ฝุ่น PM 2.5 เกินมาตรฐาน 24 จุด ส่งกรุงเทพฯ ติดท็อป 5 เมืองอากาศแย่ที่สุดในโลก

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

เป็นอีกวันที่ท้องฟ้ากรุงเทพฯ ไม่สดใสเพราะมีฝุ่นปกคลุมหนาแน่นจนมองไปทางไหนก็มีแต่ความขมุกขมัว และที่น่าเป็นห่วงก็คือปริมาณฝุ่นละออง PM 2.5 ที่กลับมาหนาแน่นเกินมาตรฐานอีกครั้ง

สำหรับค่ามาตรฐานของฝุ่นละออง PM 2.5 ของไทยอยู่ที่ไม่เกิน 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร (มคก./ลบ.ม.) แต่ข้อมูลล่าสุดจากเว็บไซต์ bangkokairquality.com พบว่าเมื่อช่วง 12.00 น. ของวันนี้พื้นที่กรุงเพทฯ มีปริมาณฝุ่น PM 2.5 เกินมาตรฐานถึง 24 จุด วัดได้ระหว่าง 56 - 87 มคก./ลบ.ม. สูงสุดอยู่ที่เขตบางพลัด เช็กจุดอื่นๆ ได้ที่ bangkokairquality

ขณะที่เว็บไซต์ airvisual ที่ตรวจวัดดัชนีคุณภาพอากาศทั่วโลกและได้ทำการจัดอันดับพบว่า วันนี้คุณภาพอากาศของกรุงเทพฯ แย่ติด 5 อันดับแรกของโลก โดยขึ้นไปสูงสุดถึงอันดับที่ 2 ของโลก ส่วนเมืองที่มีคุณภาพอากาศแย่อันดับ 1 ของโลกคือเมืองฮานอย ประเทศเวียดนาม

aqi

ทั้งนี้ สาเหตุที่ปริมาณฝุ่น PM 2.5 ในไทยพุ่งสูงอีกครั้งคาดว่ามาจากสภาพอากาศ โดยกรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า ช่วงเช้าลมสงบ ความชื้นสูง เกิดการผกผันกลับของอุณหภูมิในช่วงเช้า ประกอบกับระยะนี้มีฝนตกน้อยลง เป็นระยะที่กำลังเปลี่ยนฤดูกาลจึงทำให้ฝุ่นละอองสะสมเพิ่มขึ้น

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา