bridgerton
Photograph: Savills

บ้านพักใช้ถ่ายทำซีรีส์ Bridgerton เปิดขายจริงจังในราคา 1 ล้านปอนด์

คิดเป็นเงินไทยประมาณ 44,000,000 บาท

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

ถ้าใครยังอินเรื่องราวความรักของ แอนโทนี่ บริดเจอร์ตัน และเคท ชาร์มาร์ ในซีรีส์ Bridgerton 2 เราอยากให้หยิบชุดเดรสตัดใหม่สุดหรูหรา หรือเตรียมแต่งตัวไปงานบอล พร้อมสวมเครื่องประดับระยิบระยับให้เตะตาทุกคน เพราะวันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวเมืองบาธ (Bath) สถานที่ถ่ายทำจริงในซีรีส์เรื่อง Bridgerton

ส่วนเหตุผลว่าทำไมจู่ๆ ถึงอยากพาไปน่ะเหรอ? ก็ที่เมืองนี้มีบ้านพักของตระกูลเฟเธอริงตัน (Featheringtons) เปิดให้คนทั่วไปซื้อเป็นเจ้าของได้จริงๆ อยู่ยังไงล่ะ

bridgerton
Photograph: Savills

ที่จริงแล้ว ที่พักคูหานี้เป็นส่วนหนึ่งของโรงแรมหรู Royal Crescent ในเมืองบาธ และเราควรเรียกว่า “แฟลต” เสียมากกว่า เพราะที่พักแต่ละหลังมีระเบียงเชื่อมติดกันยาวเป็นทอด โดยตระกูลเฟเธอริงตันในซีรีส์เรื่องนี้ เป็นเจ้าของที่พัก 1 คูหา แม้ว่าจะใช้ถ่ายทำแค่ภายนอก แถมความจริงอีกชั้นหนึ่งก็คือ คูหาที่ใช้ถ่ายทำนี้ยังเป็นพิพิธภัณฑ์ในชีวิตจริงอีกด้วย (ชื่อพิพิธภัณฑ์ No.1 Royal Crescent)

แต่ถึงอย่างไร ถ้าพูดถึงการตกแต่งและโลเคชั่นจริง แฟลตนี้ก็เต็มไปด้วยความหรูหราสมกับใช้เป็นสถานที่ของชนชั้นสูงในซีรีส์ เพราะที่พักทั้งแถวนี้อยู่ใน ‘Grade I-listed’ ซึ่งหมายความว่า เป็นอาคารที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์ นี่ยังไม่นับเมืองบาธซึ่งเป็นที่ตั้งอีกนะ เพราะขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองสำคัญระดับ Unesco ด้วย

ที่พักชั้นล่างสุดจะมาพร้อมเพดานสูง และประดับตกแต่งอย่างหรูหรา ส่วนหน้าต่างบานใหญ่มองออกไปจะเห็นสวนวิกตอเรียซึ่งอยู่ใกล้ๆ พอดี สำหรับพื้นที่ส่วนกลางก็ตกแต่งอย่างสวยงามเช่นกัน มาพร้อมกับห้องนอนมีระเบียง 1 ห้อง ห้องน้ำ 1 ห้อง และห้องครัวสุดโมเดิร์น เรามีภาพตัวอย่างนิดหน่อยมาให้ชมกันด้วย

bridgerton
Photograph: Savills
bridgerton
Photograph: Savills

เราเชื่อว่าหลายคนน่าจะดูซีรีส์จบแล้ว เพราะ Bridgerton ซีซั่นนี้มี 8 ตอนเท่านั้นเอง นักดูซีรีส์ทั้งหลายคงใช้เวลาเพียงแค่วันเดียวก็รู้บทสรุป และสำหรับคนที่อยากหลงอยู่ในยุครีเจนซี ประเทศอังกฤษ นานอีกสักหน่อย มาลองจินตนาการดูกันว่าหากได้ลองใช้ชีวิตอยู่ในบ้านหลังนี้ ทุกคนจะใช้ชีวิตสุดหรูอย่างไร ตรงมุมไหนบ้างดี?

ส่วนราคาสำหรับคนอยากเป็นเจ้าของก็จ่าย 1 ล้านปอนด์ หรือคิดเป็นเงินไทยก็ประมาณ 44 ล้านบาท…ค่ะ

ร่วมทำแบบสำรวจว่า คุณยังรักกรุงเทพฯ อยู่มากแค่ไหน ได้ที่นี่

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา