รีวิว PRETZ x แม่ประนอม บิสกิตแท่งอบกรอบ 2 รสใหม่ที่คนไทยคุ้นเคย

Suriyan Panomai
เขียนโดย
Suriyan Panomai
การโฆษณา

ดูเหมือนว่าความสนุกอย่างหนึ่งของตลาดขนมขบเคี้ยวคือการแข่งกันออกรสชาติใหม่ๆ มาให้ผู้บริโภคอย่างเราร้องว้าวอยู่เสมอ และยุคนี้รสชาติไทยๆ ก็ดูจะมาแรงเหลือเกิน เพราะมีอาหารไทยหลายอย่างถูกนำไปต่อยอดความอร่อยในรูปแบบใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นต้มยำกุ้ง ลาบ แกงเขียวหวาน เมี่ยงคำ ปูผัดผงกะหรี่ หรือแม้แต่รสส้มตำก็มีคนทำมาแล้วเด้อ

งานนี้แบรนด์ขวัญใจแม่บ้านไทยอย่าง ‘แม่ประนอม’ มีหรือแม่จะไม่สู้ เพราะล่าสุดแม่ประนอมได้จับมือกับ ‘กูลิโกะ’ ออกบิสกิตแท่งอบกรอบ 2 รสชาติใหม่คือรสน้ำจิ้มไก่และรสน้ำพริกเผาไทย ในนามของ PRETZ ซึ่งหลายคนน่าจะได้ชิมไปแล้ว ส่วนใครยังไม่ชิมเราจะเล่าให้ฟัง

Pretz x แม่ประนอม
PRETZ รสน้ำจิ้มไก่
Tanisorn Vongsoontorn / Time Out Bangkok

ขอเริ่มที่รสน้ำจิ้มไก่ก่อน พอแกะกล่องแล้วเปิดซองออกมานี่นึกว่าเปิดขวดน้ำจิ้มไก่ กลิ่นใช่มากแม่ ก่อนชิมก็เช็กปริมาณสักหน่อย นับๆ ดูมีทั้งหมด 20 แท่ง เหมาะสมกับราคากล่องละ 10 บาท  ส่วนเรื่องรสชาติต้องบอกว่ารอดนะ มีความเปรี้ยวนำ เผ็ดนิด หวานหน่อย ไม่เค็ม ครบรสน้ำจิ้มไก่ เข้ากันดี๊ดีกับรสชาติมันๆ ของ PRETZ กินแล้วมีกลิ่นพริกกลิ่นกระเทียมติดปากเบาๆ เหมือนเพิ่งกินไก่ทอดกับน้ำจิ้มไก่ตราแม่ประนอมมา

Pretz x แม่ประนอม
PRETZ รสน้ำพริกเผาไทย
Tanisorn Vongsoontorn / Time Out Bangkok

ส่วนรสน้ำพริกเผาไทย เรื่องปริมาณก็เท่ากันคือ 20 แท่ง เปิดซองมาได้กลิ่นจางๆ ไม่แตะจมูกเท่ารสน้ำจิ้มไก่ แต่พอกัดแล้วเคี้ยวในปากกลิ่นน้ำพริกเผาหอมๆ ก็ลอยขึ้นจมูก ตามมาด้วยความกลมกล่อม มันๆ และเผ็ดนิดๆ รสนี้ไม่ค่อยมีกลิ่นติดปาก แต่ยอมรับว่าติดใจเพราะปกติน้ำพริกเผาไทยก็หอมอยู่แล้ว แต่ก็ไม่ใช่สิ่งที่จะกินกับอะไรก็อร่อย อาหารไทยก็ใส่แค่บางเมนูเท่านั้น แล้วการที่มาอยู่ในรูปแบบของบิสกิตแท่งแบบนี้ก็ทำให้เรากินน้ำพริกเผาไทยได้อีกรูปแบบหนึ่ง

Pretz x แม่ประนอม

Tanisorn Vongsoontorn / Time Out Bangkok

สรุปคือรสน้ำจิ้มไก่จะโดดเด่นเรื่องรสชาติที่ค่อนข้างจี๊ดจ๊าดหน่อย แต่ก็ไม่ได้รุนแรงมาก กับเรื่องกลิ่นที่ค่อนข้างชัดและตรงปก ส่วนรสน้ำพริกเผาไทยจะเด่นเรื่องความกลมกล่อม รสชาติและกลิ่นจะมีความอ่อนกว่า แต่รวมๆ ถือว่าผ่านทั้ง 2 รสชาติ

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา