1001943598
9AirBangkok, Thailand- July 11, 2018; In front of Tokyu department store at MBK or "Mahboonkrong Center".

ซาโยนาระ ‘ห้างโตคิว’ ปิดให้บริการถาวร ม.ค. ปีหน้า หลังนักท่องเที่ยวลดทำขาดทุน

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

ปัญหาการลดลงของนักท่องเที่ยวในปีนี้ยังคงส่งผลกระทบต่อภาคธุรกิจอย่างสาหัสจริงๆ ล่าสุด ‘โตคิว’ ห้างสัญชาติญี่ปุ่นของกลุ่มโตเกียว กรุ๊ป ที่เข้ามาลงทุนในประเทศไทยยาวนาน 35 ปี ก็ถึงคราวที่ต้องอำลาลูกค้าชาวไทยอีกรายในเดือนมกราคม 2564 

ด้าน บริษัท เอ็ม บี เค จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ ในฐานะผู้ให้เช่าพื้นที่ ได้ออกจดหมายชี้แจงว่า จากนโยบายของโตคิว กรุ๊ป ที่ถอนตัวจากการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เพราะประสบปัญหาผลประกอบการจากสถานการณ์วิกฤตโควิด-19 นั้น ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ได้รับทราบถึงปัญหาดังกล่าว และได้เตรียมแผนรองรับเพื่อพัฒนาปรับปรุงพื้นที่ของห้างสรรพสินค้าโตคิวไว้เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้ เมื่อปี 2562 โตคิว สาขาพาราไดซ์ พาร์ค ถนนศรีนครินทร์ ก็เพิ่งปิดตัวไปทำให้การปิดสาขาเอ็มบีเคในครั้งนี้ เป็นการถอนตัวจากวงการห้างสรรพสินค้าไทยอย่างสมบูรณ์ของโตคิว กรุ๊ป

และเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ห้างอิเซตัน ที่เซ็นทรัลเวิลด์ ก็เพิ่งปิดให้บริการไปหลังหมดสัญญาเช่ากับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ทำให้ตอนนี้ในกรุงเทพฯ มีห้างญี่ปุ่นเพียง 2 แห่งเท่านั้นคือ สยามทาคาชิมายะ ที่ไอคอนสยาม และ ดองกิ มอลล์ ซอยทองหล่อ  10

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา