istock
istock

ทัวร์จีนกลุ่มแรก 41 คนถึงไทยเย็นนี้ ส่วนใหญ่ปักหมุดเที่ยวทะเล ททท.ย้ำต้องกักตัว 14 วัน

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

ช่วงเย็นวันนี้ (20 ต.ค.) จะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มแรกจากเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน จำนวน 41 คน เดินทางถึงไทยสนามบินสุวรรณภูมิ หลังจากที่กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ยืนยันมาตรการเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติประเภทพิเศษ (Special Tourist VISA: STV) ไปเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม ที่ผ่านมา

ด้านการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ยืนยัน นักท่องเที่ยวทั้ง 41 คน ต้องปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ตั้งแต่การบินลงสนามบิน การตรวจหาเชื้อโควิด-19 จากนั้นจะเข้ารับการกักตัว 14 วันในโรงแรมกักตัวทางเลือกในกรุงเทพฯ (Alternative State Quarantine: ASQ) และโรงแรมกักตัวระดับจังหวัด (Alternative Local State Quarantine: ALSQ) เท่านั้น จากนั้นจึงจะสามารถเดินทางท่องเที่ยวในประเทศต่อได้เป็นเวลา 30 วัน ซึ่งส่วนใหญ่มีความสนใจที่จะไปท่องเที่ยวในพื้นที่ทะเล

หลังจากนั้นจะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มที่ 2 จากกวางโจว ประเทศจีน อีกประมาณ 100 คน เดินทางเข้าไทยผ่านสุวรรณภูมิ ในวันที่ 26 ตุลาคม ส่วนเที่ยวบินอื่นๆ ที่จะเข้ามาเพิ่มเติม ยังอยู่ในขั้นตอนการประสานว่าจะเข้ามาลงที่สนามบินไหน โดยอาจจะเป็นสนามบินสุวรรณภูมิหรือสนามบินในพื้นที่ที่มีโรงแรมที่เข้าร่วมเป็นสถานกักตัวของรัฐทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด อาทิ บุรีรัมย์ ชลบุรี ปราจีนบุรี ภูเก็ต และสมุยที่เพิ่งเพิ่มเข้ามาใหม่

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา