รักช้ำ รักซึ้ง ก็ฟังได้ กับเพลงใหม่มาแรงจาก 7 ศิลปินที่คุณ (อาจ) กำลังคิดถึงอยู่

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

เพราะเดือนพฤศจิกายนอาจเป็นช่วงเข้าหน้าหนาว (หรอ?) ที่ทำให้หลายคนรู้สึกเหงาๆ ทำให้ช่วงนี้มีเพลงรัก (ทั้งแบบสมหวังและไม่สมหวัง) ออกมาให้ฟังกันเพียบ เราจึงได้รวบรวม 7 เพลงใหม่จากศิลปินที่อาจจะหายหน้าหายตาไปสักพักที่พร้อมใจกันออกเพลงใหม่เอาใจคอเพลงในช่วงปลายปีนี้มาให้คุณได้ลองฟังกันแล้ว

ซ่อนกลิ่น

ศิลปิน: ปาล์มมี่

กระแสมาแรงแซงทุกเพลงจริงๆ กับเพลงซ่อนกลิ่น ที่สื่อถึงความรักครั้งเก่าในอดีตที่ยากจะลืมเลือน เพลงนี้ได้นักแสดงขวัญใจออเจ้าอย่าง เบลล่า-ราณี แคมเปน ที่แสดงน้อยแต่กินความมาก ความพิเศษอีกอย่างคือการไขความลับของมิวสิควิดีโอที่ทำให้ใครหลายคนต้องย้อนกลับไปวนดูอยู่หลายรอบ ซึ่งในตอนนี้ยอดวิวพุ่งทะลุถึง 25 ล้านวิว ในระยะเวลาเพียงสองอาทิตย์เท่านั้น

ครึ่งๆ กลางๆ

ศิลปิน: Bodyslam

หลังจากปล่อยเพลงเศร้าอย่าง "เพลงวิชาตัวเบา" ออกมาเมื่อ 3 เดือนที่แล้ว ล่าสุด Bodyslam ก็ปล่อยมาอีกเพลงให้แฟนๆได้หายคิดถึง คือเพลง "ครึ่งๆ กลางๆ" ที่เศร้ายิ่งกว่าเดิม เพราะเพลงเล่าถึงการเริ่มต้นรักครั้งใหม่ ทั้งๆที่ใจยังลืมคนเก่าไม่ได้ โดยได้พระเอกเอ็มวีอย่าง อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม มาถ่ายทอดเรื่องราวที่แสนเศร้านี้

ลาลาลอย

ศิลปิน: The Toys

สร้างเซอร์ไพรซ์ให้กับแฟนๆ ตั้งแต่การปล่อยทีเซอร์สุดกวนกับคลิปเพลงค้าง "ลาลาลอย" จากศิลปินหนุ่มสุดฮ็อต The Toys (ธันวา บุญสูงเนิน) ที่เคยฝากผลงานเพลงติดท็อปชาร์ทมามากมาย โดยเพลงนี้เน้นแนวฟีลกู๊ด น่ารักๆ ฟังสบาย ที่ทำให้คุณรู้สึกเหมือนล่องลอยเมื่อได้รู้จักกับความรัก

ความรักกำลังก่อตัว

ศิลปิน: นนท์ ธนนท์

หลังจากเศร้าได้ไม่นาน (จากเพลง "มีผลต่อหัวใจ") หนุ่มคนนี้ก็กลับมาส่งเพลงอินเลิฟอีกครั้ง กับเพลงล่าสุด "ความรักกำลังก่อตัว" ที่ชวนเคลิ้มหนักมาก เอ็มวีใช้เทคนิค motion graphic มาช่วยทำให้เห็นอารมณ์ ความรักกำลังก่อตัวขึ้นอย่างชัดเจน ดูแล้วก็แอบอมยิ้มเบาๆ ไปกับความรู้สึกความรักที่กำลังรายล้อมอยู่รอบตัว

อ่านเพิ่มเติม | คุยกับ นนท์-ธนนท์ หนุ่มที่อยากให้เสียงร้องเพราะๆ ของเขาเป็นส่วนหนึ่งในความสุขของคุณ

งู้ยยยยยยยยยยย

ศิลปิน: โอ๊ต ปราโมทย์ feat. UrboyTJ

"งู้ยยย" คำพูดติดปากของใครหลายๆ คนที่ชอบพูดเวลาเขินหรือรู้สึกดีกับใครสักคน ใครจะคิดว่าจะกลายมาเป็นเพลงทำนองน่ารักๆ จากโอ๊ต ปราโมทย์ ได้ ถึงแม้ตัวเต็มของเอ็มวีเพลงนี้จะยังไม่ปล่อยออกมา แต่ตัว lyric video เพลงนี้ก็เรียกยอดวิวได้กว่าห้าล้านวิวในเวลาไม่ถึงเดือน

อ่านเพิ่มเติม | รู้หรือไม่กับ 3 ความติ่งที่ โอ๊ต-ปราโมทย์ ติดงอมแงมที่สุดในโลก

ไม่อยู่ในชีวิตแต่อยู่ในหัวใจ

ศิลปิน: ลุลา

ถ้าหากนึกถึงนักร้องเจ้าของเสียงใสปนแหบเสน่ห์ คงไม่มีใครไม่นึกถึงลุลา การกลับมาครั้งนี้ เธอได้มอบเพลงแสนเศร้าที่เป็นเหมือนบทกวีที่งดงาม ความรักที่ถึงแม้ไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว แต่มันยังคงงดงามอยู่ในใจเสมอ

สายแนนหัวใจ

ศิลปิน: ก้อง ห้วยไร่

หลังจากสร้างปรากฏการณ์เพลงคู่คอง ครองเมือง (เพลงประกอบละคร นาคี) กับยอดวิว 400 ล้านวิวเมื่อสองปีที่ผ่านมา การกลับมาในเวอร์ชั่นนี้ เป็นเพลงประกอบภาพยนตร์ นาคี 2 ที่ยิ่งตอกย้ำความยอดนิยมของเจ้าของเสียงนุ่มๆ ก้อง ห้วยไร่ โดยเพลงนี้เล่าถึงความรักที่เคยเจอในชาติปางก่อน เมื่อพรหมลิขิตได้ทำให้เจอกันในชาตินี้แล้ว ก็จะดูเเลรักษาคนๆ นั้นให้ดีที่สุด

อ่านเพิ่มเติม | ณเดชน์-ญาญ่า และการกลับมาของ "นาคีฟีเวอร์" ในว่าที่หนังไทยร้อยล้านเรื่องล่าสุด

เรื่อง: กวินนา จันทร์ดิษฐ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา