10ml.
10ml Cafe Gallery

รวมอีเวนต์ห้ามพลาดประจำสัปดาห์นี้ (14-20 ก.พ.)

เขียนโดย
Time Out editors
การโฆษณา

ในที่สุดสัปดาห์ที่เต็มไปด้วยความรู้สึกอันหลากหลายก็เดินทางมาถึง บางคนอาจตั้งตารอ ในขณะเดียวกันก็อาจมีบางคนอยากหลีกหนีไปให้ไกลที่สุด เพราะวันศุกร์สุดสัปดาห์นี้เป็น วันแห่งความรัก มองไปทางไหนก็อาจต้องเจอคนมีคู่เดินข้างกันมากกว่าในทุกๆ วัน แต่ไม่ว่าคนมีความรักหรือคนที่ยังเอ็นจอยการใช้ชีวิตกับตัวเอง ก็คงกำลังมองหากิจกรรมดีๆ ให้ออกไปร่วมสนุกอยู่อย่างที่ผ่านมา และแน่นอนว่าเราก็ตั้งใจคัดเลือกมานำเสนอให้อย่างเคย

Galleries’ Night Bangkok 2020

14 - 15 กุมภาพันธ์ ที่ แกลอรี่ 70 แห่งทั่วกรุงเทพ

Galleries' Night Bangkok

สถานทูตฝรั่งเศสจับมือกับแกลเลอรีทั่วกรุงเทพฯ ร่วมเนรมิตงานศิลปะขึ้นในตอนกลางคืน ภายใต้สโลแกน ‘ความรักอยู่ในศิลปะ’ งานนี้นอกจากจะได้ชมงานศิลปะเจ๋งๆ จากหลายหลากศิลปินทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติกว่า 250 ท่าน ไฮไลต์ของงานยังอยู่ที่การจัดแกลเลอรีต่างๆ กว่า 70 แห่งทั่วกรุง และครั้งนี้ยังขนกิจกรรมพิเศษอื่นๆ มาสร้างความตื่นตาตื่นใจทั้งงานเปิดตัวนิทรรศการใหม่ การแสดงสด การฉายภาพยนตร์ รวมถึงการพูดคุยและสนทนากับศิลปินหรือภัณฑารักษ์ที่ชื่นชอบ 

LIT Fest 2 เทศกาลหนังสือสนุกไฟลุกพรึ่บ! #Debut

14 - 16 กุมภาพันธ์ ที่ มิวเซียมสยาม

Lit Fest

ท่ามกลางสวนสาธารณะที่คุณจะได้พบกับไอเดียสร้างสรรค์จากหลากหลายสำนักพิมพ์ ทำความรู้จักกับเหล่าบรรดานักเขียน นักแปล​ นักออกแบบ และบรรณาธิการ​กว่าร้อยชีวิตกันแบบใกล้ชิด ร่วมเปล่งเสียงร้องเฮฮาไปกับวงดนตรีที่คุณชื่นชอบ ปลดปล่อยความเครียดแล้วมาเอ็นจอยกับกิจกรรมสนุกๆ​ และแสงสีกลางแจ้งในบรรยากาศสบายๆ พร้อมอิ่มอร่อยกับเมนูอาหารที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากหนังสือ

Cosmic Dream

วันนี้ - 28 กุมภาพันธ์ ที่ 10ml Cafe Gallery

Cosmic Dream By cosmicnipps

ไม่ใช่แค่เพียงสิ่งของที่จับต้องได้หรือมองเห็นด้วยตาเปล่าเท่านั้นถึงจะนำไปสู่งานศิลปะ แต่สิ่งที่เรามองไม่เห็นอย่างความฝันก็อาจเป็นแรงบันดาลใจชั้นดีให้เกิดงานศิลปะที่ยิ่งใหญ่ได้เช่นเดียวกัน นิทรรศการนี้จะพาคุณสานฝันไปพร้อมกับศิลปิน ร่วมค้นหาความหมายของเรื่องที่ฝัน พร้อมตะลุยไปในโลกแห่งความฝันที่ไม่เพียงแต่แสดงออกถึงความอยากรู้อยากเห็นของศิลปิน แต่ยังเกิดเป็นคำถามที่ว่า ความฝันจะสิ้นสุดลงเมื่อใด และความเป็นจริงจะเริ่มขึ้นเมื่อไหร่

Jardin Botanique Solo Exhibition

15 กุมภาพันธ์ - 30 เมษายน ที่ The Gallery ชั้น 36 โรงแรมพูลแมน

Fuanglada Verdillon

การแสดงผลงานภาพวาดและภาพพิมพ์จำนวน 24 ชิ้นบนผ้าไหมและผืนผ้าใบ จัดโดยเฟื่องลดา เวอดิยอง หรือ ทราย นักออกแบบลายผ้าชาวไทย ผู้เติมเต็มความฝันด้วยการก่อตั้งแบรนด์ของตัวเอง JANFIVE Studio และเริ่มสร้างผลงานออกแบบทั้งศิลปะบนถุงผ้า ผ้าพันคอ และภาพวาดที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเดินทางรอบโลก มาร่วมเดินทางผ่านเวลาและสถานที่ที่จะทำให้คุณดื่มด่ำกับธรรมชาติและวัฒนธรรมต่างๆ 

MAMUANG WALK

15 กุมภาพันธ์ - 1 มีนาคม ที่ Trendy Gallery

Wisut Ponnimit

‘เด็กหญิงมะม่วง’ ตัวการ์ตูนสาวน้อยหน้าตาน่ารักน่าชังไฮไลต์หลักของงานนิทรรศการนี้กลายเป็นปรากฏการณ์แปลกใหม่ในประเทศญี่ปุ่น หนึ่งในผลงานของตั้ม วิศุทธิ์ พรนิมิตร นักวาดการ์ตูนและภาพประกอบชาวไทย ที่ทำให้เขามีชื่อเสียงถึงขนาดได้รับเลือกจากนิตยสาร Elle ของญี่ปุ่นให้เป็นหนึ่งใน 250 บุคคลน่าจับตามองของโลก และเป็นหนึ่งในศิลปินคนสำคัญในแวดวงศิลปะวัฒนธรรมญี่ปุ่น นอกจากเด็กหญิงมะม่วงแล้ว เขายังมีผลงานที่น่าติดตามอีกมากมาย ซึ่งงานนี้ก็ได้รวบรวมผลงานต่างๆ ของเขามาให้ชมกันแบบจุใจเลยทีเดียว

Eco aWear - A Sustainable Fashion Event

15 กุมภาพันธ์ ที่ The Commons ทองหล่อ

The Commons Thong Lor

งานนี้จะทำให้คุณต้องหันกลับมาตกหลุมรักเสื้อผ้าเก่าๆ ใส่ใจกับการอนุรักษ์ธรรมชาติ และค้นหาหนทางแก้ปัญหาเพื่อต่อสู้กับมลพิษทางแฟชั่น ด้วยการรื้อเสื้อผ้าเก่ากลับมาใช้ซ้ำหรือแชร์ต่อ แลกเปลี่ยนความคิด Think Tank การจัดวางกระถางต้นไม้บนระเบียง และพูดคุยเกี่ยวกับตู้เสื้อผ้าสร้างสรรค์ มาร่วมเปิดประสบการณ์ใหม่ให้กลับมานึกถึงคุณค่าที่ซ่อนเร้นอยู่ภายในจากสิ่งของที่เรามี

May the free be with you

16 กุมภาพันธ์ ที่ ช่างชุ่ย

ชมนิทรรศการกันจนเพลินตาแล้วก็อย่าลืมมาผ่อนคลายด้วยการฟังเสียงที่จะทำให้คุณเข้าถึงจิตวิญญาณของความเป็นศิลปะ เพราะงานนี้ถือเป็นงานดนตรีรูปแบบใหม่ที่มีการบรรเลงให้ชมกันแบบสดๆ ด้วยการอิมโพรไวส์ ณ ช่วงเวลานั้นผ่านดนตรีในรูปแบบสไตล์ Spiritual Jazz, Avant-Garde Jazz, Free Jazz โดย Bangkok Improvisers Collective featuring Silpakorn University Advanced Concepts Ensemble directed by Dan Phillips นอกจากนี้ยังบรรเลงร่วมไปพร้อมๆ กับการวาด Abstract Painting ของคุณศุภวิชญ์ วีสเพ็ญ จากคณะจิตรกรรม มหาวิทยาลัยศิลปากร 

Wild Things Exhibition

15 กุมภาพันธ์ ที่ Green Lantern Gallery 

sophiratphotography

นิทรรศการภาพถ่ายของโศภิรัตน์ ม่วงคำ เธอสนใจในความคิดของมนุษย์ และบ่อยครั้งที่มักจะได้รับแรงบันดาลใจมาจากเรื่องราวของคน สัตว์ ธรรมชาติ วัฒนธรรมย่อย และข้อห้ามในวัฒนธรรมไทย มาร่วมค้นหาคำตอบเกี่ยวกับ ‘wild things’ และไปสำรวจธรรมชาติผ่านเลนส์กล้องและภาพยนตร์ของเธอ 

I am not allowed to live in your reality

18 กุมภาพันธ์ ที่ หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร

ร่วมตั้งคำถามต่อประเด็นสถานการณ์ของผู้ลี้ภัยในเขตเมืองของประเทศไทยไปกับนิทรรศการเดี่ยวของจิรวัฒน์ เอื้อสังคมเศรษฐ์ ผ่านการใช้เทคโนโลยีความเป็นจริงเสมือน และวัตถุเสมือน สถานการณ์ดังกล่าวกลายเป็นแรงบันดาลใจต่อการตั้งคำถามถึงการมีอยู่และไม่มีอยู่ของสิ่งที่มองเห็นและไม่อาจมองเห็นด้วยตาเปล่า นิทรรศการนี้อาจไม่ได้ให้คำตอบที่สำเร็จรูป หากแต่เป็นเพียงการเชื้อเชิญผู้ชมให้สัมผัสประสบการณ์ของโลกเสมือนและวัตถุเสมือนที่มีลมหายใจอยู่ในโลกความจริงของคุณ 

We Will Have Been Young

20 กุมภาพันธ์ ที่ River City Bangkok

We Will Have Been Young

นิทรรศการภาพถ่ายที่ประกอบด้วยผลงานจากช่างภาพ 12 คน จาก 8 ประเทศ ทั้งไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ กัมพูชา อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม และเมียนมาร์ เล่าถึงเยาวชนและอนาคต ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งเป็นผลลัพธ์จากมาสเตอร์คลาสของช่างภาพ Jörg Brüggemann และ Tobias Kruse (เอเจนซี่ Ostkreuz) เวิร์กช็อปนี้จัดขึ้นระหว่างเทศกาล Obscura Festival of Photography ระหว่างปี 2559 และ 2560 ที่เมืองปีนัง ประเทศมาเลเซีย โดยกลุ่มเป้าหมายผู้เข้าร่วมเป็นคนรุ่นใหม่จากหลากหลายประเทศในทวีปเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา