กินลมชมวิวริมทะเลหัวหิน-ปราณบุรีกับทริปสองล้อสุดชิลจาก รอยัล เอนฟิลด์

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

ใครเคยขับรถบนเส้นทางเลียบทะเลหัวหินสู่ปราณบุรี จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คงจะเห็นว่านอกจากวิวสวยเพลินตาที่ทำให้คนขับลืมความเหนื่อยล้าไปได้แล้ว ความโค้งของถนนบางจุดก็ยังมีความท้าทายคนขับอยู่ไม่น้อย รอยัล เอนฟิลด์ จึงดึงจุดเด่นของทั้งสองข้อของถนนสายนี้มาจัดทริปมอเตอร์ไซค์สุดชิลในชื่อ ‘Royal Enfield Ride and Chill in Pranburi’ เพื่อทดสอบมอเตอร์ไซค์สองรุ่นล่าสุด

Royal Enfield

น้องใหม่สองรุ่นที่ถูกนำมาทดสอบในทริปนี้ก็คือ อินเตอร์เซปเตอร์ 650 (Interceptor 650) ตำนานรถโรดสเตอร์จากวัฒนธรรมฮิปปี้ของแคลิฟอร์เนีย และ รุ่นคอนติเนนทัล จีที 650 (Continental GT 650) ตำนานรถสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์ของอังกฤษ ซึ่งนอกจากจะเป็นมอเตอร์ไซค์ที่ใช้งานได้ดีในชีวิตประจำวันแล้วยังเติมเต็มไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวได้อย่างสมบูรณ์แบบทั้งสองรุ่น

Royal Enfield
Royal Enfield

บนเส้นทางนี้คนขับจะได้สัมผัสคาแร็กเตอร์ของรถได้อย่างเต็มที่ โดยรุ่นอินเตอร์เซปเตอร์ 650 เป็นรถแบบโรดสเตอร์ เหมาะกับขับขี่ทางไกล เส้นทางจึงเน้นเส้นทางเลียบชายหาดที่ตรงยาวบริเวณหาดเขากะโหลกเพื่อจำลองบรรยากาศการขับขี่รถโรดสเตอร์ของแคลิฟอร์เนียยุค 70 มาไว้ที่ชายหาดปราณบุรี

Royal Enfield
Royal Enfield

ส่วนรุ่นคอนติเนนทัล จีที 650 มาในสไตล์คาเฟ่ เรเซอร์ จากวัฒนธรรมของอังกฤษยุค 60 หรือที่คนไทยเรียกว่า ‘รถสายหมอบ’ และด้วยท่านั่งที่คนขับต้องชิดถังน้ำมันมากกว่า ทำให้เข้าโค้งในความเร็วได้อย่างคล่องตัว จึงถูกนำมาโชว์สมรรถนะด้านนี้ที่ถนนบริเวณอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด

Royal Enfield

หลังจากขับมอเตอร์ไซค์รับลมเพลินๆ ทริปนี้ยังพาเราล่องเรือชมวิถีชีวิตชาวประมงกันต่อ ก่อนจะปิดท้ายด้วยการแวะชมพระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ในถ้ำพระยานคร ภายในอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ซึ่งถือเป็นหนึ่งในไฮไลต์ของทริปนี้

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา