ติดตาม แบรด พิตต์ ไปกอบกู้จักรวาลแบบสุดขอบอย่างสมจริงใน Ad Astra ภารกิจตะลุยดาว

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

นับเป็นครั้งแรกเลยที่นักแสดงตัวพ่อแห่งฮอลลีวูดอย่าง แบรด พิตต์ (Brad Pitt) จะมารับบทนักบินอวกาศ ในภาพยนตร์ไซไฟ-แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์ Ad Astra ภารกิจตะลุยดาว ที่อาจขึ้นแท่นสุดยอดภาพยนตร์อวกาศแห่งปี 2019 เลยก็เป็นได้ เพราะหลังจากที่ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ออกฉายในเทศกาลภาพยนตร์ Venice Film Festival 2019 เหล่านักวิจารณ์ต่างก็ออกมาพูดในทำนองเดียวกันว่า นี่คือผลงานการกำกับชิ้นโบว์แดงของ เจมส์ เกรย์ (James Gray) และการแสดงอันเหนือชั้นของ แบรด พิตต์ นั้นอยู่ในระดับที่เรียกว่าได้ลุ้นรางวัลออสการ์อย่างแน่นอน

ภาพยนตร์บอกเล่าเรื่องราวของ รอย แม็คไบรด์ นักบินอวกาศผู้เคยประสบอุบัติเหตุระหว่างการทำหน้าที่อยู่บนสถานีอวกาศ แต่ไม่วายได้รับภารกิจให้กลับไปสู่ดินแดนอันเวิ้งว้างนั้นอีกครั้ง เพื่อค้นหาความลับเบื้องหลังการหายไปของพ่อแท้ๆ ของเขา แต่ยิ่งการค้นหาถลำลึกลงไปเท่าไร เขากลับค้นพบความจริงที่พร้อมจะเปลี่ยนประวัติศาสตร์ของมนุษยชาติไปตลอดกาล ซึ่งในภาพยนตร์เรื่องนี้เราจะได้เห็น แบรด พิตต์ ไปไกลยิ่งกว่าที่เราเคยเห็น และต้องมาคอยดูกันว่าความลับที่เกี่ยวพันกับการหายไปของพ่อของเขาคืออะไร

Ad Astra
Ad Astra

นอกจากเนื้อเรื่องที่น่าตื่นเต้นชวนติดตามแล้วอีกสิ่งหนึ่งที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้น่าสนใจก็คือชั้นเชิงการกำกับของ เจมส์ เกรย์ ผู้พิถีพิถันในเรื่องของความสมจริง เจ้าของภาพยนตร์ขวัญใจนักวิจารณ์อย่าง The Immigrant (2013) ที่กำกับภาพยนตร์เรื่องนี้ให้ออกมาสมจริงมากๆ ถึงขนาดที่ แบรด พิตต์ พูดถึงความรู้สึกที่ได้ร่วมงานกับเจมส์ไว้ว่า “ผมเป็นเพื่อนกับเจมส์มาเป็นสิบๆ ปี ผมได้เฝ้าดูผลงานของเขาและหลงรักการสร้างสรรค์ผลงานภาพยนตร์ของเขามาตลอด ภาพยนตร์ทุกเรื่องของเขาถูกเล่าผ่านความรู้และความหลงใหลในภาพยนตร์อย่างแท้จริง มันเป็นเหมือนส่วนผสมอันลงตัวของความคลาสสิกและความงดงามในการเล่าเรื่องราว นั่นทำให้ภาพยนตร์ของเขาสุดยอดจริงๆ” 

สาเหตุนั้นก็เป็นเพราะว่าเจมส์ให้ความสำคัญกับภาพยนตร์เรื่องนี้ในฐานะ 'ความเป็นไปได้ของวิทยาศาสตร์ในอนาคต' ไม่ใช่ 'นิยายวิทยาศาสตร์' และพยายามนำเสนอมันด้วยมุมมองที่ตรงความจริงที่สุดเท่าที่ทำได้ โดยเชิญนักบินอวกาศและผู้เชี่ยวชาญมากมายจาก นาซ่า เจพีแอล สเปซเอ็กซ์ และองค์กรอื่นๆ มาช่วยให้ข้อมูลที่มีค่ามหาศาลในระหว่างการถ่ายทำด้วย เพื่อให้สภาพอวกาศออกมาใกล้เคียงความจริงที่สุด เป็นมิติใหม่ที่ภาพยนตร์เรื่องอื่นไม่เคยทำมาก่อน เมื่ออ้างอิงจากเทคโนโลยีอวกาศล่าสุดที่ได้รับ และทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้โดดเด่น จากภาพยนตร์อวกาศเรื่องอื่นๆ แต่จะแปลกและแตกต่างอย่างไรนั้น ต้องไปตามชมในโรงภาพยนตร์เท่านั้น

Ad Astra ภารกิจตะลุยดาว พร้อมพาทุกคนไปตะลุยสุดขอบจักรวาลด้วยกันแล้ววันนี้ ในทุกโรงภาพยนตร์

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา