เปิดตัว ‘โออาร์’ บริษัทเรือธงใหม่ที่จะพาธุรกิจไทยไปเป็นแบรนด์ระดับโลกจากกลุ่ม ปตท.

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

เมื่อไม่นานมานี้แวดวงธุรกิจมีความเคลื่อนไหวที่น่าสนใจ นั่นคือการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ ‘บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นหน่วยธุรกิจในกลุ่ม ปตท. ก่อนจะถูกแยกออกมาหลังจากกลุ่ม ปตท. ปรับโครงสร้างองค์กรไปเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว

โออาร์ ถูกวางให้เป็นบริษัทเรือธง (Flagship) ของกลุ่ม ปตท. ด้านการดำเนินธุรกิจน้ำมันและธุรกิจค้าปลีกทั้งในประเทศและต่างประเทศ มีวิสัยทัศน์ในการเป็นแบรนด์ไทยชั้นนำระดับโลกที่ดำเนินธุรกิจควบคู่กับการสร้างประโยชน์ให้แก่สังคมเพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งให้กับเศรษฐกิจฐานรากของประเทศ

เปิดตัวโออาร์
นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ ประธานกรรมการโออาร์
นางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่โออาร์

ธุรกิจหลักของโออาร์ แบ่งเป็น  3 กลุ่ม คือ กลุ่มธุรกิจน้ำมัน ในกลุ่มนี้ก็จะมีธุรกิจที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีอย่าง สถานีบริการน้ำมัน PTT Station, ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นแบรนด์ PTT Lubricants ต่อมาคือกลุ่มธุรกิจค้าปลีกสินค้าและบริการอื่นๆ (Non-Oil) ก็จะมี Café Amazon, ร้าน Jiffy ชานมไข่มุก Pearly Tea, Texas Chicken, ฮั่วเซ่งฮง ติ่มซำ ศูนย์บริการยานยนต์ FIT Auto และบัตร PTT Blue Card

ส่วนกลุ่มสุดท้ายคือ กลุ่มธุรกิจต่างประเทศ เป็นการนำรูปแบบทางธุรกิจที่ประสบความสำเร็จในประเทศทั้ง PTT Station, ร้าน Café Amazon, ร้าน Jiffy และ ศูนย์ FIT Auto ไปต่อยอดโดยปรับเปลี่ยนรูปแบบให้เหมาะกับผู้บริโภคในแต่ละประเทศทั้ง ลาว กัมพูชา ฟิลิปปินส์ และเมียนมา สิงคโปร์  มาเลเซีย จีน ญี่ปุ่น และโอมาน

ทั้งนี้ การดำเนินธุรกิจของโออาร์จะนำความต้องการของลูกค้ามาเป็นศูนย์กลาง (Customer Focus) และใช้แนวคิด โซเชียล  อินคลูซีฟเนส (Social  Inclusiveness) เปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกกลุ่มโดยเฉพาะสังคมชุมชนและเอสเอ็มอีไทย นก่ยนหมดเลยอน เพราะใน มมอเพียง ไม่ขาดแคลนได้มีส่วนร่วมในการออกแบบรูปแบบธุรกิจ รวมถึงได้ส่งมอบธุรกิจให้เอสเอ็มอีได้เป็นเจ้าของ  แล้วกว่า 3,800 ราย  โออาร์ และต่อจากนี้โออาร์ก็จะเติบโตร่วมกับสังคมชุมชนไทยและเอสเอ็มอีไทย พร้อมนำเอสเอ็มอีไทยสร้างการเติบโตร่วมกันในเวทีโลกเพื่อมุ่งสู่การเป็นแบรนด์ไทยชั้นนำระดับโลกที่สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา