Thai Airways
Thai Airways

การบินไทยยกเลิกเที่ยวบินต่างประเทศเกือบทุกเส้นทาง ตั้งแต่ 25 มี.ค. เป็นต้นไป

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

การบินไทย ประการผ่าน Facebook Page ในค่ำวันนี้ (25 มี.ค.) ว่าจะทยอยยกเลิกเที่ยวบินต่างประเทศเกือบทั้งหมด ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคมนี้เป็นต้นไป ส่วนเที่ยวบินภายในประเทศจะให้ไทยสไมล์บินแทนทั้งหมด เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 ที่ส่งผลกระทบต่อการเดินทางทั่วโลก

โดยการยกเลิกจะทยอยยกเลิกเป็น 3 ระลอก ได้แก่ 

  1. ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563: ฮ่องกง ไทเป โตเกียว (นาริตะ และฮาเนดะ) โอซากา นาโกยา โซล พนมเปญ เวียงจันทน์ โฮจิมินห์ ฮานอย ย่างกุ้ง สิงคโปร์ จาการ์ตา เดนปาซาร์ คุนหมิง เซี่ยเหมิน เฉิงตู ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กวางโจว การาจี กาฐมาณฑุ ละฮอร์ ธากา อิสลามาบัด โคลัมโบ สำหรับเที่ยวบินภายในประเทศ ได้แก่ เชียงใหม่ ภูเก็ต และกระบี่ โอนย้ายเที่ยวบินให้สายการบินไทยสมายล์ทำการบินแทนทุกเที่ยวบิน
  2. ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป ได้แก่ บริสเบน ซิดนีย์ เมลเบิร์น เพิร์ท
  3. ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2563 เป็นต้นไป บริษัทฯ จะยกเลิกเที่ยวบินเกือบทั้งหมดในภูมิภาคยุโรป ได้แก่ ลอนดอน แฟรงก์เฟิร์ต ปารีส บรัสเซลส์ โคเปนเฮเกน ออสโล มอสโก สตอกโฮล์ม

โดยการบินไทยได้ยกเลิกเที่ยวบินระหว่างกรุงเทพฯ และเซนได ซัปโปโร ฟุกุโอกะ ปูซาน มะนิลา กัวลาลัมเปอร์ โรม มิลาน เวียนนา นิวเดลี มุมไบ กัลกัตตา เจนไน เบงกาลูรู ไฮเดอราบัด มัสกัต ดูไบ และโอ๊คแลนด์ ไปก่อนหน้านี้แล้ว

การบินไทยอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารที่ได้รับผลกระทบสามารถเปลี่ยนมูลค่าบัตรเป็น Travel Voucher อายุการใช้งาน 1 ปี และยกเว้นค่าธรรมเนียม โดยต้องเป็นบัตรโดยสารที่ออกก่อนวันที่ 25 มีนาคม 2563 และมีกำหนดการเดินทางในเส้นทางเอเชีย ที่เดินทางระหว่างวันที่ 25 มีนาคม-31 พฤษภาคม 2563 และ เส้นทางยุโรป ออสเตรเลีย และ นิวซีแลนด์ ที่เดินทางระหว่างวันที่ 1 เมษายน-31 พฤษภาคม 2563 รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อได้ที่

ผู้ที่ซื้อบัตรโดยสารด้วยวิธีแลกไมล์ โดยระบุวันเดินทางบนหน้าบัตรระหว่างวันที่ 25 มีนาคม-31 พฤษภาคม 2563 สามารถติดต่อคืนบัตรโดยสารรางวัลได้ภายในอายุของบัตรโดยสาร โดยการบินไทยจะคืนไมล์ให้เต็มจำนวน หรือเปลี่ยนวันเดินทางได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียม และหากบัตรโดยสารรางวัล ที่ทำการคืนมีส่วนของไมล์ที่หมดอายุ ไมล์สะสมดังกล่าวจะได้รับการต่ออายุไปจนถึงวันที่ 30 กันยายน 2563

ผู้โดยสารสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ thaiairways.com 

ทั้งนี้ การบินไทยยังคงทำการบินในเส้นทางกรุงเทพฯ-ซูริค และกรุงเทพฯ-มิวนิค

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา