PUBAT
PUBAT

ทุกเรื่องที่ต้องรู้ใน ‘สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ’ แบบออนไลน์ครั้งแรก

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

ตอนนี้การระบาดของโรคโควิด-19 เรียกได้ว่าส่งผลกระทบหนักขึ้นแทบจะทุกเรื่อง ไม่เว้นแม้แต่งาน ‘สัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 48’ ที่นักอ่านตั้งหน้าตั้งตารอช็อปหนังสือกันอยู่ โดยปีนี้ทางสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จําหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้จัดงาน ก็ได้ปรับรูปแบบงานให้เข้าสถานการณ์ปัจจุบันโดยการจัดงานผ่านทางออนไลน์เต็มรูปแบบเป็นครั้งแรก ภายใต้แนวคิด ‘หนังสือดิ้นได้ไปออนไลน์’

จากที่เคยออกไปเดินหนังสือตามบูธต่างๆ ภายในงาน ได้ใกล้ชิดกับนักเขียนคนโปรด แต่วันนี้ต้องมานั่งคลิกดูที่หน้าจอแทน ก็อาจจะทำให้นักอ่านหลายคนสงสัยว่างานจะออกมาในรูปแบบไหน จะยังมีนักคิดนักเขียนมานั่งพูดเรื่องราวดีๆ ให้เราฟังอยู่ไหม หรือแม้แต่ถ้าจะซื้อหนังสือเราต้องทำยังไง เราขอตอบทุกคำถามให้ทุกคนในโพสต์นี้โพสต์เดียว

จะซื้อหนังสือต้องทำยังไง?

ปีนี้ผู้จัดงานได้พัฒนาเว็บไซต์ www.ThaiBookFair.com ให้เป็นช่องทางหลักในการเข้าถึงงานหนังสือออนไลน์ เมื่อเข้าไปจะจบกับแผนที่ 3 มิติ ให้เลือกสถานที่เข้าไปช็อปปิ้งหนังสือที่ต้องการได้ ทั้งจากเว็บไซต์หลักเอง หรือลิงก์ไปยังแพลตฟอร์มพันธมิตร ไม่ว่าจะเป็น Lazada Shoppee Thailandbest 

ในเว็บไซต์จะมีร้านค้าจากสํานักพิมพ์ไม่ตํ่ากว่า 200 ร้าน ที่นําเสนอหนังสือให้เลือกมากมายแบบไม่จํากัดจํานวน นักอ่านเข้าไปเลือกคลิกหนังสือที่ชอบเข้าตะกร้าได้เลย ซึ่งจะเป็นการชําระเงินแบบรวมยอด แต่จะถูกจัดส่งโดยสํานักพิมพ์ต่างๆ ที่เราเลือกซื้อไว้

ในงานมีอะไรน่าสนใจบ้าง?

กิจกรรมที่จะเกิดขึ้นตลอดระยะเวลาการจัดงานนั้น ยังคงอัดแน่นด้วยกิจกรรมน่าสนใจไม่แพ้ รูปแบบ On ground ได้แก่

  • นิทรรศการวรรณกรรมรางวัลพานแว่นฟ้า ประจําปี 2563
  • นิทรรศการสร้างแรงบันดาล ใจอย่าง “หนังสือดีมีชีวิต”
  • พูดคุยกับศิลปิน นักคิด นักเขียน และการเปิดตัวหนังสือใหม่ ในรูปแบบไลฟ์สตรีมมิ่ง ทุกวันศุกร์ –อาทิตย์ เวลา 14.00 –20.00 น. รับชมผ่านเว็บไซต์ เฟซบุ๊กเพจ BooK Thai และยูทูป ชาแนล PUBAT สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จําหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย พร้อมทั้งคลิปน่าสนใจจากเพื่อน สํานักพิมพ์ผ่านช่องดังกล่าวได้ตลอด 24 ชั่วโมง

มีโปรโมชั่นอะไรไหม?

โปรโมชั่นพิเศษจากสมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ และพันธมิตร 

  • คูปองส่วนลด มูลค่า 1,500,000 บาท วันละ 125,000 บาท จํานวน 12 วัน
  • โปรโมชั่น ‘ฟรีค่าส่ง’ เมื่อซื้อครบ 600 บาท กับทุกสํานักพิมพ์ที่ร่วมรายการ
  • คูปองส่วนลดจากแอปพลิเคชัน Lazada มูลค่าถึง 2,000,000 บาท
  • คูปองส่วนลดจากแอปพลิเคชัน Shoppee มูลค่า 200,000 บาท
  • ส่วนลดพิเศษสำหรับค่าจัดส่ง จาก Kerry Express

ถ้ายังไม่เข้าใจต้องทำยังไง?

สำหรับนักอ่านที่ไม่ถนัดการช็อปปิ้งออนไลน์ สมาคมผู้จัดพิมพ์ฯ ได้เตรียมการให้ข้อมูลวิธีใช้ในรูปแบบวิดีโอ อินโฟกราฟิก และไลน์แชตกลางที่จะทําหน้าที่ให้ข้อมูลในทุกขั้นตอน

“สัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 48” จะจัดขึ้นตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม – 5 เมษายน 2563 ทาง www.ThaiBookFair.com ตลอด 24 ชั่วโมง ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางเฟซบุ๊กเพจ BooK Thai และไลน์แอด Book Thai: http://bit.ly/ThaiBookFair_LINE

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา