Beer
Sereechai Puttes/Time Out Bangkok

ราชกิจจาฯ ประกาศ ผับ-บาร์ เปิดเพื่อให้ซื้อกลับได้ 3 พ.ค. เป็นต้นไป

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

หนึ่งในหัวข้อการผ่อนปรนกิจการต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. ที่ราชกิจจานุเบกษาเผยแพร่ในวันนี้ (1 พ.ค.) ที่กำลังได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก คือการอนุญาตให้สถานบริการ ผับ บาร์ เปิดให้บริการได้สำหรับการซื้อกลับไปบริโภคที่บ้าน 

โดยข้อกำหนดได้ระบุกิจการที่จะได้รับการผ่อนปรนไว้ว่า

"...การจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่มในโรงแรม ท่าอากาศยาน สถานีรถไฟ สถานีขนส่ง โรงพยาบาล ร้านอาหารหรือเครื่องดื่ม ร้านสะดวก สะดวกซื้อ รถเข็น หาบเร่ แผงลอย ซึ่งไม่รวมถึงสถานบริการ ผับ บาร์ ให้เปิดได้โดยอาจให้นำกลับไปบริโภคที่อื่น แต่หากเปิดให้ใช้บริการในสถานที่นั้น ก็สามารถทำได้โดยต้องจัดระเบียบการเข้าใช้บริการให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรคและคำแนะนำของทางราชการ สำหรับร้านอาหารหรือเครื่องดื่มซึ่งจำหน่ายสุรา ให้เปิดได้แต่ห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้าน"

ดร. วิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ในภายหลังทางช่องโทรทัศน์ Thai PBS ยืนยันถึงประกาศนี้ โดยร้านจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มสามารถจำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ได้เพื่อการนำกลับไปบริโภคที่บ้าน และห้ามการจำหน่ายเพื่อบริโภคในร้าน

อย่างไรก็ดี ยังมีรายละเอียดในข้อกำหนดนี้ที่ยังคงสร้างความสับสน กฎหมายไทยอนุญาตให้จำหน่ายสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นบางช่วงเวลาเท่านั้น หมายความว่าตั้งแต่วันที่ 3 พ.ค. เรา "น่าจะ" สามารถซื้อสุราและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ระหว่างเวลา 11:00-14:00 และ 17:00-22:00; บาร์สามารถขายสุราผ่านบริการเดลิเวอรีได้หรือไม่; และขณะนี้ไทยยังคงอยู่ภายใต้คำสั่งห้ามขายสุราทั้งปลีก-ส่งทั่วราชอาณาจักร นั่นแปลว่าบาร์จะสามารถขายได้เฉพาะจำนวนเท่าที่มีอยู่ 

ดังนั้น เราแนะนำขาดื่มทุกคนว่าให้รอฟังประกาศต่อไปก่อนจะดีกว่า

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา