LGBT Pride in Bangkok
Time Out Bangkok

งานไพรด์ทั่วโลกเตรียมย้ายไปจัดออนไลน์ 27 มิถุนายนนี้

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

จากสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในตอนนี้ ทำให้การเดินขบวนของชาว LGBTQ+ ทั่วโลก กว่า 200 งานต้องถูกเลื่อนหรือยกเลิกการจัดงานไปแล้ว และในเดือนมิถุนายนที่จะถึงนี้ ซึ่งถือว่าเป็น Pride Month หรือเดือนแห่งการเฉลิมฉลองความภาคภูมิใจของชาว LGBTQ+ ทั่วโลก ก็ดูจะเป็นไปไม่ได้เลยที่อีเวนต์ต่างๆ จะสามารถเกิดขึ้นได้ แต่ถึงอย่างนั้น ปีนี้เราก็ยังสามารถโบกธงสีรุ้งกันได้เหมือนเดิมกับงาน Global Pride ซึ่งจะจัดขึ้นในรูปแบบออนไลน์เป็นครั้งแรก ในวันที่ 27 มิถุนายน นี้

กิจกรรมในงานไพรด์ออนไลน์ครั้งนี้ จะประกอบไปด้วยการแสดงดนตรี การปราศรัยและการกล่าวสุนทรพจน์จากนักสิทธิมนุษยชน โดยทุกกิจกรรมจะถูกถ่ายทอดสดตลอดทั้งวัน การจัดงานจะเริ่มจากฝั่งเอเชียตะวันออก ออสเตรเลียและนิวซีแลนด์ จากนั้นก็จะข้ามไทม์โซนไปยังยุโรปและสหรัฐอเมริกา ซึ่งขณะนี้มีเครือข่าย LGBTQ+ ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมแล้วกว่า 800 ราย

สมาคมผู้จัดงานไพรด์แห่งยุโรป (European Pride Organisers Association: EPOA) เปิดเผยว่า นี่จะเป็นครั้งแรกงานไพรด์จะถูกจัดขึ้นแบบเสมือนจริง โดยกิจกรรมจะถูกจัดขึ้นที่ฝรั่งเศส โปรตุเกส และสเปน ส่วนแพลตฟอร์มออนไลน์ของการจัดงานนั้นยังคงต้องรอการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้งและหวังว่าผู้ชมหลายล้านคนจะปรับตัวเข้ากับรูปแบบงานได้

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา