ควบคุมและผ่อนปรนมาตรการที่สำคัญ ซึ่งมีผลตั้งแต่เมื่อวาน (22 ก.พ. 64) คณะกรรมการโรคติดต่อ กทม. จึงได้หารือมาตรการผ่อนปรนเพิ่มเติม โดยมีรายละเอียดที่สำคัญดังนี้

ร้านอาหาร สถานบริการผับ บาร์ คาราโอเกะ รวมถึงกิจการอาบน้ำ กิจการอาบอบนวดเปิดได้ไม่เกิน 5 ทุ่ม จำหน่ายสุราได้  โดยให้เว้นระยะห่างระหว่างโต๊ะนั่ง อย่างน้อย 2 เมตร  ไม่อนุญาตให้มีโต๊ะยืนและไม่ให้มีพื้นที่เต้น เพื่อลดความใกล้ชิด ลดการแพร่เชื้อ และปฏิบัติตามาตรการโดยควบคุมลงทะเบียนผ่านแพลตฟอร์มไทยชนะ หมอชนะ หรือการลงเอกสารบันทึกอย่างเคร่งครัด

สถานประกอบการประเภทยิม ฟิตเนส สถานที่ออกกำลังกาย สามารถเปิดให้บริการได้ตามปกติและสามารถจัด Class ฝึกสอน สนามแข่งขันเปิดให้มีการเข้าชมได้ แต่จะมีข้อกำหนดสำหรับกีฬาแต่ละประเภทที่แตกต่างกัน การประชุม อบรม สัมมนา จัดเลี้ยง จัดการแสดง สามารถจัดได้แต่มีผู้เข้าร่วมไม่เกิน 300 คน และถ้าเกิน 300 คน ต้องขออนุญาตสำนักงานเขตก่อน ส่วนโรงเรียน สถานรับเลี้ยงเด็กและศูนย์พัฒนาเด็กเล็กทุกแห่งสามารถเปิดได้ตามปกติภายใต้มาตรการควบคุม ซึ่งมาตรการผ่อนปรนทั้งหมดจะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันนี้ (23 ก.พ. 64) เป็นต้นไป

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา