พาไปพักผ่อนสไตล์ฮิสโตริกบูติคที่ “โรงแรมชินะปุระ” ในจังหวัดพิษณุโลก

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

จังหวัดพิษณุโลก เมืองสองแควที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน ทำให้เมืองนี้เต็มไปด้วยร่องรอยอารยธรรม วัดวาอารามและโบราณสถาน อีกทั้งธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ สวยงาม จนได้ชื่อว่าเป็นดินแดนที่โรแมนติกชวนหลงใหลอีกจังหวัดหนึ่งของภาคเหนือ ซึ่งนอกจากโบราณสถานมากมายที่มีให้ท่องเที่ยวแล้ว พิษณุโลกก็กำลังจะเป็นอีกแลนด์มาร์คหนึ่งสำหรับนักท่องเที่ยว เพราะมีโรงแรมบูติคบรรยากาศดีเข้ามารองรับมากขึ้นเรื่อยๆ อย่างเช่น โรงแรมชินะปุระ (Shinnabhura Historic Boutique Hotel)

ที่นี่เป็นโรงแรมเชิงประวัติศาสตร์ ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 5 ไร่ใจกลางเมืองพิษณุโลก มีความโดดเด่นด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว ที่ตั้งใจสะท้อนความงดงามของศิลปะอยุธยาและล้านนาโบราณ ผ่านสถาปัตยกรรมที่เป็นเอกลักษณ์ของภาคเหนือ และภาคกลางตอนบนมาผสานกัน เช่น ส่วนหลังคาที่มีรูปทรงเป็นแบบฉบับล้านนา ประดับไม้แกะสลักรูปนกยูงที่จั่ว ส่วนการประดับตบแต่งงานปูนปั้นโดยรอบนั้นค่อนข้างใกล้เคียงกับศิลปะภาคกลางหรือสมัยกรุงศรีอยุธยา และเรียนรู้ประวัติศาสตร์ผ่านพิพิธภัณฑ์ขนาดย่อมในโรงแรมที่จัดแสดงอาวุธ เครื่องแต่งกายของนักรบ งานแกะสลัก และภาพวาดการจัดกระบวนศึกในสมัยอยุธยาและล้านนาอีกด้วย

ห้องพักของที่นี่ก็มีให้เลือกถึง 5 ประเภท ในจำนวนห้องที่ไม่มากจนเกินไป รวม 44 ห้อง เพื่อการจัดการบริการที่ดี และความเป็นส่วนตัวของแขก ประเภทของห้องพักได้แก่ ห้องพักแบบยุ้งข้าว ห้องพักแบบดีลักซ์ ห้องพักแบบแกรนด์ดีลักซ์ ห้องพักแบบจูเนียร์สวีท และห้องพักแบบรอยัลสวีท รวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกที่ครบครัน ทั้งบริการรถรับ-ส่งสนามบินฟรี อินเทอร์เน็ต สระว่ายน้ำ ฟิตเนส และสราญสปา สปาที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ด้วยการใช้หลักการส่งเสริมสุขภาพแบบองค์รวม ผสมผสานภูมิปัญญาท้องถิ่น มีทั้งบริการนวดแผนไทยโบราณ การนวดไทยล้านนา 3 ประสาน การเข้าอู่อยู่ไฟ และการใช้สมุนไพรในรูปแบบต่างๆ

ระหว่างพักที่นี่ ถ้าหากใครหิวแล้วไม่มีโปรแกรมจะออกไปไหนล่ะก็ เขาก็มีเสิร์ฟอาหารไทยรสเลิศ และอาหารนานาชาติ ซึ่งผ่านฝีมือการรังสรรค์เมนูชั้นเยี่ยมจากเชฟชื่อดังที่ ห้องอาหารเชลียง หรือจะไปดื่มด่ำเครื่องดื่มสุดชิลที่ ต้นจัน Secret Bar & Garden Café ในบรรยากาศหลากหลาย ที่มีทั้งภายในเรือนยุ้งข้าวแบบติดแอร์ และภายนอกใต้ต้นจันขนาดใหญ่

นอกจากนี้ อย่างที่บอกไปแล้วว่าโรงแรมแห่งนี้ตั้งอยู่ใจกลางเมือง เมื่อเข้าพักที่นี่เราจึงจะได้อยู่ในจุดสตาร์ทที่เพอร์เฟ็คมากสำหรับการเที่ยวชมสถานที่ทางประวัติศาตร์สำคัญๆ และแหล่งธรรมชาติที่สวยงาม ไม่ว่าจะเป็น วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร (วัดใหญ่) พระราชวังจันทร์ อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวง และภูลมโล

ติดต่อสำรองห้องพักได้ที่เบอร์โทรศัพท์ 055-219-888 อีเมล์ reservation@shinnabhura.com หรือเว็บไซต์ www.shinnabhura.com

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา