Silent Thonglor during Covid-19 pandemic
Tanisorn Vongsoontorn / Time Out Bangkok

กรุงเทพฯ ยังไม่ใช่พื้นที่สีแดง ศบค.ชุดเล็ก ให้คงระดับเดิม และให้ผู้ว่าฯ ใช้มาตรการที่เหมาะสม

ปัจจุบันกรุงเทพฯ จัดอยู่ในพื้นที่ควบคุมหรือพื้นที่สีส้ม ร่วมกับอีก 8 จังหวัด ได้แก่ สมุทรสาคร สมุทรปราการ สมุทรสงคราม นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี ตาก และราชบุรี

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

หลังจากที่ประชุมของกระทรวงสาธารณสุข เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา มีมติเสนอให้ ศบค.ชุดเล็ก พิจารณาปรับปรุงการกำหนดเขตพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ กรุงเทพฯ ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการ นครปฐม เป็นพื้นที่โซนสีแดง เพื่อให้ตรงกับสถานการณ์จริงในปัจจุบัน

ล่าสุดวันนี้ (7 เม.ย.) ที่ประชุมของ ศบค.ชุดเล็ก มีมติให้คงระดับพื้นที่สถานการณ์ตามเดิม คือ ยังไม่มีพื้นที่ควบคุมสุงสุดหรือพื้นที่สีแดง และยังได้ให้อำนาจผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้ว่าราชการ กทม. เป็นผู้กำหนดมาตรการที่เหมาะสมในการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของโควิด-19

ปัจจุบันกรุงเทพฯ จัดอยู่ในพื้นที่ควบคุมหรือพื้นที่สีส้ม ร่วมกับอีก 8 จังหวัด ได้แก่ สมุทรสาคร สมุทรปราการ สมุทรสงคราม นครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี ตาก และราชบุรี โดยมีมาตรการควบคุมคือร้านอาหารเปิดได้ไม่เกิน 23.00 น. รับประทานอาหาร ดื่มสุราได้ ส่วนสถานบันเทิง ผับ บาร์เปิดไม่เกิน 23.00 น. ดื่มสุราได้ แสดงดนตรีสดในร้านได้ แต่งดเต้นรำ งดกิจกรรมที่มีการเบียดเสียดยัดเยียด ส่วนห้างสรรพสินค้า สถานศึกษา สถานออกกำลังกายเปิดได้เช่นเดิม

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา