ฉลองวาเลนไทน์ด้วยหนังรัก 7 เรื่อง 7 รูปแบบที่ House RCA

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

วันแห่งความรักแบบนี้ ไม่ว่าจะโสดหรือมีคู่ ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปเดตในโรงภาพยนตร์ดูมั้ย เพราะ House RCA โรงภาพยนตร์ทางเลือกสำหรับผู้รักหนังได้จัดโปรแกรมฉายภาพยนตร์รัก 7 เรื่อง 7 รสชาติเพื่อฉลองเทศกาลวาเลนไทน์ และเป็นการให้ของขวัญกับลูกค้าของโรงภาพยนตร์ในโอกาสที่ทางเฮ้าส์มีอายุครบ 15 ปีแล้ว ว่าแต่มีเรื่องอะไรฉายวันไหนบ้าง เลื่อนลงไปดูได้เลย!

ที่รัก (Eternity)

ฉายวันที่ 14 กุมภาพันธ์ เวลา 19.30 น.

เรื่องราวของชายหนุ่มคนหนึ่งผ่านสามช่วงเวลาของชีวิต ช่วงแรกคือชีวิตหลังความตายของเขาที่มีโอกาสได้กลับไปเยือนบ้านเกิดสมัยวัยเยาว์ ช่วงที่สองพูดถึงความทรงจำที่ดีที่สุดของชายหนุ่มคนนั้น นั่นคือช่วงเวลาที่เขาได้พบหญิงสาวที่จะมาเป็นภรรยาของเขาในอนาคต และช่วงสุดท้ายจะสะท้อนภาพชีวิตของภรรยา ลูกชาย และ ลูกสาวของเขา ในวันที่ไม่มีเขาอยู่บนโลกใบนี้อีกแล้ว

Her

ฉายวันที่ 15 กุมภาพันธ์ เวลา 19.30 น.

ผลงานคุณภาพของผู้กากับฝีมือเจ๋งอย่าง Spike Jonze ผู้เคยเข้าชิงรางวัลออสการ์จากภาพยนตร์สุดโด่งดังของเขาอย่าง Being John Malkovich และ Where the Wild Things Are ซึ่งในคราวนี้เขายังไม่ทิ้งความคูลและกลับมากับไอเดียสุดล้า ในภาพยนตร์เรื่อง Her พร้อมทีมนักแสดงสาวสวย ไม่ว่าจะเป็น Scarlett Johansson, Amy Adams และ Olivia Wilde 

Theodore (Joaquin Phoenix) นักเขียนหนุ่ม เมื่อเขาได้สั่งซื้อโปรแกรมคอมพิวเตอร์ ที่สามารถอาวยความสะดวกให้ตัวเขาได้ครบครันอย่างน่าประหลาดใจ ในเวลาไม่นานธีโอดอร์ก็พบว่าตนเองเริ่มจะตกหลุมรักโปรแกรมคอมพิวเตอร์ของเขาอยู่หน่อยๆ ความสัมพันธ์รักรูปแบบใหม่พัฒนาไปอย่างโรแมนติกเกินกว่าใครจะคาดถึง Her คือภาพยนตร์ ที่จะทาให้หัวใจทุกดวงต้องอมยิ้มไปกับเรื่องราวของความรัก และสะท้อนให้เห็นว่าเทคโนโลที่ยีมีอิทธิพลชีวิตมนุษย์คนหนึ่งมากเพียงไหน

รักแห่งสยาม

ฉายวันที่ 15 กุมภาพันธ์ เวลา 15.20 น.

ผลงานชิ้นเอกของผู้กำกับ ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล เรื่องราวความรักหลากหลายรูปแบบที่ถูกโยงใยโดยมิตรภาพและถูกถ่ายทอดผ่านบทเพลงรักที่จะทำให้ทุกคนได้สัมผัสกับช่วงเวลาอบอุ่นในภาพยนตร์รักโรแมนติกที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่ง จนสามารถคว้ารางวัลใหญ่จากการประกาศผลภาพยนตร์แห่งชาติ สุพรรณหงส์ ครั้งที่ 17 ได้ถึง 3 รางวัลคือ รางวัลผู้แสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม (เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์), รางวัลผู้กำกับภาพยนตร์ยอดเยี่ยม (ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล) และรางวัลภาพยนตร์ยอดเยี่ยม

Call Me By Your Name

ฉายวันที่ 15 กุมภาพันธ์ เวลา 18.30 น.

เรื่องของ Elio เด็กหนุ่มวัย 17 ที่อาศัยอยู่ในเมืองเล็กๆ ของประเทศอิตาลี เขามีคุณพ่อที่ทำงานด้านวิชาการ และทุกๆ หน้าร้อนเขาจะต้องสละห้องนอนเขาเป็นเวลา 6 สัปดาห์ เพื่อให้แขกของพ่อ ที่มักจะเป็นนักศึกษาซึ่งมาช่วยงานวิชาการให้กับพ่อของเขา แลกกับการได้มาพักร้อนกลายๆ ในอิตาลี แต่แล้วในฤดูร้อนของปีหนึ่ง อาจารย์มหาวิทยาลัยหนุ่มนาม Oliver ก็ได้เดินทางมาพำนักที่บ้านของ Elio ทุกสิ่งควรจะเป็นไปเช่นทุกๆ ครั้ง คือเขาก็แค่ต้องสละห้องนอนของเขา และรอให้เวลา 6 สัปดาห์ผ่านพ้นไป แต่แล้ว Elio กลับพบว่า เขาเกิดความรู้สึกบางอย่างที่ต่างออกไปต่อตัว Oliver ลึกซึ้งอย่างที่ไม่เคยจะเกิดขึ้นมาก่อนในชีวิตของเขา Elio พบว่าตัวเองหมกมุ่นกับการจับจ้อง สอดส่อง และเฝ้านึกถึงอาจารย์หนุ่มมากขึ้นเรื่อยๆ จน ณ จุดหนึ่ง เขาก็แน่ใจว่ามันไม่อาจเป็นความรู้สึกอื่นไปได้นอกจาก ความรัก

Tonight, at Romance Theater

ฉายวันที่ 18 กุมภาพันธ์ เวลา 19.30 น.

ภาพยนตร์โรแมนติกแฟนตาซี เรื่องราวของ เคนจิ ( เคนทาโร่ ซากาคุจิ ) หนุ่มนักฉายหนังที่มีความฝันจะเป็น ผู้กำกับ เขาตกหลุมรักนางเอกในภาพยนตร์ขาวดำเรื่องโปรด เจ้าหญิงมิยูกิ ( ฮารุกะ อายาเสะ ) ทุก ๆ คืนหลังโรงหนังเลิกเขาจะฉายฟิล์มหนังเรื่องนี้ซ้ำไปมาทุกคืน แล้วเฝ้าฝันว่าเขาเป็นพระเอกในหนังเรื่องนั้น แล้วอยู่ ๆ ในคืนที่โรงหนังถูกฟ้าผ่า จนทำให้เครื่องฉายได้รับความเสียหาย เจ้าหญิงของเขาหลุดออกมาสู่โลกภาพยนตร์สู่โลกของความเป็นจริง แต่ร่างกายของเธอเป็นสีขาวดำ เคนจิ คอยดูแลเธออยู่ไม่ห่าง และจากหญิงสาวผู้ไม่สนใจใคร มิยูกิ ค่อย ๆ เรียนรู้ความรักและ ความสุข ทุก ๆ ครั้งที่เธอมีความสุข ร่างกายของเธอจะมีสีสันขึ้นทีละนิด แล้วโดยไม่รู้ตัวเธอกำลังตกหลุมรักเคนจิ

หากแต่ความมหัศจรรย์นี้กลับมีเงื่อนไขตรงที่ว่า ถ้าหากเธอรักใคร แล้วถูกตัวคน ๆ นั้น เธอก็จะต้องหายไปแล้วกลับไปอยู่ในโลกของหนังขาวดำตลอดกาล แล้วพวกเขาทั้งคู่จะอยู่เคียงข้างกันได้ไหม ?

Blue is the Warmest Color

ฉายวันที่ 19 กุมภาพันธ์ เวลา 19.30 น.

Adèle หญิงสาววัย 17 ที่ช่างฝัน รักการอ่านนิยายและเปี่ยมอุดมคติ Adèle กำลังอยู่ในระยะทำใจ หลังจากเพิ่งเลิกราจากแฟนหนุ่ม คืนหนึ่งเพื่อนสาวของเธอชวนไปเที่ยวบาร์เลสเบี้ยน ซึ่งที่นั่นเธอได้พบกับ Emma หญิงสาวบุคลิกสุดห้าวที่ย้อมผมสีฟ้าดูโดดเด่นสะดุดตา นักศึกษาศิลปะที่มีท่าทีชาญฉลาดและเปี่ยมเสน่ห์ ทำให้ Adèle ตกหลุมรักในทันที ทั้งที่ไม่เคยคิดจะตกหลุมรักผู้หญิงด้วยกันได้

อารมณ์อันวาบหวามของ Adèle และ Emma ปะทุขึ้นอย่างเร่าร้อนรุนแรง ในความสัมพันธ์ที่งอกเงยอย่างน่าทึ่งนั้น หญิงสาวสองคนได้เรียนรู้ความรัก ความเจ็บปวด ที่สำคัญไปกว่านั้น คือการได้รู้จักตัวเอง จนกระทั่งพวกเธอได้เติบโตผ่านพ้นวัยเยาว์มาได้ กว่าจะรู้ตัวอีกที ทั้ง Adèle และ Emma ต่างก็ยืนอยู่บนเส้นขนาน และที่ไม่มีทางมาบรรจบกันได้อีก

Moonlight

ฉายวันที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 19.30 น.

ดัดแปลงมาจากบทละครของ ทาเรลล์ อัลวิน แม็คเครนี่ย์ (เรื่อง In Moonlight Black Boys Look Blue) บอกเล่าเรื่องราวชีวิตของ ชีรอน เด็กหนุ่มผิวดำคนหนึ่งที่ต้องดิ้นรนกับชีวิตที่เติบโตมาพร้อมกับการถูกรังแก สังคมอันธพาลและยาเสพติด ในขณะที่ความรู้สึกส่วนลึก เขาไม่แน่ใจว่าตนเองกำลังคิดเกินเลยกับเพื่อนสนิทที่รู้จักกันตั้งแต่เด็กหรือไม่

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา