กรุงเทพฯ คว้าตำแหน่งเมืองหลวงแห่งสตรีทฟู้ดจากการสำรวจ Time Out City Life Index 2018

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

เมืองชิคาโก สหรัฐอเมริกา คว้าตำแหน่งเมืองที่ดีที่สุดในโลกจากการสำรวจ Time Out City Life Index 2018 โดยลำดับถัดไปได้แก่ ปอร์โต้ (โปรตุเกส) นิวยอร์ก (สหรัฐอเมริกา) เมลเบิร์น (ออสเตรเลีย) และลอนดอน (สหราชอาณาจักร) ตามลำดับ ในขณะที่กรุงเทพฯ ได้คะแนนสูงที่สุดในโลกด้านอาหารสตรีทฟู้ด

Time Out City Life Index คือการสำรวจหาเมืองที่สามารถสร้างความรื่นรมย์ให้กับผู้อยู่อาศัยพร้อมเป็นเป้าหมายการเดินทางยอดนิยมของนักท่องเที่ยว จัดทำโดย Time Out แบรนด์ไลฟ์สไตล์และเอ็นเตอร์เทนเมนต์ระดับโลกที่มุ่งค้นหาทางเลือกใหม่ๆ สำหรับการใช้ชีวิตในเมือง โดยการสำรวจในปีนี้รวบรวมข้อมูลจากผู้ทำแบบสำรวจ 15,000 คน ใน 32 เมืองผ่านเว็บไซต์ www.timeout.com ซึ่งแต่ละเมืองจะได้รับคะแนนผ่านการพิจารณาด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น อาหาร การดื่ม วัฒนธรรม ความเป็นมิตร ความคุ้มค่าของค่าครองชีพ ความสุข และความน่าอยู่ ที่ทำให้แต่ละที่เป็นเมืองที่ดี (หรือแย่) ที่สุด

 

ชิคาโก คว้าตำแหน่งเมืองที่ดีที่สุดในโลก

 

ชิคาโก คว้าตำแหน่งเมืองที่ดีที่สุดในโลกติดกันเป็นปีที่สอง นอกจากจะคว้าคะแนนรวมสูงสุดแล้ว เมืองที่ใหญ่ที่สุดในมลรัฐอิลลินอยส์ของสหรัฐอเมริกา ยังเป็นเมืองที่มีร้านอาหารและบาร์ที่ดีที่สุด และยังได้คะแนนด้านความสุข วัฒนธรรม ค่าครองชีพที่เหมาะสม และความภูมิใจของชาวเมืองสูงกว่าค่าเฉลี่ยเมื่อเปรียบเทียบกับเมืองอื่นๆ อย่างไรก็ดี ถึงแม้ชิคาโกจะเป็นเมืองที่ใครๆ รัก คะแนนด้านความปลอดภัยกลับน้อยกว่าค่าเฉลี่ยอย่างเห็นได้ชัด

 

กรุงเทพฯ คือเมืองหลวงของอาหารสตรีทฟู้ดอย่างแท้จริง

 

กรุงเทพฯ ซึ่งเข้าร่วมการสำรวจเป็นปีแรก คือเมืองหลวงของอาหารสตรีทฟู้ดอย่างแท้จริง เพราะชาวกรุงเทพฯ ยอมรับว่ากินอาหารริมทางเฉลี่ยมากถึง 42ครั้งต่อปี นอกจากนี้ชาวกรุงเทพฯ ยังนิยมการรับประทานอาหารนอกบ้านอีกด้วย และเมื่อเปรียบเทียบกับเมืองอื่นๆ ในทวีปเอเชีย กรุงเทพฯ ยังเป็นเจ้าของตัวเลขที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น ผู้ตอบแบบสอบถามในกรุงเทพฯ เลือกระบุเพศตนเองว่าไม่ใช่ทั้งผู้ชายและผู้หญิงมากกว่าค่าเฉลี่ยของเอเชียถึง 4 เท่า และยังนิยมดื่มค็อกเทลและใช้เฟซบุ๊คมากที่สุดในเอเชียอีกด้วย ในด้านอาหารการกิน 23% ของผู้ตอบแบบสอบถามยินดีจะกินผัดกะเพราะอย่างเดียวไปตลอดชีวิต (ตามมาด้วยซูชิที่ 20%) และเห็นได้ชัดว่าชาวกรุงเทพฯ ชอบอากาศเย็น เพราะแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมคือ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น และยังแนะนำให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวกรุงเทพฯ ในช่วงเดือนธันวาคมที่อากาศเย็นสบายมากกว่าเดือนอื่นๆ 

 

อ่านบทความที่เกี่ยวข้อง: รวมร้านอาหารอร่อย ราคาไม่แพง ในกรุงเทพฯ

 

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา