จะเป็นอย่างไรเมื่อเชฟฝรั่งจับฤดูร้อนญี่ปุ่นมาใส่ในจาน? ห้องอาหาร Elements มีคำตอบ

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

หลังจากคว้า มิชลินสตาร์ 1 ดาวมาได้เมื่อปลายปีที่แล้ว ห้องอาหาร Elements ของโรงแรม The Okura Prestige Bangkok ยังคงความเป็นอาหารฝรั่งเศสที่มีกลิ่นอายญี่ปุ่นไว้ดังเดิม โดยในเดือนนี้ยังเพิ่มความพิเศษด้วยการนำวัตถุดิบขึ้นชื่อของประเทศญี่ปุ่นในช่วงฤดูร้อนมาทำเป็นเมนูพิเศษ จนถึงวันที่ 31 สิงหาคมอีกต่างหาก โดยได้แรงบันดาลใจจากห้องอาหารมิชลินสตาร์ 2 ดาวอย่าง Ciel Bleu ในโรงแรม Hotel Okura Amsterdam นำทัพโดยเชฟ Onno Kokmeijer เป็นที่ปรึกษาในการทำเมนูครั้งนี้

 

Chef Onno Kokmeijer
Elements, The Okura Prestige Bangkok

 

เมนูพิเศษมีทั้ง Taraba crab open sandwich เมนูเนื้อปูทาราบะคลุกเคล้ากับมายองเนส หอมแดง อะโวคาโด และแตงกวาญี่ปุ่น ที่ให้ความรู้สึกสดชื่น ตัดกับความกรุบกรอบของสาหร่ายคอนบุทอดที่เสิร์ฟมาด้านล่าง อีกจานคือ nage of Hokkaido scallop and botan ebi เมนูหอยเชลล์ฮอกไกโดย่างไฟอ่อนๆ เสิร์ฟคู่กับกุ้งโบตั๋นเนื้อหวานๆ ผัดต่างๆ และเห็นชิเมจิผัดเนย ก่อนนำมาราดด้วยซอยที่ทำจากเปลือกกุ้ง จนทำให้ได้กลิ่นหอมแบบทะเล

 

Taraba Crab Open Sandwich
Elements, The Okura Prestige Bangkok
Nage of Hokkaido Scallop and Botan Ebi
Elements, The Okura Prestige Bangkok

 

ใครที่ชอบอาหารทะเลก็ยังมี Hirame flounder paupiette เมนูรีซอตโต้สไตล์เนเธอร์แลนด์ เสิร์ฟมาพร้อมกับปลาฮิราเมะชิ้นใหญ่ กับซอสชาเขียว ก่อนโรยด้วยเปลือกส้มยูซุ ส่วนคนชอบเนื้อต้องลอง Satsuma beef หรือเมนูเนื้อซัทซึมะคุณภาพดีที่นุ่มลิ้นจนแทบละลายในปาก เสิร์ฟมากับกระเทียมคลุกแป้งทอดกรอบ และหัวไชเท้าอบสอดไส้ไขสันหลังวัว เป็นเมนูที่ไม่ควรพลาด ก่อนปิดท้ายด้วยของหวานอยา่าง mango sorbet ไอศกรีมมะม่วงเปรี้ยวๆ เสิร์ฟมาพร้อมกับครัมเบิ้ลมะพร้าวที่ทำให้หน้าตาเหมือนเม็ดทราย ครีมมะม่วง และเมอแรงก์ที่ช่วยให้ทั้งจานมีรสที่สมดุลกันพอดิบพอดี

 

Hirame Flounder Paupiette
Elements, The Okura Prestige Bangkok
Satsuma Beef
Elements, The Okura Prestige Bangkok

 

เนื่องในโอกาสพิเศษที่เชฟ Onno Kokmeijer จึงได้รังสรรค์เมนูสุดพิเศษที่ไม่เหมือนใครสุดๆ เป็นจานอมูสบูช Tom Yam ที่นำหนังไก่มาทอดจนกรอบคลุกเคล้าและเสิร์ฟกับเครื่องต้มยำและกุ้ง จนออกมาเป็นต้มทำสไตล์แปลกใหม่ และเมนู Hamachi เมนูเนื้อปลาฮามาจิ เสิร์ฟในน้ำซุปปลาแห้ง มะกรูด และชิโซะในลักษณะที่เกือบเหมือนเยลลี่ซึ่งให้รสชาติและเนื้อสัมผัสนั้นไม่เหมือนใคร แต่ขอบอกว่า 2 เมนูนี้เป็นเมนูพิเศษที่ยังไม่มีบริการในร้าน แต่ถ้ามีในอนาคตรับรองว่าเราจะรีบแจ้งข่าวอย่างแน่นอน

เมนูเริ่มต้นที่จานละ 690++ บาท ห้องอาหาร Elements เปิดบริการวันอังคาร-วันเสาร์ เวลา 18.00-22.30 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 0 2687 9000

 

Tom Yam
Elements, The Okura Prestige Bangkok
Hamachi
Elements, The Okura Prestige Bangkok

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา