มาเชียร์คนไทยคว้ารางวัลในโปรเจ็กต์สุดยิ่งใหญ่ Aloft Star Asia-Pacific ประจำปี 2018

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

กลับมาอีกครั้งกับโครงการเฟ้นหาศิลปินหน้าใหม่ทั่วภูมิภาคเอเชีย Project: Aloft Star Asia-Pacific 2018 ที่เกิดจากความร่วมมือของบริษัทยักษ์ใหญ่ Marriott International และ Universal Music Group เพื่อเปิดโอกาสให้นักร้อง นักแต่งเพลง และวงดนตรีอิสระจากทั่วเอเชียแปซิฟิกเข้ามาแข่งขันกันเพื่อค้นหาศิลปินหน้าใหม่มาประดับวงการเพลง ซึ่งในตอนนี้ก็ดำเนินมาถึงการแข่งขันรอบสุดท้าย โดยผู้ที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศมีทั้งหมด 5 คน 5 ประเทศจะต้องมาแข่งขันกันที่กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ในวันที่ 20 กันยายนนี้ ก่อนอื่นเรามาดูกันว่าพวกเขาทั้ง 5 จะเป็นใครมาจากไหนกันบ้าง

 

เนท-นนทรี ไพฑูรย์วงศ์วีระ (ตัวแทนเอเชียตะวันออกเฉียงใต้)

มัณฑณากรชาวไทยผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นศิลปิน เพราะความชอบและความหลงใหลในเสียงดนตรีมาตั้งแต่เริ่มเรียนเปียโน จนเขาเริ่มฝึกร้องเพลงลงยูทูป เขายังเคยเข้าร่วมวงดนตรีของมหาลัย (C.U. Band) และเคยเข้าร่วมแข่งขันร้องเพลงในรายการ The Voice Thailand เมื่อปีที่แล้วอีกด้วย

 

High Tropics (ตัวแทนออสเตรเลีย)

ด้วยสาเหตุที่แฟนเพลงของพวกเขามีจำนวนมากในฝั่งตะวันออกของออสเตรเลีย ผนวกกับกระแสตอบรับเพลง "You Never Made It Easy" และ "Wait For You" กว่า 5 แสนครั้ง พวกเขาจึงได้รับฉายาว่า Infectious Garage Pop มาครองได้อย่างง่ายดาย

 

Hanita Bhambri (ตัวแทนอินเดีย)

ทุกประสบการณ์ ความเจ็บช้ำ และความเหงาเดียวดาย มักถูกถ่ายทอดผ่านปลายปากกาและตัวอักษรของนักร้องสาวชาวอินเดีย ครั้งหนึ่งเธอเคยสร้างผลงานเพลงไกลถึงกรุงลอนดอนกับนักดนตรีชื่อดังอย่าง Miti
Adhikari และ Christian Wright ที่ Abbey Road Studios อีกด้วย

 

Blah (ตัวแทนเกาหลีใต้)

การแต่งดนตรีลงใน Soundcloud ระหว่างเรียนมหาวิทยาลัยคือจุดเริ่มต้นในวงการดนตรีของศิลปินชาวเกาหลีใต้นาม Blah ครั้งหนึ่งในชีวิตเขาเคยร่วมงานในฐานะนักดนตรีกับ Way Ched และ Chamane ศิลปินชื่อดังชาวเกาหลี โดยเป้าหมายสูงสุดของเขาคือการได้เล่นเพลงที่ตนเองแต่งต่อหน้าแฟนเพลงที่ชื่นชอบในเพลงของเขา

 

Eric Kung (ตัวแทนจีน)

Aloft Star Asia-Pacific 2018

เพราะดนตรีคือสิ่งที่ทำให้เขามีความสุขและถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดในชีวิตของวิศวกรชาวจีน เขาจึงใช้แรงบันดาลใจที่ได้จาก John Mayer ศิลปินและไอดอลคนโปรดมาแต่งเพลงเกี่ยวกับชีวิตของเขาในช่วงเวลาต่างๆ กัน

 

ลองฟังเพลงเพราะๆ ของผู้เข้าแข่งขันได้ ที่นี่ ก่อนไปรับชมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 20 กันยายน เวลา 19.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นประเทศเกาหลีใต้ (17.00 น. เวลาประเทศไทย) ได้ที่ Aloft Seoul Myeongdong โดยผู้ชนะจะได้รับการฝึกร้อง การอัดเพลง รวมไปถึงการทำมิวสิควิดีโอกับค่ายเพลง Universal Music Group อีกด้วย

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา