ตราบใดที่เรามีหมา เราก็ไม่ได้ตัวคนเดียว... ร่วมประทับใจไปกับ Patrick หนังฟีลกู๊ดเพื่อคนรักสัตว์

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

ไม่ใช่แค่เหล่าทาสเท่านั้น แต่เชื่อว่าแทบทุกคนต้องเคยมีประสบการณ์ไม่ทางใดก็ทางหนึ่งกับพวกหมาแมว บางคนอาจมองมันเป็นแค่สัตว์เลี้ยง บางคนอาจมองมันเป็นเพื่อนรัก หรือบางคนก็อาจมองมันเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตที่แยกขาดกันไม่ได้ ซึ่งก็ได้มีภาพยนต์ที่นำเรื่องราวของเพื่อนสี่ขาเหล่านี้มาสร้างอยู่เรื่อยๆ ทั้งเรื่องราวจากเรื่องจริงที่เรียกน้ำตาได้เป็นกะละมังๆ หรือเรื่องราวขำขันที่ทำเอาท้องแทบแข็ง

เช่นเดียวกับ Patrick ภาพยนตร์ฟีลกู๊ดชวนอมยิ้มสัญชาติอังกฤษที่ทำมาเพื่อคนรักสัตว์ทั่วโลก ได้รับแรงบันดาลใจมาจากความรู้สึกเศร้าและโดดเดี่ยวที่ถูกเยียวยาด้วยความรัก ความซื่อสัตย์ ที่น้องหมามีให้กับผู้เขียนบทในขณะเธอเพิ่งเลิกกับแฟน ออกไปเดินหงอย จมอยู่กับความคิดตัวเองเพียงลำพัง จึงตระหนักถึงแง่มุมดีๆ ในชีวิตว่าบางครั้งสัตว์เลี้ยงของเราก็อาจจะพาเราไปพบกับคำตอบของชีวิต โดยนำเสนอออกมาเป็นเรื่องราวฮาๆ ระหว่างเจ้าตูบสี่ขาสุดป่วนกับคนที่เลี้ยงสัตว์ไม่เป็นเลยสักนิด ด้วยฝีมือการแสดงของ Beattie Edmondson นักแสดงตลกดาวรุ่งที่สร้างชื่อเสียงจากซิทคอม Josh บนช่อง BBC พร้อมด้วยน้องหมาปั๊กหน้าตากวนบาทา และเสริมทัพด้วย Tom Bennett และ Ed Skrein

Patrick บอกเล่าเรื่องราวผ่านมุมมองของ Sarah หญิงสาวที่ชีวิตกำลังไปได้สวย มีแฟนหนุ่มที่รักกันมานาน และเพิ่งได้งานในฝันเป็นคุณครูในโรงเรียน ชีวิตที่ดูเหมือนจะเพอร์เฟ็กต์ก็พังไม่เป็นท่า เพราะอยู่ๆ กลับถูกแฟนบอกเลิก และยังต้องดูแลหมาปั๊กตาจอมดื้ออย่าง Patrick ซึ่งเป็นมรดกจากย่าที่เสียชีวิต ทั้งที่กำลังจะเอาตัวเองไม่รอด ไม่ได้มีความพร้อมที่จะเลี้ยงสัตว์เลย แถมเจ้า Patrick ก็ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยให้ความร่วมมือสักเท่าไหร่ เลยนำไปสู่เรื่องราวการผจญภัยตลกๆ อันอบอุ่นหัวใจจากมิตรภาพระหว่างคนกับสัตว์เลี้ยงที่สามารถดูได้ทั้งครอบครัว เรียกได้ว่าเป็นภาพยนตร์ที่เหมาะกับช่วงเทศกาลปลายปีตอนนี้เลยทีเดียว

 

ภาพยนตร์เข้าใหม่ประจำสัปดาห์นี้

Hor Taew Tak 6 | หอแต๋วแตก แหกต่อไม่รอแล้วนะ

Gintama 2 : Rules Are Made To Be Broken | กินทามะ 2 : แหกกฎชิมิก่อนไม่รอแล้วนะ

Mortal Engines | สมรภูมิล่าเมือง : จักรกลมรณะ

Time Freak | ไทม์ฟรีค

Malicious | ไม่ไปผุดไม่ไปเกิด

Life Itself | ชีวิต...เรื่องเล็ก รักสิ...เรื่องใหญ่

Meet Me in St. Louis เข้าฉายถึงวันที่ 15 ธันวาคม เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

Mr Smith Goes to Washington เข้าฉายวันที่ 7-23 ธันวาคม เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

The Eagle Huntress เข้าฉายวันที่ 8-15 ธันวาคม เฉพาะที่โรงภาพยนตร์ Bangkok Screening Room

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา