ค็อกเทลใหม่ในธีมภาพยนตร์จาก Backstage Cocktail Bar

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

Backstage Cocktail Bar คือบาร์ขนาดกะทัดรัดหลังม่านล็อบบี้ของโรงแรม Playhaus ย่านทองหล่อ ที่เน้นบรรยากาศสบายๆ และเป็นกันเอง ซึ่งเปิดมากว่า 3 ปีแล้ว โดยบาร์เทนเดอร์ไทยฝีมือดี 6 คน การันตีด้วยรางวัล Best New Bar จาก The Bar Awards Bangkok 2017 และรางวัล Best Hospitality Team จาก The Bar Awards Bangkok งานเดียวกันในปีล่าสุดด้วย 

แม้ว่าเดิมทีบาร์จะมีซิกเนเจอร์ค็อกเทลดั้งเดิมอยู่หลายแบบ แต่ในโอกาสเข้าใกล้เทศกาลปลายปีและเพื่อเพิ่มความตื่นเต้นให้กับเหล่านักดื่มที่จะแวะเวียนเข้ามายังห้องแต่งตัวหลังเวทีแห่งนี้ เหล่าบาร์เทนเดอร์ของแบคสเตจจึงได้ช่วยกันรังสรรค์เมนูค็อกเทลใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากภาพยนตร์เรื่องดัง ซึ่งเราก็ได้ลองไปดื่มส่วนหนึ่ง และต้องยอมรับว่าประทับใจในคอนเซ็ปต์และรสชาติของค็อกเทลทุกๆ แก้วเลยทีเดียว

เมนูค็อกเทลธีมภาพยนตร์มีถึง 14 แก้ว จากภาพยนตร์หลายเรื่อง รวมทั้งภาพยนตร์ไทยเรื่องดังอย่างแสนแสบ ซึ่งเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องเดียวในเมนูค็อกเทลธีมนี้ ส่วนภาพยนตร์เรื่องอื่นก็มีตั้งแต่ The Mouth of Truth (390 บาท) ค็อกเทลสีสวย เปรี้ยวหวานสดชื่น เหมือนบรรยากาศในฉากดังในภาพยนตร์ Roman Holiday ที่ Audrey Hepburn ขี่เวสป้าให้่ Gregory Peck ซ้อนท้าย

Yo-Ho (390 บาท) จากภาพยนตร์เรื่อง Pirates of the Caribbean ซึ่งได้รสชาติสนุกหรรษาจาก spice rum ผสมผสานเหล้าเชอร์รี แล้วท้อปด้วยโฟมรูทเบีย และเปลือกส้มเผาหอมๆ ดื่มแล้วเห็นภาพกัปตันแจ็ค สแปร์โรว์ เดินตัวโยนมาเลยทีเดียว

San Sab Tragedy (390 บาท) ค็อกเทลจากภาพยนตร์ไทยหนึ่งเดียวจากภาพยนตร์ แผลเก่า ที่มีรสชาติติดขมจากเหล้า Campuri เปรียบเหมือนรักอันขมขื่นของขวัญกับเรียม สอดแทรกกลิ่นอายความเป็นไทยด้วยชาไทยและแก้วดินเผา

หรือจะเป็นแก้วหนักๆ สำหรับคุณผู้ชายสายแข็งอย่าง Speak, Softly, Love (420 บาท) ที่ได้แรงบันดาลใจจากมาเฟียอิตาลีในภาพยนตร์เรื่อง The Godfather ที่ใช้สกอตวิสกี้เป็นเบส ให้รสชาติหนาหนักเหมือนคาแรคเตอร์ของมาเฟียชัดเจน

นอกจากนี้ยังมีค็อกเทลจากภาพยนตร์อีกหลายเรื่องไม่ว่าจะเป็น American Pie, Saw, Casino Royale หรือกระทั่ง The Last Samurai และอื่นๆ อีกหลายเรื่อง ใครเป็นคอค็อกเทลหรือภาพยนตร์ควรไปลองกันได้ที่ Backstage Cocktail Bar

The Mouth of Truth
Yo-Ho
Speak, Softly, Love

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา