ปลายปีนี้เกาะสมุยจะถูกรายล้อมไปด้วย 'สตรีตอาร์ต' จาก 6 ศิลปินดังทั้งไทยและต่างชาติ

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

ไปเที่ยวเกาะสมุยปลายปีนี้นอกจากทะเลสวยๆ แล้ว ยังมีสตรีตอาร์ตจากศิลปินดังให้ดูด้วย โดยเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย ได้ร่วมกับหลายหน่วยงานสำคัญในบ้านเราทำโครงการ SAMUI, THE ISLAND OF HAPPINESS ตอน STREET ART FESTIVAL หรือ 'สุข-ฟิน อินสมุย' โดยเชิญศิลปินนักวาดภาพ อิลลัสเตรทและแนวสตรีตอาร์ตที่มีชื่อเสียงระดับโลกและระดับประเทศทั้งหมด 6 คนมาสร้างสรรค์ผลงานในคอนเซ็ปต์ The island of happiness หรือ ‘เกาะแห่งความสุข’ ตามที่เที่ยวและจุดสำคัญของชุมชนบนเกาะสมุยรวม 6 จุด

แต่ละจุดจะมีเรื่องราวที่ว่าด้วยความสุขบนเกาะสมุย ซึ่งศิลปินแต่ละคนก็จะตีความแตกต่างกันไปตามแรงบันดาลใจของแต่ละคน ดังนี้

samui

บารอน อุเอดะ (Baron Ueda) ศิลปินชาวผู้ออกแบบดวงตาของคาแร็กเตอร์การ์ตูน Magic Wars Animation ภาพของเขาได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวของเพื่อนๆ ที่เคยมาเที่ยวสมุย ถ่ายทอดออกมาเป็นรูปของการ์ตูนเด็กผู้หญิงที่เขาเคยวาดไว้ที่โอซากา ออกเดินทางมาท่องเที่ยวเกาะสมุย งานชิ้นนี้อยู่ที่เซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย

samui

ชิน อิจิโร คิไต (Shin ichiro Kitai) ศิลปินชาวญี่ปุ่นผู้สร้างคาแร็กเตอร์การ์ตูน “โท-ฟุ” หรือเต้าหู้ ที่โด่งดังไปทั่วโลก ภาพวาดของเขาอยู่บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเฟสติวัล สมุย เป็นภาพของคาแร็กเตอร์เต้าหู้และผองเพื่อนมาเยือนเกาะสมุย ด้วยสีหน้าที่มีความสุข เป็นการถ่ายทอดความรู้สึกดีๆ ที่เขามีต่อเมืองไทย คนไทย และเกาะสมุย ในแบบตรงไปตรงมา

samui

ธนชัย อุชชิน หรือ ‘ป๊อด โมเดิร์นด็อก’ ศิลปินที่มีความสุขกับการทำงานดนตรีควบคู่ไปกับการสร้างสรรค์งานศิลปะ ผลงานของเขาอยู่บริเวณโรงแรม Cosi เป็นภาพของ “ลิง” ที่เขามองว่าเป็นตัวแทนของความสนุก และเป็นพระเอกของเกาะสมุย แรงบันดาลใจมาจากการได้เห็นคนสมุยฝึกลิงให้เก็บมะพร้าว

samui

เริงศักดิ์ บุณยวาณิชย์ ศิลปินชาวไทย มีผลงานการวาดรูปที่โด่งดังในหลายประเทศทั่วโลก ภาพวาดของเขาบนผนังที่หอกาญจนาภิเษก เป็นภาพของม้าคู่ท่องเกาะสมุย ที่วาดอย่างวิจิตรบรรจง บ่งบอกถึงการใช้ชีวิตอย่างมีความสุขบนเกาะสมุย

samui

ปาทริซิโอ โอลิเวอร์ (Patricio Oliver) หรือชื่อย่อ PO ศิลปินชาวอาร์เจนตินาผู้โด่งดังจากการออกแบบลิขสิทธิ์คาแร็กเตอร์ให้กับ Cartoon Network  ภาพวาดของ PO จะอยู่ที่ถนนสายกลางชุมชนหน้าทอน เป็นภาพของธรรมชาติที่เขามองว่าล้วนมีชีวิต ทุกสิ่งมีใบหน้าและท่าทางที่มีความสุข เมื่อได้ท่องเที่ยวไปตามสถานที่ต่างๆ บนเกาะสมุย

samui

พัชรพล แตงรื่น ศิลปินกราฟฟิตี้ชื่อดังและทรงอิทธิพลของไทยที่แฟนๆ  รู้จักกันในชื่อ Alex Face เจ้าของคาแร็กเตอร์เด็กน้อยสามตา โปรเจ็กต์นี้เขาวาดภาพ ‘มาร์ดี’ ว่ายน้ำมาขึ้นฝั่งที่เกาะสมุยพร้อมยกมือไหว้ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ ณ ศาลเจ้ากวนอูเกาะสมุย ด้วยความเคารพ และอีกนัยนึงยังเป็นการขอพรให้ทุกคนได้พบกับความสุขอีกด้วย

samui

นอกจากงานสตรีตอาร์ตทั้งหมดนี้แล้ว ยังมีกิจกรรมให้ร่วมสนุกและลุ้นรับของรางวัลจากผู้สนับสนุนอีกเพียบ ใครสนใจแวะไปเช็กอินเกาะสมุย ไปดูงานอาร์ตและร่วมสนุกกับทุกๆ กิจกรรมในโครงการนี้ได้ตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป




แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา