Mitsu Desu Game
Mitsu Desu Game

ชวนเล่นเกม Mitsu Desu ฝึกสกิลเว้นระยะห่างทางสังคม เสียดสีการทำงานของรัฐบาลญี่ปุ่น

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

ผู้ใช้ทวิตเตอร์ชาวญี่ปุ่นชื่อ Gunjo Chikin ได้สร้างเกมออนไลน์ 8 บิต ชื่อ Mitsu Desu Game หรือ Social Distance: The Game ให้ผู้เล่นสวมบทบาทเป็นนางยูริโกะ โคอิเกะ ผู้ว่ากรุงโตเกียว ที่ต้องเดินผ่านฝูงชนแบบไม่ให้ใครเข้าใกล้ตามมาตรการเว้นระยะห่างทางสัมคม หรือ Social Distance

วิธีการเล่นก็ง่ายนิดเดียว แค่คลิกบนหน้าจอเพื่อกันผู้คนออกไปให้พ้นทาง ซึ่งทุกครั้งที่คลิกตัวละครก็จะคำว่า mitsu desu ซึ่งเป็นคำติดปากของนางยูริโกะที่มักขอให้ผู้คนรักษาระยะห่างทางสังคมเพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19ในกรุงโตเกียว

ผู้เล่นจะมีหน้ากากอนามัยคนละ 5 ชิ้น ทุกครั้งที่มีคนเข้ามาใกล้เราก็จะเสียหน้าหน้าไป 1 ชิ้น ถ้าเสียไปทั้งหมดเกมก็จะจบ แต่ระหว่างทางจะมีตัวละครของ นายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ มาคอยยื่นหน้ากากอนามัยให้ครั้งละ 2 ชิ้น เพื่อเติมพลัง ซึ่งเป็นการเสียดสีนโยบายแจกหน้ากากอนามัยครอบครัวละ 2 ชิ้น และก่อนหน้านี้นายกรัฐมนตรีญี่ปุ่นก็เคยถูกวิจารณ์เรื่องล่าช้าในการรับมือกับการระบาดมาแล้ว

เกมนี้มีให้เลือกเล่นทั้งเวอร์ชั่นภาษาญี่ปุ่นและภาษาอังกฤษ แต่ในเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษจะเป็นตัวละครนางยูริโกะเป็นผู้ชายผมบลอนด์ใส่สูตรและพูดคำว่า social distance แทน ลองเล่มเกมนี้ฟรีๆ ได้ที่เว็บไซต์ https://gamingchahan.com/mitsudesuenglish/

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา