รวมอีเวนต์ห้ามพลาดประจำสัปดาห์นี้ (24-30 ม.ค.)

Kenika Ruaytanapanich
เขียนโดย
Kenika Ruaytanapanich
การโฆษณา

เมื่อเร็วๆ นี้เราได้ชมการแสดงหนึ่งที่ใช้แนวคิดศิลปะบำบัด หรือ Art Therapy เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งเบื้องหลังการฝึกซ้อม ซึ่งแนวคิดนี้ทำให้กลุ่มนักแสดงที่อาจเคยเป็นคนไม่มีความมั่นใจหรือมีปัญหา กลายเป็นคนกล้าแสดงออกได้อย่างไม่น่าเชื่อ ศิลปะบำบัดเลยเป็นแนวคิดที่เราคิดว่าน่าสนใจไม่น้อยสำหรับคนที่อยากรู้จักตัวเองให้มากขึ้น หรืออยากพัฒนาข้อด้อยของตัวเองผ่านกิจกรรมใช้ความสร้างสรรค์ อย่างเช่น การวาดภาพระบายสี การเล่นดนตรี ดูหนัง ช้อปปิ้ง หรือแม้แต่การสังสรรค์ในปาร์ตี้สนุกๆ

สัปดาห์นี้เราเลยอยากชวนทุกคนออกไปหากิจกรรมสร้างสรรค์ทำกันสนุกๆ ไม่แน่ว่าเมื่อหมดวันแล้วเราอาจค้นพบความพิเศษบางอย่างในตัวเองเพิ่มขึ้นมาก็ได้

  

HAVE YOU HEARD? Folk Series Vol. 2 - Selina and Sirinya

24 มกราคม ที่ โรงภาพยนตร์สกาลา

selina and sirinya

แฟนคลับวงดนตรีแนวโฟล์กไทยที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวอย่าง Slina & Sirinya จะพลาดงานนี้ไม่ได้เลย เพราะถือเป็นคอนเสิร์ตใหญ่เต็มรูปเเบบครั้งแรกของวง แถมยังมี เขียนไขและวานิช มาเล่นเป็นวงเปิดให้อีกด้วย นอกจากนั้นเราจะได้ชมการแสดงสุดพิเศษจากศิลปิน อาทิ สหายแห่งสายลม, Deun เดือน และ YAAN ญาณในคอนเสิร์ตครั้งนี้ด้วย เรียกว่าคุ้มยิ่งกว่าคุ้มเสียอีกสำหรับคนที่รักเสียงดนตรีของพวกเขาเหล่านี้

Chinese New Year at Sing Sing Theater

24 - 26 มกราคม ที่ Sing Sing Theater

Sing Sing Theater

ตรุษจีนกำลังจะมาถึงแล้ว ใครกำลังมองหาที่สังสรรค์ในบรรยากาศจีนๆ อยู่ จะมีที่ไหนเหมาะไปกว่าบาร์กึ่งโรงละครจีนอย่าง Sing Sing Theater อีกล่ะ และเพื่อเป็นการต้อนรับปีหนู Sing Sing จัดโชว์สุดเซอร์ไพรส์แน่นเวที รอทุกคนอยู่ มาฉลองด้วยกันได้ตั้งแต่วันที่ 24-26 มกราคมนี้ แว่วมาว่าปีนี้สนุกจัดเต็มกว่าปีที่ผ่านมาด้วย

Bangkok Farmers' Market

25 มกราคม ที่ 101 true digital park

Bangkok Farmers' Market

เทศกาลขายสินค้าที่ส่งตรงจากฟาร์ม เกษตรกร และผู้ผลิตรายย่อย ให้มาถึงมือเรา มีให้เลือกกันตั้งแต่ผักผลไม้ออร์แกนิก อาหารสไตล์โฮมเมดหลายสัญชาติ ผลิตภัณฑ์จากธรรมชาติ รวมถึงกิจกรรมสนุกๆ สำหรับทุกเพศทุกวัย โดยงานจะหมุนสับเปลี่ยนสถานที่จัดไปตามจุดต่างๆ ในเมือง เพื่อให้เราทุกคนได้มีโอกาสมาเดินหาอาหารที่ชอบหรือซื้อสินค้าใหม่ๆ ที่ไม่เคยลองมาก่อน

Movie Geek Talk SS3 Marriage Story

25 มกราคม ที่ Let's say cafe

IMDb

กิจกรรมนี้ไม่มีการฉายภาพยนตร์ แต่จะให้เราไปนั่งคุยกันอย่างเจาะลึกทุกรายละเอียดเกี่ยวกับภาพยนตร์เรื่อง Marriage Story ที่ฉายทางเน็ตฟลิกซ์ หลังจากเผยแพร่ออกมาก็มีประเด็นพูดถึงในโลกออนไลน์กันหลายมุมหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นการแสดงที่เข้าถึงอารมณ์แบบสุดๆ ของนักแสดงนำ สการ์เล็ตต์ โจแฮนส์สัน และ อดัม ไดรฟ์เวอร์ สามีภรรยาที่แต่งงานอยู่ด้วยกันโดยมีลูกน่ารักๆ รับบทโดย เอซี่ โรเบิร์ตสัน เข้ามาเป็นตัวแปรสำคัญของเรื่องนี้ ใครที่ดูแล้วแต่ยังไม่หายสงสัยในบางจุดหรือยังอินกับภาพยนตร์เรื่องนี้อยู่ สามารถตามไปร่วมกิจกรรมนี้ได้ แต่ใครที่ยังไม่เคยดูเราแนะนำให้รีบหาเวลาดูเสีย หนังดีๆ แบบนี้ไม่ควรพลาดจริงๆ

Best of Thai Short Film and Video Festival 2019

25 มกราคม ที่ Bangkok Screening Room

Bangkok Screening Room

งานสำหรับคนรักหนังสั้นที่รวมหนังสั้นจากฝีมือกำกับของคนไทยทั้ง 5 เรื่องมาฉายให้ได้ชมกันฟรีๆ แถมทุกเรื่องยังเป็นหนังรางวัลในสาขาต่างๆ อีกด้วย ภาพยนตร์ที่จะได้ชมกัน ได้แก่ 'ธรณีประตู 1969' ชนะเลิศรางวัลปยุต เงากระจ่าง 'เธอทั้งสองจะตาบอดสี' ชนะเลิศรางวัลช้างเผือกพิเศษ 'ไกลบ้าน' ชนะเลิศรางวัลดุ๊ก 'เพื่อนเล่น เล่นเพื่อน' ชนะเลิศรางวัลรัตน์ เปสตันยี และ 'พญาวัน' ชนะเลิศรางวัลช้างเผือก

Sunday Gay Night Special Theme Chinese New Year 2020

26 มกราคม ที่ Maggie Choo’s

Maggie Choo's

Maggie Choo’s ชวนสวมกี่เพ้าสุดยั่วยวนออกจากบ้านในคืนวันอาทิตย์ แล้วมาดื่มด่ำกับควันหลงเทศกาลตรุษจีนในค็อกเทลบาร์ที่ดีที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ พร้อมชมโชว์สุดอลังการจากแดร็กควีน โดย มนัญญา พึ่งไม้ หรือที่หลายคนรู้จักในนาม Minnie Minaj และสนุกกับเพลงมันๆ จากดีเจ Yui Truluv ทั้งคืน งานนี้ใครไปถึงร้าน 30 คนแรกจะได้รับซองอั่งเปาพร้อมของรางวัลพิเศษ

Paint & Wine

30 มกราคม ที่ The Hive Prakanong

Paint & Wine

The Hive

เราไม่จำเป็นต้องวาดภาพหรือระบายสีเก่งก็สามารถร่วมกิจกรรมนี้ได้ เพราะเขาอยากให้ทุกคนที่มาร่วมกิจกรรมได้ลองใช้ศิลปะในการทำความรู้จักตัวเอง หรือแสดงออกความเป็นตัวตนผ่านแปรงพู่กัน ขณะหนึ่งอีกมือก็ถือแก้วไวน์ไว้จิบคลอไปด้วยแบบชิลๆ แถมยังได้ทำความรู้จักเพื่อนใหม่ สังคมใหม่ๆ ที่อาจกลายเป็นเพื่อนที่คุณสามารถไว้ใจและปรึกษากันได้ในหลายๆ เรื่องอีกต่างหาก

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา