คูลได้อีก! 2 คอลเล็กชั่นใน Absolute Siam ที่เอาโลโก้แบรนด์ไทยในตำนานมาทำเป็นแฟชั่นไอเทมเก๋ๆ

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

ถ้าพูดถึงแบรนด์เก่าแก่ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมานานกว่าร้อยปีและยังคงมีขายให้เราเห็นอยู่ทั่วไปแล้วล่ะก็ หนึ่งในนั้นคงต้องมียาอมติดบ้านอย่าง ‘ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว’ กับไอเท็มคลายร้อนอย่าง ‘แป้งเย็นอังกฤษตรางู’ รวมอยู่ด้วยแน่ๆ

ซึ่งความคลาสสิกเหล่านี้ก็ได้ไปเตะตาแบรนด์แฟชั่น Greyhound (เกรย์ฮาวด์) และนักออกแบบอิลัสเตรชั่นชื่อดังมาแรงแห่งยุคอย่าง SPUN (สปัญญ์ อินทวงษ์) ให้นำโลโก้ของสองแบรนด์ในตำนานดังกล่าว มาครีเอตเป็นสินค้าไลฟ์สไตล์สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่สั่นสะเทือนคนทุกเจเนเรชั่นเพื่อจำหน่ายที่ Absolute Thai Souvenir Pop Up Shop สยามเซ็นเตอร์

โดยทางเกรย์ฮาวด์ขอหยิบโลโก้รวมทั้งลวดลายของตะขาบบนซอง ยาอมแก้ไอตราตะขาบ 5 ตัว มาปรับดีไซน์ให้ดูสตรีตขึ้นด้วยการขยายและวางรูปซ้ำๆ บนไอเท็มแฟชั่นหลายชิ้น ไม่ว่าจะเป็นเสื้อฮาวาย หมวก เสื้อทีเชิ้ต และกระเป๋าผ้า ซึ่งไม่น่าเชื่อว่าลายดั้งเดิมจะกลายเป็นงานป๊อปคัลเจอร์ขึ้นมาทันที และไฮไลต์ก็อยู่ที่การแยกกราฟฟิกลายตะขาบมาทำลวดลายบนเสื้อฮาวายให้ดูเหมือนลายผ้าพื้นเมือง แต่ยังคงความโดดเด่นของสีน้ำเงิน สีแดงและสีขาวตามสีของโลโก้ตะขาบ 5 ตัวที่ดูจะเป็นอะไรที่ท้าทายมากเลยทีเดียว

Absolute Thai Souvenir

เสื้อฮาวาย 1,990 บาท

Absolute Thai Souvenir

หมวก 1,190 บาท

ขณะที่สปัญญ์ก็ดึงเอาดอกกุหลาบซึ่งเป็นดอกไม้สัญลักษณ์ของ แป้งเย็นอังกฤษตรางู มาทำเป็นลวดลาย เพื่อนำเสนอเรื่องราวความรู้สึกรักและผูกพันที่มีมายาวนานระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค โดยในลวดลายจะมีการนำหัวใจมาใช้เน้นย้ำเรื่องราวให้ชัดเจนยิ่งขึ้น และยังคงสีหลักๆ ทั้งเขียว แดง ขาว ใช้สีสันและส่วนต่างๆ แบบ surrealism มาเป็นคอนเซปต์ที่เห็นแล้วบอกความเป็นแป้งตรางูและสปัญญ์ได้อย่างลงตัว แต่ไม่เยอะเหมือนงานที่ผ่านๆ มา

Absolute Thai Souvenir

กระเป๋าผ้า 790 บาท

Absolute Thai Souvenir

กระเป๋าสะพายข้าง 1,990 บาท

ใครที่กำลังตามหาคอลเล็กชั่นสุดพิเศษนี้ สามารถมาช้อปไปให้ครบทุกชิ้นได้ที่ Absolute Thai Souvenir Pop Up Shop บริเวณเอเทรียม 1 ชั้น G สยามเซ็นเตอร์ ตั้งแต่วันนี้ถึง 17 พฤศจิกายนเลยจ้าาา

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา