ท่องเวลาไปสู่จุดเริ่มต้นของกรุงธนบุรีด้วยเรือสำเภาศรีมหาสมุทร

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

ถ้าใครมีโอกาสได้แวะไปที่ไอคอนสยามมาแล้ว คงจะสังเกตเห็นว่ามีเรือสำเภาขนาดใหญ่เทียบท่าให้เห็นเด่นเป็นสง่าอยู่บริเวณท่าเรือตึก ICONLUXE และคงจะสงสัยว่าเรือลำนี้มาจากไหน มีเอาไว้ทำอะไรอยู่แน่ๆ

เรือลำดังกล่าวมีชื่อว่า "เรือสำเภาศรีมหาสมุทร" ถูกเนรมิตขึ้นอย่างตระการตาโดยมีต้นแบบมาจากเรือสำเภาสินค้าที่ชาวแต้จิ๋วเรียกว่า อั้ง เถ้า จุ้ง แปลว่าเรือสำเภาหัวแดง เป็นพิพิธภัณฑ์ลอยน้ำแห่งแรกในประเทศไทย ที่ทางไอคอนสยามตั้งใจสร้างขึ้น เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ในวาระครบรอบ 250 ปี แห่งการสถาปนากรุงธนบุรีศรีมหาสมุทร โดยหยิบยกเอาเรือสำเภา ซึ่งมีความสำคัญกับกรุงธนบุรี เป็นดังสัญลักษณ์แห่งความเจริญรุ่งเรืองที่มาพร้อมกับสายน้ำ พาหนะที่ขนส่งสินค้าเข้ามาค้า-ขายในประเทศ ซึ่งต้องมาเทียบท่าขึ้นที่กรุงธนบุรีก่อนส่งต่อไปยังเมืองหลวงอย่างอยุธยา

พิพิธภัณฑ์เรือสำเภา

Sereechai Puttes/Time Out Bangkok

บนพิพิธภัณฑ์ลอยน้ำแห่งนี้เต็มไปด้วยเรื่องราวในประวัติศาสตร์ เยี่ยมชมพื้นที่ต่างๆ ของเรือสำเภาศรีมหาสมุทร พร้อมทั้งนิทรรศการพระราชประวัติ และพระราชกรณียกิจของสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ซึ่งบอกเล่าด้วยเทคนิคการนำเสนอที่ล้ำสมัย เพื่อให้ผู้ชมได้เรียนรู้ช่วงเวลาสำคัญของประวัติศาสตร์ไทย สัมผัสประสบการณ์เสมือนย้อนเวลากลับไปอยู่บนเรือจริงในอดีต มีจุดชมวิวอยู่ที่ชั้นบนสุดของเรือ และมีโซนร้านค้าร้านกาแฟให้บริการสำหรับผู้เข้าชมนิทรรศการ แถมเรือลำนี้ยังสามารถแล่นได้จริงอีกด้วย

พิพิธภัณฑ์เรือสำเภา

Sereechai Puttes/Time Out Bangkok

พิพิธภัณฑ์เรือสำเภา

Sereechai Puttes/Time Out Bangkok

พิพิธภัณฑ์เรือสำเภา

Sereechai Puttes/Time Out Bangkok

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมต่างๆ เป็นสีสันให้ผู้เข้าชมได้เล่นสนุก อาทิ กระจก Interactive Kinect ที่เราสามารถเปลี่ยนชุด สวมบทบาทเป็นคนชาติต่างๆ ได้ด้วยการส่องและเลือกกับจอ พร้อมถ่ายภาพและแชร์ภาพจากบนเรือได้เลย 

พิพิธภัณฑ์ลอยน้ำ "เรือสำเภาศรีมหาสมุทร" จะจัดแสดงตั้งแต่วันที่ 14 พฤศจิกายน 2561 – 13 มกราคม 2562 ณ ริเวอร์ พาร์ค ไอคอนสยาม ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา โดยผู้เข้าชมจะต้องเข้าไปลงทะเบียนเข้าชมเป็นรอบๆ ที่เคาน์เตอร์ด้านในศูนย์การค้าก่อนเข้าชมนะจ๊ะ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา