ดูความเหลื่มล้ำสีโมโนโครม Parasite เวอร์ชันสีขาวดำ ฉาย 11-19 กุมภาพันธ์ ที่ House

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

ใครที่กำลังรอดูเวอร์ชันขาวดำของ Parasite ที่ผู้กำกับบงจุนโฮทำขึ้นเพื่อส่งฉายในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ก่อนที่จะเป็นเวอร์ชันสีอย่างที่เราเห็นในปัจจุบันเตรียมตัวกันให้พร้อม เพราะสหมงคงฟิล์มเตรียมนำ Parasite in Black & White เวอร์ชั่นสุดพิเศษนี้มาฉายในประเทศไทยแบบจำกัดโรงที่ House สามย่าน 11-19 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ 9 วันเท่านั้น

Parasite

Parasite เวอร์ชันโมโนโครมนี้อันที่จริงคือเวอร์ชันแรกที่ผู้กำกับชื่อดังชาวเกาหลีทำออกมาก่อน แต่ด้วยเหตุผลทางการตลาดทำให้เขาต้องเก็บเวอร์ชันขาวดำนี้ไว้เอง และเลือกที่จะฉายเวอร์ชันสีที่เราเห็นในทุกวันนี้แทน

“เวลาให้ผมนึกถึงหนังคลาสสิคที่ผมชอบ เกือบทุกเรื่องเป็นหนังขาวดำ” ผู้กำกับดังที่เป็นคอหนังคลาสสิคขาว-ดำเล่าถึงความชอบในแสงและเงาที่สร้างมนต์เสน่ห์บางอย่างให้กับหนังอย่างที่สีให้ไม่ได้ เขาจึงใฝ่ฝันมาตลอดว่า สักครั้งหนึ่งในชีวิตจะต้องทำหนังขาวดำให้ได้ ดังนั้นเมื่อ Parasite ประสบความสำเร็จอย่างสูงในระดับนานาชาติ บงจุนโฮจึงได้โอกาสนำต้นฉบับขาวดำที่เก็บไว้มาออกฉายให้คอหนังได้สัมผัสประสบการณ์

Parasite

บงจุนโฮกล่าวยืนยันว่า การทำสีขาวดำของ Parasite ไม่ใช่แค่โยนไฟล์เข้าคอมพิวเตอร์ แล้วปรับโหมด เป็นขาวดำแบบนั้น “เราต้องปรับทุกรายละเอียดในหนัง เพื่อให้คนดูสัมผัสถึงพื้นผิวของวัตถุต่างๆให้ชัดเจน” เรียกง่ายๆ ว่า แทบจะลงมือทำภาพให้ตั้งแต่ช็อตแรกยันช็อตสุดท้าย “มันให้ความ รู้สึกสมจริงกว่าและบาดลึกเสียยิ่งกว่าเดิม”

Parasite ฉบับขาว-ดำ ราคาบัตร 160 บาททุกที่นั่งทุกรอบ ของบัตรออนไลน์ได้ที่ www.housesamyan.com

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา