ชิมเมนูพิเศษฉลองดาวมิชลินของ J'Aime by Jean-Michel Lorain ที่เชฟต้นตำรับบินตรงมาสร้างสรรค์เองกับมือ

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

เชฟมิชลินสตาร์ 2 ดาว Jean-Michel Lorain เชฟเจ้าของร้าน La Côte Saint Jacques ในเมืองจอยญี่ ประเทศฝรั่งเศส เดินทางกลับมาที่ร้านอาหาร J'Aime by Jean-Michel Lorain ที่โรงแรม U Sathorn อีกครั้ง โดยครั้งนี้ยังเป็นการร่วมเฉลิมฉลองที่ร้านในกรุงเทพฯ ซึ่งนำทัพโดยเชฟ Amerigo Sesti คว้าดาว มิชลินสตาร์ 1 ดาวจาก 2018 Michelin Guide มาได้เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยนำเมนูซิกเนเจอร์ตั้งแต่ร้านเพิ่งเปิดในปีค.ศ. 2014 มาเสิร์ฟใหม่อีกครั้งเพื่อขอบคุณลูกค้าเก่าแก่ รวมไปถึงเชิญชวนลูกค้าใหม่ๆ ให้รู้จักกับเมนูต่างๆ ของร้านแห่งนี้อีกด้วย

Michelin Star Celebration ประกอบด้วยเซ็ตเมนู 5 คอร์ส (สำหรับมื้อกลางวันเท่านั้น) และเซ็ตเมนู 8 คอร์ส (สำหรับมื้อกลางวันและมื้อค่ำ) เริ่มต้นด้วยซุปกระเทียมเนื้อข้นเสิร์ฟกับกงฟีต์มันฝรั่งเศส และพริกบาวารัวส์ ซึ่งสร้างความประหลาดใจเมื่อเสิร์ฟให้ลูกค้าในช่วงแรกๆ เพราะไม่มีกลิ่นเหม็นฉุน แถมกินแล้วยังรู้สึกถึงความนุ่มลื่น และสดชื่นกว่าที่คิด จานต่อมาคือเทอร์รีนปลาซาร์ดีนจากแคว้นบริตตานี ห่อด้วยแตงกวาหมัก และซอสมิโซะ อีกจานคือฟัวกราส์ม้วนซึ่งนำมาปรับโฉมเสียใหม่ โดยเปลี่ยนจากมูสมาเป็นเทอร์รีน และห่อด้วยอัลมอนด์ไทยแทนที่จะใช้อัลมอนด์จากฝรั่งเศสเหมือนเมนูเดิม เสิร์ฟกับฟักข้าวที่ให้รสชาติเปรี้ยวนิดๆ ตัดกับความหวานของอัลมอนด์ได้อย่างดี

 

Chef Jean-Michel Lorain
J'Aime by Jean-Michel Lorain
Chef Amerigo Sesti
J'Aime by Jean-Michel Lorain

 

ในส่วนของจานหลักมีทั้ง จานที่เรียบง่ายที่สุดในคอร์ส ซึ่งเป็นเมนูพึ่งเริ่มเสิร์ฟในร้านเมื่อ 3 เดือนก่อน และยังมีอยู่ในเมนูปัจจุบันอย่าง ปลากะพงขาวนึ่ง เสิร์ฟกับคึ่นฉ่ายฝรั่งหั่นเป็นเส้นบางๆ ราดด้วยซอสเนยทรัฟเฟิลที่มีกลิ่นหอมชวนกิน จานต่อมาคือหอยเชลล์จี่บนกระทะร้อนๆ เสิร์ฟกับพูเร่ฟักทอง แต่ไฮไลต์ของจานนี้อยู่ที่ซอสซึ่งได้แรงบันดาลใจจากผลงานของ Alexis Piron นักเขียนชาวฝรั่งเศสในศตวรรษที่ 17 ที่เล่าถึงเมนูอาหารที่คุณพ่อของเขาทำ โดยเมนูในหนังสือนั้นทำจากเนื้อกระต่าย ส่วนซอสทำจากปู เห็ด และเหล้าองุ่น

จานต่อมาคือล็อบสเตอร์จากรัฐเมน เสิร์ฟกับเฟรกูล่า (พาสต้าทรงกลมเม็ดเล็กๆ) ในซอสคาโบนาร่า เพื่อแสดงถึงความเป็นอิตาเลียนของเชฟ Amerigo Sesti และจานหลักเมนูสุดท้ายคือนกพิราบเสิร์ฟกับพูเร่ถั่วลันเตา เยรูซาเล็มอาร์ติโช็ค และซอสกาแฟอาราบิก้า ส่วนของหวานนั้นเสิร์ฟเป็น เค้กบาบ้า หรือเค้กแช่เหล้าที่ปกติใช้รัม แต่ทางร้านเปลี่ยนมาใช้เหล้ากรัปป้าแทน เสิร์ฟพร้อมกับเสปียร์มิ้นต์ และเบอร์รี่ต่างๆ

 

Brittany sardine terrain
J'Aime by Jean-Michel Lorain
Steamed sea bass
J'Aime by Jean-Michel Lorain

 

Michelin Star Celebration จัดตั้งแต่วันที่ 21-24 มิถุนายน เท่านั้น แต่เนื่องจากมื้อกลางวันจองเต็มเรียบร้อยแล้ว ผู้ที่สนใจสามารถแวะมาลองเมนูอร่อยๆ ในช่วงมื้อค่ำ ในราคาเพียง 2,999 บาท/ท่านสำหรับเมนู 5 คอร์ส และราคา 4,899 บาท/ท่านสำหรับเมนู 8 คอร์ส (หากต้องการไวน์แพริ่ง ทางร้านยังมีบริการไวน์ฝรั่งเศสจำนวน 6 แก้วในราคา 3,500 บาทอีกด้วย) ที่ร้านอาหาร J'Aime by Jean-Michel Lorain ที่โรงแรม U Sathorn

ส่วนใครที่สนใจเกี่ยวกับเทรนด์อาหารฝรั่งเศส วัตถุดิบออร์แกนิค และชีวิตนอกครัวของเชฟ Jean-Michel Lorain อดใจรอกันสักนิด เพื่อติดตามอ่านบทสัมภาษณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟทาง Time Out Bangkok เร็วๆ นี้

 

Grappa-Baba
J'Aime by Jean-Michel Lorain

J'Aime by Jean-Michel Lorain

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา