หนังหม่อมน้อย
Courtesy of House Samyan

ชวนดู 4 หนังขึ้นหิ้งของ ‘หม่อมน้อย’ ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล ที่ House Samyan

2 ตุลาคม รอบเดียว วันเดียว เท่านั้น

Aekkachai Suttiyangyuen
เขียนโดย
Aekkachai Suttiyangyuen
การโฆษณา

และเพื่อรำลึกถึง หม่อมน้อย-ม.ล.พันธุ์เทวนพ เทวกุล หนึ่งในศิลปินและครูผู้สร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับวงการภาพยนตร์ไทยที่เพิ่งจากเราไป  โรงภาพยนตร์ House Samyan เตรียมทริบิวท์ให้หม่อมน้อยด้วยโปรแกรมพิเศษ ฉาย 4 ผลงานภาพยนตร์ไทยขึ้นหึ้ง ตั้งแต่อดีตจนถึงผลงานล่าสุด รวมถึงเวอร์ชั่นไดเรคเตอร์คัทในระบบดิจิทัลที่หาชมยาก ได้แก่ 

 

“ช่างมันฉันไม่แคร์ (2529)” ภาพยนตร์ลำดับที่ 2 ของหม่อม (ฃขึ้นทะเบียนมรดกภาพยนตร์ไทยในปี 2563) เล่าเรื่องของเจ้าแม่วงการโฆษณา ผู้มีบาดแผลจากเหตุการณ์สังหารหมู่ทางการเมือง ที่ชีวิตเปลี่ยนไป เมื่อเจอกับชายหนุ่มจากชนบทที่เบื้องหลังของเขาคือชายขายบริการ 

 

“ชั่วฟ้าดินสลาย Director's Cut (2553)” ภาพยนตร์ลำดับที่ 9 และหนึ่งในผลงานสำคัญตลอดช่วงชีวิตของหม่อมน้อย เป็นโศกนาฏกรรมความรักที่ขัดกับศีลธรรมและจุดจบอันน่าสะเทือนใจ ในฉากของวัฒนธรรมล้านนาโบราณ

 

“อุโมงค์ผาเมือง (2554)” อีกหนึ่งผลงานที่มีลายเซ็นของหม่อมน้อยชัดเจน ผ่านงานโปร์ดักชั่น บท และกองทัพนักแสดงที่มาร่วมถ่ายทอดเรื่องราวความดราม่าและทริลเลอร์ของมหาฆาตกามคดีแห่งโจรป่า นางบาป และขุนศึก ที่ดัดแปลงและได้แรงบันดาลใจจากวรรณกรรมและภาพยนตร์อมตะ “ราโชมอน”

 

“มายาพิศวง (2565)” หรือที่หลายคนกำลังรู้จักในชื่อ “The Six Characters” ผลงานเรื่องสุดท้ายของหม่อมน้อย ที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในวันเดียวกับที่หม่อมน้อยได้จากไป พร้อมคำชื่นชมอย่างท่วมท้น เรื่องนี้ดัดแปลงจากบทประพันธ์อายุ 101 ปี ของลุยจิ ปิรันเดลโล เมื่อตัวละครปริศนาทั้ง 6 ตัว เกิดมีชีวิตขึ้นมาและออกตามหาผู้ที่จะมาเขียนจุดจบให้กับตัวเอง 

 

ภาพยนตร์ของหม่อมน้อยทั้ง 4 เรื่อง จะฉายเรื่องละ 1 รอบ ตั้งแต่เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป ในวันอาทิตย์ที่ 2 ตุลาคม 2565 นี้เท่านั้น ที่โรงภาพยนตร์เฮาส์ สามย่าน สามารถจองบัตรได้แล้ววันนี้ที่ www.housesamyan.com รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายทั้งหมด ทางโรงภาพยนตร์จะมอบให้กับการกุศลต่อไป

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา