ยกฮอกไกโดมาไว้ริมเจ้าพระยา ฉลอง 1 ปี ‘สยาม ทาคาชิมายะ’ พร้อม 10 ไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาด

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

เดือนพฤศจิกายนปีที่แล้วหลายคนตื่นเต้นกับการเปิดตัว สยาม ทาคาชิยามะ ห้างสรรพสินค้ายักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่นที่มาเปิดให้บริการที่ ไอคอนสยาม ปีนี้ได้ตื่นเต้นกันอีกครั้งกับการฉลองครบรอบ 1 ปีของห้างนี้ในงาน “Glory Hokkaido Celebration” โดยจำลองบรรยากาศของฮอกไกโดเมืองที่เต็มไปด้วยสีสันของธรรมชาติ ของกินอร่อย และวัฒนธรรมอันงดงาม มาให้เราได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดทั่วทั้งห้างตลอดเดือนพฤศจิกายนนี้

งานนี้นอกจากจะได้สัมผัสวัฒนธรรมแบบญี่ปุ่นอย่างใกล้ชิดแล้วยังจะได้ช้อปปิ้งสินค้าโปรโมชั่น ของรางวัลในงานแบบจุใจและกิจกรรมที่น่าสนใจอีกนับไม่ถ้วน ซึ่งเราได้รวม 10 ไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดในงานมาเพื่อเป็นไกด์สำหรับคนที่อยากไปเดินงานนี้

  1. Hokkaido Landmark Spots งานนี้เล่นใหญ่ขนาดที่ว่าจำลองแลนด์มาร์กของฮอกไกโดมาไว้ในงานทั้ง ซัปโปโร ทีวี ทาวเวอร์ สูง 6 เมตร หอนาฬิกาซัปโปโร ทำเนียบอิฐแดง หรือศาลาว่าการเมืองฮอกไกโดหลังเก่า สวนสัตว์อะซะฮิยะมะ และ Hokkaido Love Bell
  2. Hokkaido Lavender Land ทุ่งลาเวนเดอร์และดอกทิวลิปหลากสีที่กำลังบานงามสะพรั่งให้ทุกคนเก็บภาพความประทับใจเหมือนได้ไปเยือนฮอกไกโด
    Glory Hokkaido Celebration
  3. นิทรรศการการจัดดอกไม้อิเคบานะ (Ikebana Exhibition) ศาสตร์แห่งการจัดดอกไม้แบบญี่ปุ่น ที่ให้ความรู้สึกสงบนิ่ง ผ่อนคลาย แต่แฝงไว้ด้วยความงามจากธรรมชาติ จัดโดย Ikebana International Bangkok Chapter 177 ในธีม “การเต้นระบำเฉลิมฉลองโดยเหล่าบุปผชาติ” ผ่านฝีมือการจัดดอกไม้ของ 3 สถาบันชื่อดังจากญี่ปุ่น
  4. สัมผัสวัฒนธรรมเครื่องแต่งกายประจำชาติญี่ปุ่น ผ่านการจัดแสดงชุดกิโมโนสำหรับพิธีแต่งงานของชาวญี่ปุ่น
    Glory Hokkaido Celebration
    Glory Hokkaido Celebration
  5. Yosakoi Soran (ซัปโปโร โยซาโค่ย โซรัน) โชว์เต้นสุดเร้าใจโดยทีมเต้นชาวญี่ปุ่นที่บินตรงมาจากเมืองฮอกไกโด ซึ่งซัปโปโร โยซาโค่ย โซรัน เป็นเทศกาลเต้นรำเพื่อต้อนรับหน้าร้อนของญี่ปุ่น มีลักษณะเด่น คือ ลีลาท่าทางในการเต้นรำที่แข็งแกร่ง รวมทั้งแนวดนตรีที่สนุกสนานเร้าใจ
  6. ตื่นตาตื่นใจไปกับ ลีลาการแล่ปลามากุโระยักษ์ น้ำหนักกว่า 100 โดยเชฟทาคายูกิ นากามูระ เชฟรางวัลระดับโลก เจ้าของร้าน “Masa Otaru Masazushi” ร้านอาหารดังจากฮอกไกโด
    Glory Hokkaido Celebration
    Glory Hokkaido Celebration
  7. เต็มอิ่มกับร้านอาหารในคอนเซ็ปต์ Unseen Hokkaido Restaurant คัดสรรจากเกาะฮอกไกโด มาเผยรสชาติให้ได้ลิ้มลองกัน
  8. Sapporo Food Hall เนรมิตพื้นที่ชั้น 4 ให้เป็นร้านสไตล์อิซากายะ ดื่มด่ำกับบรรยากาศการกินดื่มแบบญี่ปุ่น ด้วยเมนูพิเศษจากร้าน “Kamui Hokkaido Dining” ฝีมือการปรุงของเชฟยามาโมโต้ ที่มีประสบการณ์การเป็นหัวหน้าเชฟในภัตตาคารและโรงแรมชั้นนำในหลายประเทศ
  9. ช้อปปิ้งสินค้ารายการพิเศษ Exclusive Items เช่น นาฬิกา “Seiko” รุ่น SLA033J The Diver’s 1970 Re-creation Limited Edition นาฬิกาดำน้ำที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน มีจำนวนจำกัดเพียง 2,500 เรือนและมีจำหน่ายที่เมืองไทย เพียง 120 เรือนเท่านั้น
  10. โปรโมชั่นพิเศษ ลดทั้งห้างสูงสุด 50% เครื่องสำอางและน้ำหอมลดสูงสุด 20% พร้อมลุ้นรับเหรียญทองคำหนัก 3 บาท จำนวน 10 รางวัล และของรางวัลอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน 2562 - 5 มกราคม 2563

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา