ต้อนรับฮาโลวีน กับการกลับมาของแม่มดวัยทีน Sabrina the Teenage Witch แบบสายดาร์ก (มาก) บน Netflix

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

ใกล้ช่วงฮาโลวีนเมื่อไหร่ คนดูอย่างเราๆ ก็มีโอกาสได้ดูภาพยนตร์และซีรีส์สยองขวัญกันเป็นประจำ และช่วงฮาโลวีนปีนี้ Netflix ได้ต้อนรับเทศกาลสยองขวัญอย่างสมเกียรติด้วยซีรีส์ Chilling Adventures of Sabrina ซาบริน่า สาวน้อยต้องสาป โดยซีรีส์ภาคนี้เป็นเรื่องราวการผจญภัยของสาวน้อยลูกครึ่งคนครึ่งแม่มด Sabrina Spellman รับบทโดย Kiernan Shipka ซึ่งในวันเกิดปีที่ 16 นี้ เธอต้องเลือกระหว่างโลกแม่มดกับโลกมนุษย์ เพราะหากเลือกโลกแม่มดเธอต้องเข้าพิธีรับศีลทมิฬ และยอมรับใช้จอมมาร เธอก็ต้องบอกลาเพื่อนและแฟนหนุ่มสุดรักอย่าง Harvey Kinkle (นำแสดงโดย Ross Lynch) แต่หากเลือกโลกมนุษย์เธอกลายเป็นคนธรรมดาไร้เวทมนต์ ในขณะเดียวกันเธอยังต้องเผชิญกับเหล่าแม่มดตัวร้ายที่คอยมาก่อกวน และนำเธอไปผจญภัยสุดลึกลับชวนขนลุกในเมืองกรีนเดลร่วมกับป้าทั้งสอง Lucy และ Zelda Spellman (นำแสดงโดย Lucy Davis และ Miranda Otto) อีกด้วย

 

 

Sabrina Spellman ปรากฏตัวครั้งแรกจากการเป็นหนึ่งในตัวละครแนวน่ารักสดใสในการ์ตูนคอมิกส์ Archie’s Mad House เล่มที่ 22 ในปี ค.ศ. 1962 ซึ่งเขียนโดย George Gladir และค่อยๆ กลายเป็นหนึ่งในตัวละครสำคัญของเรื่อง และได้ปรากฏตัวในภาพยนตร์อนิเมชั่น The Archie Comedy Hour ในปี ค.ศ. 1969 ก่อนจะได้มีซีรีส์จอแก้วเป็นของตัวเอง Sabrina the Teenage Witch ซีรีส์วัยรุ่นสดใสสุดฮิตที่ออกอากาศระหว่างปี ค.ศ. 1996-2003 นำแสดงโดย Melissa Joan Hart ซึ่งคนไทยน่าจะคุ้นเคยกันดีในชื่อ ซาบรินา แม่มดใสวัยปิ๊ง

 

Sabrina

 

แน่นอนว่าการกลับมาของ Sabrina Spellman เวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดของ Netflix ในปีนี้จะมาพร้อมกับแนว coming-of-age สายดาร์ก ความยาว 10 ตอน ที่ทำให้นึกถึงกลิ่นอายความสยองขวัญของหนังเรื่อง Rosemary’s Baby และ The Exorcist เลยก็ว่าได้ ซึ่งแค่เปิดมาตอนแรกก็สร้างปมชวนสงสัยออกมา ทั้งปริศนาการตายของพ่อแม่ฃ Sabrina การปิดบังความจริงบางอย่างของป้าทั้งสอง การตัดสินใจทางเดินชีวิตในวันสุขสันต์วันต้องเลือก สาเหตุการเข้ามาก่อกวนของเหล่าแม่มดสุดแสบ รวมไปถึงความพิเศษของ Sabrina ต่อจอมมารแห่งโลกเวทมนต์ เป็นต้น นอกเหนือความสนุกในการเล่าถึงเวทมนต์ต่างๆ ของแม่มดแล้ว สิ่งที่แปลกใหม่ของ Sabrina ฉบับนี้คือการนำเสนอพล็อตเรื่องเดิมที่สดใหม่ขึ้น ใส่ลูกเล่นแฟนตาซี ความลึกลับ และความสยองขวัญชวนขนลุก ที่ทำให้ลืมภาพสดใสๆ ของฉบับเดิมไปได้เลย

 

Chilling Adventures of Sabrina / Netflix

Chilling Adventures of Sabrina / Netflix

 

เนื่องจาก Chilling Adventures of Sabrina เป็นผลงานการสร้างสรรค์ของ Roberto Aguirre-Sacasa ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ (CCO) ของการ์ตูน Archie Comics และผู้สร้างซีรีส์ขวัญใจวัยรุ่นอเมริกา Riverdale ดังนั้นหากซีรีส์ภาคนี้ประสบความสำเร็จ โอกาสที่เราจะเห็นสาว Sabrina Spellman เดินทางออกจากเมืองกรีนเดล crossover ไปพบกับแก๊งค์ของ Archie Andrews, Betty Cooper และ Veronica Lodge ที่เมืองริเวอร์เดล ในอนาคตอันใกล้ก็เป็นไปได้อย่างแน่นอน

Chilling Adventures of Sabrina ฉายวันที่ 26 ตุลาคมนี้ ทาง Netflix

เขียนโดย กวินนา จันทร์ดิษฐ

 

Chilling Adventures of Sabrina / Netflix

Chilling Adventures of Sabrina / Netflix

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา