ครั้งแรกในไทย! จับคู่น้ำแร่ธรรมชาติสุดหรู Ogeu กับอาหารฝรั่งเศส 6 ร้านแบบไม่ต้องง้อไวน์

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณ 200 ปีก่อน บ่อน้ำแร่ในเมือง Ogeu-les-Bains ในเทือกเขาพิเรนีสถูกค้นพบในปี ค.ศ. 1820 น้ำแร่ที่ผ่านการกลั่นกรองโดยชั้นหินลึกกว่า 500 เมตร เป็นน้ำแร่คุณภาพดีที่มีเกลือแร่ในระดับน้อย จึงทำให้รสชาตินุ่ม และเข้ากับอาหารได้หลากหลายชนิด แถมยังได้รับการยินยันจากซอมเมอลิเยร์ระดับโลก Gerard Basset ว่าสามารถดื่มควบคู่ไปกับไวน์ได้โดยไม่ทำลายรสชาติของเครื่องดื่มแอลกอฮอล์แต่อย่างใด และหลังจากวางจำหน่ายมาทั่วโลก ในที่สุดน้ำแร่ธรรมชาติโอจู (Ogeu) ได้เดินทางมาถึงเมืองไทยเป็นครั้งแรก

ใครที่อยากลองดื่มน้ำแร่ธรรมชาติโอจู ทั้งแบบน้ำเปล่า (still water) และน้ำสปาร์คกลิ้ง (sparkling water) ซึ่งเราผู้ไม่ชอบดื่มน้ำเปล่าซ่าๆ ขอบอกว่าดีมาก เนื่องจากรสชาตินุ่ม ไม่บาดคอ นั่นก็เป็นเพราะน้ำสปาร์กลิ้งของโอจูเป็นความซ่าที่เกิดจากก๊าซที่มาจากบ่อน้ำแร่ธรรมชาติจริงๆ ไม่ได้มีการอัดก๊าซเพิ่มเติมเข้าไป ก็สามารถลองกินกันก่อนได้ที่ 6 ร้านอาหารฝรั่งเศสทั่วกรุงเทพฯ ได้แก่ Le Cabanon, Loulou Forks & Glasses, Oskar Bistro, Artur, The Reflexions และ Savelberg ที่จะเสิร์ฟเซ็ตอาหาร พร้อมแพร์ริ่งกับน้ำแร่ธรรมชาติโอจูอีกด้วย

 

Le Cabanon, Ogeu

 

สำหรับร้าน Le Cabanon ที่เรามีโอกาสได้ไปชิมน้ำแร่นั้น เป็นร้านอาหารฝรั่งเศสสุดหรูของเชฟ Martine Pailloux ผู้เชี่ยวชาญด้านอาหารฝรั่งเศสสไตล์แคว้นบาสก์อันเป็นบ้านเกิดของเชฟ รวมไปถึงอาหารซีฟู้ดต่างๆ โดยเช็ตที่ทางร้านจะเสิร์ฟกับน้ำแร่นั้นจะประกอบด้วย แพลตเตอร์อาหารทะเลสดๆ เช่น หอยนางรมสายพันธุ์ต่างๆ ตามมาด้วย ราวิโอลีฟัวกราส์และทรัฟเฟิลในซุปเห็ดใส ส่วนจานหลักจะมีให้เลือกระหว่างล็อบสเตอร์ย่างเส้นเฟตตูชินีในซอสครีมกุ้ง อันเป็นเมนูซิกเนเจอร์ของเชฟ หรือเนื้อโกเบวากิวเทนเดอร์ลอยน์ที่นุ่มจนแทบละลายในปาก พร้อมตบท้ายด้วยแลพตเตอร์ชีสฝรั่งเศส Frère Marchand และของหวานอย่างราสพ์เบอร์รี่โฟลตตื้งไอส์แลนด์ ของหวานยอดนิยมของฝรั่งเศสที่ทำจากตีไข่ข่าวให้เป็นเมอแรงก์ เสิร์ฟบนครีมคัสตาร์ดวนิลา โดยเมนูเซ็ตเมนูของร้าน Le Cabanon พร้อมน้ำแร่โอจูจะเริ่มมีขายตั้งแต่วันที่ 15-31 สิงหาคมในราคา 2,500++ บาท

ส่วนร้านอาหารอื่นๆ ได้แก่ ร้านอาหารฝรั่งเศสในบรรยกาศสบายๆ เหมือนสวนหลังบ้านที่โดดเด่นด้านอาหารเมดิเตอร์เรเนียน Loulou Forks & Glasses (1,600++ บาท), ร้านอาหารเมดิเตอร์เรเนียนในบรรยากาศอินดัสเทรียล Oskar Bistro (1,450++ บาท), ร้านสเต็กสไตล์ฝรั่งเศส Artur (1,650++ บาท), ร้านอาหารฝรั่งเศสของโรงแรม ดิ แอทธินี The Reflexions (3,500++ บาท) และร้านอาหารระดับมิชลินสตาร์ Savelberg (2,600++ บาท) ใครชอบร้านไหน ก็สามารถติดตามได้เร็วๆ นี้ว่าเมนูแพร์ริ่จะเริ่มมีเสิร์ฟกันตอนไหนบ้าง

 

Le Cabanon, Ogeu

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา