สวนป่าเบญจกิติ
Propholic

นับถอยหลังรอ 2 พื้นที่สีเขียวแห่งใหม่ ‘สนามม้านางเลิ้ง-สวนป่าเบญจกิตติ’ คาดพร้อมเปิดให้บริการปี 2565

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

แค่ได้ยินว่าคนกรุงเทพฯ กำลังจะมีพื้นที่สีเขียวแห่งใหม่หลายคนก็น่าจะรู้สึกตื่นเต้นแล้ว แต่รู้ไหมว่าในปี พ.ศ. 2565 เรากำลังจะมีสวนสาะารณะขนาดใหญ่ที่มาพร้อมกันถึง 2 โครงการด้วยกัน

สนามม้านางเลิ้ง
Progressive Thailand

โครงการแรกคือการปรับปรุง “ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์” หรือที่รู้จักกันว่า “สนามม้านางเลิ้ง” ซึ่งตั้งอยู่บน ถนนพิษณุโลก แขวงสวนจิตรลดา เขตดุสิต ให้เป็นสวนสาธารณะ ขนาด 216 ไร่ หลังจากที่ราชตฤณมัยสมาคมแห่งประเทศไทยหมดสัญญาเช่ากับสำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ มานานแล้ว

ภายในสวนสาธารณะจากอดีตสนามม้าแห่งนี้ จะประกอบไปด้วย พระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 9 ที่จอดรถใต้ดิน 3 ชั้น รองรับรถยนต์ได้ 700 คัน ร้านค้าชุมชนนางเลิ้ง และอาคารจอดรถโรงพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งเริ่มทำการรื้อถอนและดำเนินการก่อสร้างมาตั้งแต่เดือนมีนาคม 2562 คาดว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้คนกรุงเทพฯ ใช้บริการได้ภายในปี 2565

Proholic
Proholic

อีกหนึ่งโครงการที่มีกำหนดเปิดให้บริการในปีเดียวกัน คือ “ โครงการเบญจกิติเฟส 2 และ 3” หรือ “สวนป่าเบญจกิติ” เป็นโครงการส่วนต่อขยายของสวนเบญจกิตติ สวนสาธารณะที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ ตั้งอยู่ในพื้นที่โรงงานยาสูบเดิม ข้างศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ถนนรัชดาภิเษกช่วงระหว่างถนนพระรามที่ 4 กับ ถนนสุขุมวิท

โครงการสวนป่าเบญจกิติ มีพื้นที่รวม 300 ไร่ ภายในประกอบไปด้วย แปลงนาสาธิต พิพิธภัณฑ์เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินินาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง อาคารพิพิธภัณฑ์ (ปรับปรุงจากโรงผลิตยาสูบ) อาคารกีฬาในร่ม (ปรับปรุงจากโกดังเก็บใบยาสูบเดิม) ทางเดินยกระดับระยะทาง 1.3 กิโลเมตร และทางจักรยานเพื่อเชื่อมต่อกับสวนลุมพินี เมื่อแล้วเสร็จจะทำให้พื้นที่ทั้งหมดของสวนเบญจกิติมีเนื้อที่รวมประมาณ 430 ไร่

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา