รวมอีเวนต์ห้ามพลาดประจำสัปดาห์นี้ (12-19 ธ.ค.)

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

อีกแค่ครึ่งเดือนก็จะถึงปลายปีเตรียมนับถอยหลังเข้าสู่ปีใหม่กันอีกแล้ว ไม่รู้ว่าทุกคนพร้อมที่จะเริ่มต้นปีใหม่กันหรือยังนะ แต่ไม่ว่าจะพร้อมหรือไม่ ช่วงปลายปีแบบนี้ก็เต็มไปด้วยงานอีเวนต์หลายงานน่าสนใจให้เราได้สนุกทิ้งท้ายกันเพียบเลย ว่าแต่จะมีอีเวนต์อะไรบ้าง.. เลื่อนลงไปดูเล้ยย

Good Morning Live In Bangkok

12 ธันวาคม

Good Morning band

วงโลไฟ-อินดี้ป๊อป จากประเทศออสเตรเลีย ที่สร้างดนตรีป๊อปจากห้องนอนและห้องนั่งเล่นได้อย่างมีชั้นเชิง เจ้าของบทเพลงสุดชิลที่น่าจะคุ้นหูใครหลายๆคนอย่าง "Warned You" , "You" , "Oppsie" และอีกมากมาย เพลงของ Good Morning ค่อนข้างกระชับ ฟังง่าย แต่ในขณะเดียวกันก็มีรายละเอียดที่น่าสนใจด้วยอิทธิพลอันหลากหลายจากดนตรี lofi และ indie จากยุค 90s จนไปถึงดนตรีของเหล่านักเซิร์ฟ

Wonderfruit

12-16 ธันวาคม

Wonderfruit 2017

เทศกาลดนตรี ศิลปะ และไลฟ์สไตล์สุดเก๋ กลับมาอีกครั้งในปีนี้ บอกเลยว่าเตรียมตัวเลื่อนหาชุดใน Pinterest ได้เลย เพราะอย่างที่รู้กันว่าทุกคนในงานนี้จัดเต็มกันสุดๆ โดยในปีนี้ยังจัดเต็มด้วยไลน์อัพศิลปินมากหน้าหลายตาทั้ง Breakbot & Irfane เจ้าของเพลงมิกซ์ชื่อดังติดหูอย่าง "Baby I’m Yours", Electric Vocuhila วงอิเล็กโทรนิกแจ๊สจากประเทศฝรั่งเศส และศิลปินไทยอย่าง Valentina Ploy, Daboyway Twopee และ The Richman Toy นอกจากนี้ยังเตรียมพบกับร้านอาหารอร่อยๆ เวิร์กช็อปดีๆ และกิจกรรมน่าสนใจตลอด 5 วันเต็ม

สี่แผ่นดิน เดอะมิวสิคัล

13-15 ธันวาคม

Four Reigns สี่แผ่นดิน

ละครเวทีเรื่องยิ่งใหญ่ที่ดัดแปลงจากบทประพันธ์เรื่อง สี่แผ่นดิน จากปลายปากกาของ ม.ร.ว. คึกฤทธิ์ ปราโมช ก็ได้กลับมาโลดแล่นอีกครั้งเป็นครั้งที่ 4 และเป็นครั้งแรกกับการแสดงริมแม่น้ำเจ้าพระยา ณ ล้ง 1919 เพื่อร่วมเฉลิมฉลอง 1 ศตวรรษของท่าเรือเก่าแก่แห่งนี้ โดยปรับบทให้มีความกระชับยิ่งขึ้น พร้อมทั้งเพิ่มเติมการตีความบทใหม่ในบางส่วนให้เหมาะกับยุคสมัย

The Peninsula Bangkok’s Writers Club

14 ธันวาคม

Veeraporn Nitiprapha

กิจกรรมเวิร์กช็อปที่จะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้มีโอกาสเรียนรู้รู้เทคนิควิธีคิดโครงเรื่องและการสร้างตัวละครในธีมวันคริสมาสต์ เพื่อใช้ในการฝึกเขียนนวนิยายกับ วีรพร นิติประภา นักเขียนรางวัลซีไรต์สองสมัยที่จะมาแชร์เคล็ดลับและให้ความเห็นชิ้นงานของผู้เข้าร่วมกิจกรรมของทุกคนจนกระทั่งเป็นรูปเป็นร่างหลังจากการเวิร์คช็อปจบลง โดยระหว่างกิจกรรมผู้เข้าร่วมยังสามารถดื่มด่ำไปกับชุดน้ำชายามบ่ายที่ทางโรงแรมจัดเตรียมไว้ให้ได้พร้อมกันอีกด้วย

งานนี้จำกัดผู้เข้าร่วมเพียง 15 ท่าน และมีค่าเข้าร่วม 500 บาท โดยสามารถสำรองที่นั่งได้ทางเบอร์โทรศัพท์ 0 2020 2888 หรืออีเมล ktangon@peninsula.com

Siam Music Festival 2019

14-15 ธันวาคม

Siam Music Festival

เทศกาลดนตรีสุดปังที่หยิบเอาไลน์อัพพีคๆ ของ 50 ศิลปินไม่จำกัดค่ายมาตั้งไว้ใจกลางสยามสแควร์ ปิดซอย ปิดถนนให้ออกมาสนุกกันเต็มที่กับฟรีคอนเสิร์ตตลอดสองวันเต็มๆ พร้อมกิจกรรมสุดเอกซ์คลูซีฟที่ไม่ควรจะพลาด พบกับศิลปินไม่ว่าจะเป็น Thaitanium, Slot Machine, Scrubb, Paradox, Lomosonic, Retrospect, Tattoo Colour, Moderndog, The Yers, สิงโต นำโชค, ETC., Greasy Cafe, นนท์ ธนนท์, UrboyTJ, Polycat, Phum Viphurit, The Parkinson, TELEx TELEXs, Ink Waruntorn, Earth Patravee, Sweat16!
และอีกเพียบ

แขกไปใครมา

15 ธันวาคม - 19 มกราคม

แขกไปใครมา

นิทรรศการเกี่ยวกับประวัติศาสตร์ชาวอินเดียในประเทศไทย รวมรวมเรื่องราวจากประสบการณ์แห่งการออกเดินทางเพื่อค้นพบตัวตนของ 'นาวิน ลาวัลย์ชัยกุล' ศิลปินไทยเชื้อสายอินเดียผู้มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ สู่นิทรรศการที่เล่าขานเรื่องราวชีวิตอันหลากหลายและการเดินทางผ่านกาลเวลาของชาวอินเดียพลัดถิ่นในสังคมไทย ไฮไลต์ของนิทรรศการอยู่ที่ ภาพวาดพาโนรามาความยาว 30 เมตร ที่ประกอบขึ้นจากงานจิตรกรรมบนผืนผ้าใบหลายขนาดกว่า 300 ชิ้น มาเกาะเกี่ยวเข้าด้วยกัน เป็นผืนภาพขนาดใหญ่ แทนช่วงเวลาที่เขาไปเยี่ยมเยือนและไตร่ถาม เก็บบันทึกเรื่องราวความเป็นมาของผู้คนและชุมชน

House of La Dolce Vita in Scooter

จนถึง 29 กุมภาพันธ์ 2563

 House of La Dolce Vita in Scooter

ป๊อปอัพมิวเซียมจากโกดังเก่าที่ครั้งหนึ่งเคยเป็นโรงงานประกอบรถยนต์ ตอนนี้ได้เต็มไปด้วยสีสัน งานศิลปะ รูปแบบ Interactive Exhibition ที่สะท้อนทุกแรงบันดาลใจและความรักที่ผู้จัดทำมีให้กับรถจักรยานยนต์สกู๊ตเตอร์แห่งยุคอย่าง Vespa ที่นอกจากจะมีชิ้นงานสวยๆ แล้ว ภายในยังสอดแทรกเซอร์ไพรส์และประวัติศาสตร์อันน่าสนใจของรถรุ่นดังกล่าวไว้อีกเพียบ ทั้งยังมีโซนคาเฟ่ที่มีขนมและเครื่องดื่มอันได้แรงบันดาลใจมาจากรถจักรยานยนต์รุ่นเวสป้า ให้ได้นั่งพักหลังจากเดินถ่ายรูปในงานกันจนเหนื่อย

งานนี้มีค่าเข้าชม 190 บาท ซึ่งสามารถจองล่วงหน้าก่อนไปชมได้ทาง Ticketmelon

Federbräu The Perfekt Smoothness Festive Edition

16-20 และ 23-27 ธันวาคม

Federbräu The Perfekt Smoothness

ยกเอาไลฟ์สไตล์พาร์คสุดคูลหน้าลานสาทรสแควร์ ที่จะเปลี่ยนช่วงเวลาหลังเลิกงานของชาวสาทรให้สมูธยิ่งกว่าที่เคย ด้วยอาหาร 2 วีค 2 คอนเซ็ปต์ คือ 'Crazy Meat Lovers' และ 'Big Seafood Eaters' เสริมทัพด้วยเครื่องดื่มเย็นๆ จาก Federbräu และคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง ไม่ว่าจะเป็น Polycat, ลุลา, พีท พล, อะตอม ชนกันต์, แสตมป์ อภิวัชร์, Lipta และ The Parkinson

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา