ชวนเลือกซื้อของขวัญปีใหม่ ด้วยของที่ระลึกจากคอลเลกชั่นบาติกทรงคุณค่าจากพิพิธภัณฑ์ผ้าฯ

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

สำหรับเทศกาลปีใหม่ที่ใกล้จะถึงนี้ พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เชิญชวนผู้ที่กำลังมองหาของขวัญปีใหม่ที่มีคุณค่าน่าสะสม และเปี่ยมไปด้วยความหมาย เพื่อมอบให้ผู้เป็นที่รัก ด้วยผลิตภัณฑ์ของที่ระลึกจากคอลเลกชั่นบาติกหลากหลายรูปแบบ ซึ่งนำลวดลายมาจากส่วนหนึ่งของผืนผ้าบาติกสุดวิจิตรใน "นิทรรศการผ้าบาติกในพระปิยมหาราช : สายสัมพันธ์สยามและชวา" มาสร้างสรรค์เป็นผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ที่เหมาะสำหรับเป็นของใช้ในชีวิตประจำวัน รวมทั้งมีดีไซน์ที่มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่ซ้ำใครในราคาย่อมเยา

โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์ประเภทต่าง ๆ ให้เลือกสรรมากมาย ไม่ว่าจะเป็น แฟชั่นเครื่องแต่งกาย, เครื่องประดับ, เครื่องเขียน, อุปกรณ์สำนักงาน, ของประดับตกแต่งบ้าน, ของใช้ภายในบ้าน เป็นต้น

  • เครื่องแต่งกายและเครื่องประดับ อาทิ ผ้าพันคอแบบยาว ทำจากผ้าซาตินพิมพ์ลายผ้าบาติก มีให้เลือก 2 ลาย ได้แก่ ลายดอกไม้แสนอ่อนหวานที่นำต้นแบบมาจากโรงเขียนผ้าของเอ. เจ.เอฟ. ยานส์ และลวดลายจากผ้าคาดอก ลายเซเมน อากุง เซล็อก กรุดาห์ จากโรงเขียนผ้าของนางแวน ลาวิก แวน แพบสต์ ราคา 800 บาท, กระเป๋าทรงกลม อ่อนหวานด้วยลายพรรณไม้สลับกับดอกไม้ขนาดใหญ่ ซึ่งลายนี้ได้รับแรงบันดาลใจมาจากผ้าบาติก จากเมืองอินดรามายู ราคา 550 บาท
  • ของประดับตกแต่งบ้าน อาทิ หมอนอิงทรงสี่เหลี่ยมจัตุรัส มีให้เลือก 2 ลาย ได้แก่ ลวดลายจากผ้าโพกศีรษะที่มีความประณีต งดงามในการวางลายและการย้อมสีที่มีเอกลักษณ์ และลวดลายจากผ้าโพกศีรษะ ลายกาบาห์ สินาวูร์ มี 2 ขนาด ได้แก่ ขนาด 10x16 นิ้ว ราคา 650 บาท และ ขนาด 18x18 นิ้ว ราคา 750 บาท
  • อุปกรณ์เครื่องเขียน อาทิ สมุดไร้เส้น ขนาดเอ 5 มีให้เลือก 2 ลาย ได้แก่ ผ้าบาติกลายสิริกิติ์ ซึ่งออกแบบขึ้นเป็นพิเศษ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 และลายปารัง เคมเบง สวยงามด้วยความอ่อนช้อยของเถาไม้ที่เลื้อยทอดยอด ราคา 250 บาท, แฟ้มพลาสติก ขนาด A4 มีให้เลือก 2 ลาย ได้แก่ ลายกาบาห์ สินาวูร์ โดยนำลวดลายมาจากผ้าโพกศีรษะ และลายจัมบลัง โทนสีน้ำตาล และน้ำเงินตามแบบฉบับผ้าบาติกของเมืองบันยูมาส ราคา 85 บาท
  • ของใช้ในบ้าน อาทิ ร่มแบบปลี่ยนสี ที่มาพร้อมความพิเศษตรงกลางร่มจะเปลี่ยนสีเมื่อโดนน้ำ โดยนำลวดลายดอกไม้แสนอ่อนหวานมาจากผ้าบาติก เมืองอินดรามายู ราคา 420 บาท, ที่ห้อยกระเป๋าเดินทาง มี 2 แบบให้เลือก ได้แก่ รูปช้าง และรูปนกฟีนิกซ์ โดดเด่นด้วยลวดลายที่นำมาจากผ้านุ่งลายโกตัก เซริบู ซึ่งมีภาพเขียนรูปสัตว์ และพืชพรรณต่าง ๆ ที่สวยงาม ราคา 150 บาท

พิพิธภัณฑ์ผ้าในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในพระบรมมหาราชวัง เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 9.00-16.30 น. ปิดจำหน่ายบัตรเข้าชมเวลา 15.30น. บัตรเข้าชมสำหรับผู้ใหญ่ ราคา 150 บาท ผู้สูงอายุ (65 ปีขึ้นไป) ราคา 80 บาท นักเรียนหรือนักศึกษา (โปรดแสดงบัตรประจำตัว) และเด็กอายุ 12-18 ปี ราคา 50 บาท เด็กอายุต่ำว่า 12 ปี ไม่เสียค่าใช้จ่าย

ที่ห้อยกระเป๋าเดินทางลายผ้านุ่งโกตัก เซริบู

ร่มลายหัวผ้านุ่ง เดลิมา วันตาห์

ผ้าเช็ดแว่นพิมพ์ลายฟันปลาที่ได้รับอิทธิพลมาจากผ้าอินเดีย

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา