น้อยกว่านี้ได้ที่ไหน! พี่เบิร์ดแท็กทีม 8 ศิลปินรุ่นใหม่ กับการกลับมาในอัลบั้มใหม่ล่าสุด: Marathon

Sopida Rodsom
เขียนโดย
Sopida Rodsom
การโฆษณา

หลังจากปล่อยให้แฟนๆ รอคอยกันนาน ล่าสุดจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ก็ปล่อยทีเซอร์ตัวล่าสุดโปรโมทอัลบั้มใหม่ในรอบ 8 ปีของ พี่เบิร์ด-ธงไชย แมคอินไตย์ ชื่อว่า Marathon ที่พี่เบิร์ดของพี่ป้าน้าอาลูกหลาน (ใครไม่เรียกพี่เบิร์ดว่า "พี่เบิร์ด" บ้าง? ตอบ!) ไม่ได้กลับมาแบบเดี่ยวๆ แต่จับมือกับศิลปินรุ่นน้องในหลากหลายแนวอีก 8 คน/วง มาร่วมสร้างสรรค์โปรเจ็คพิเศษให้สมกับอัลบั้มใหม่ล่าสุดของซุปเปอร์สตาร์อันดับหนึ่งของไทย

 

 

ถ้าเปรียบเส้นทางในวงการบันเทิงของ พี่เบิร์ด นับตั้งแต่เปิดตั้งด้วยอัลบั้ม หาดทราย สายลม สองเรา ในปีพ.ศ. 2529 (แต่จริงๆ พี่เบิร์ดเข้าวงการด้วยการเล่นละครมาตั้งแต่ปี 2526) เป็นเหมือนการวิ่ง การเดินทางของพี่เบิร์ดก็ยาวไกลไม่ต่างจากการวิ่งมาราธอน และเราเชื่อว่าอัลบั้มชุดที่ 10 ที่ชื่อว่ามาราธอนนี้ไม่ได้เกิดขึ้นเพื่อสดุดีความสำเร็จอันยาวนานของพี่เบิร์ดกว่าสามทศวรรษ แต่ยังสะท้อนให้เห็นว่าพี่เบิร์ดไม่เคยตกยุค พร้อมจะเปิดรับสิ่งใหม่ๆ ร่วมมือกับคนใหม่ๆ ในการสร้างความสุขใหม่ๆ ให้แก่แฟนๆ อยู่เสมอ เพราะโปรดิวเซอร์ พูนศักดิ์ จตุระบุล (หรือพี่อ๊อฟ มือกีต้าร์วง Big Ass) จับพี่เบิร์ดมาร่วมงานกับศิลปินรุ่นใหม่หลากหลายแนวถึง 8 คน/วง ได้แก่ แสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข, Getsunova, UrboyTJ, Big Ass, Labanoon, อะตอม ชนกันต์, Polycat และ Boom Boom Cash

 

Bird Thongchai x Stamp
Bird Thongchai x Getsunova
Bird Thongchai x Polycat
Bird Thongchai x UrboyTJ
Bird Thongchai x Atom
Bird Thongchai x Big Ass
Bird Thongchai x Labanoon
Bird Thongchai x Boom Boom Cash

 

โดยสองเพลงแรกที่เปิดตัวมาคือ "OKAY" ซึ่งเป็นเพลงฮิปฮอปที่พี่เบิร์ดร่วมร้องกับแร็ปเปอร์ UrboyTJ และ "พริบตา" เพลงเพราะติดหูที่ร่วมร้องและแต่งโดยแสตมป์-อภิวัชร์ เอื้อถาวรสุข ลองฟังกันดูแล้วอดใจรอเอ็มวีอื่นๆ ที่เราคิดว่าจะทยอยปล่อยตัวเต็มออกมาเร็วๆ นี้แหละ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา