รู้จักกับ 14 วงดนตรีคลื่นลูกใหม่น่าจับตามอง ก่อนไปสนุกกันที่งาน Federbräu Red Feather Club: The Club of Perfektion

เขียนโดย
Time Out Bangkok editors
การโฆษณา

Federbräu Red Feather Club: The Club of Perfektion งานไลฟ์สไตล์พาร์คสนุกๆ ในวันที่ 18-22 และ 25-29 ธันวาคม ณ ตึกสาทรสแควร์ นอกจากอาหารอร่อยๆ และเครื่องดื่มเย็นๆ แล้ว งานนี้ยังมีฟรีคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ ไม่ว่าจะเป็น ตู่ ภพธร (19 ธันวาคม) อะตอม ชนกันต์ (22 ธันวาคม) 25Hours (25 ธันวาคม) โอ๊ต ปราโมย์ (26 ธันวาคม) และ ป๊อป ปองกูล (29 ธันวาคม) แต่นอกเหนือจากศิลปินเบอร์ใหญ่ เรายังนำเอา 14 วงอินดี้คลื่นลูกใหม่ที่น่าจับตามองมามาสร้างสีสันในช่วงค่ำก่อนคอนเสิร์ตหลักในแต่ละค่ำคืนอีกด้วย 

 

2 Pcs.

วันแสดง: 18 ธันวาคม (18.00 น.) และ 27 ธันวาคม (18.00 น.)

วงอะคูสติกป๊อปที่ประกอบด้วยเพื่อนซี้ 4 คน โดยใช้เครื่องดนตรี 2 ชนิดและนักร้อง 2 คนช่วยกันสร้างสรรค์เพลงฟังสบายๆ ออกมาหลายเพลงไม่ว่าจะเป็น "ไม่มีทะเล" และ "อะไรก็ได้" รวมไปถึง "จนเมื่อพบเธอ" ซิงเกิ้ลแรกกับค่าย What the duck ที่ออกมาเมื่อปีก่อนซึ่งเป็นเพลงรัก ซึ่งทางวงแต่งให้อดีตสมาชิกเพื่อเป็นของขวัญแต่งงาน ที่หลายๆ คนฟังแล้วน่าจะถูกใจไม่น้อย

 

Over Chill

วันแสดง: 18 ธันวาคม (19.45 น.) และ 27 ธันวาคม (19.45 น.)

วงดนตรีพร้อมสร้างความสุขผู้มีประสบการณ์ในการร้องในงานอีเว้นต์และงานแต่งงานมานานกว่า 10 ปี โดยมีสมาชิกเป็นนักร้องชายและหญิง รวมไปถึงสายทิพย์ วิวัฒนปฐพี หรือ วอลนัท The Voice ลูกทีมของโค้ชโจอี้บอย ในรายการ The Voice Thailand ฤดูกาลที่ 2 ที่ได้ใจผู้ชมไปไม่น้อยระหว่างการแข่งขัน

 

Motherfunky

วันแสดง: 18 ธันวาคม (21.00 น.) และ 27 ธันวาคม (21.00 น.)

หากใครเป็นขาเพลงแจ๊ส ก็น่าจะคุ้นตากับวง Motherfunky เป็นอย่างดี เพราะพวกเขาคือนักดนตรีประจำแจ๊สบาร์ดังทั่วกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็น Soulbar, Maggie Choo’s หรือ Brown Sugar: The Jazz Boutique และด้วยความรักที่มีต่อเพลงแจ๊ส ฟังก์ และอาร์แอนด์บี ทำให้ 3 หนุ่ม สามารถนำเสียงอันทรงพลัง ทำนองเพลงอันนุ่มลึกจับใจ และส่งผ่านอารมณ์มาให้ผู้ชมได้เสมอ

 

พละ The Voice

วันแสดง: 19 ธันวาคม (18.00 น.) และ 28 ธันวาคม (18.00 น.)

พละ-ธนพล มหัทธนาดุลย์ หนุ่มร็อคเสียงทรงพลังจากเวที The Voice Thailand ฤดูกาลที่ 2 ที่คว้าใจแฟนๆ และโค้ชทั้ง 4 คนด้วยเพลง The Blower's Daughter ของ Damien Rice ในปัจจุบันอดีตลูกทีมโจอี้บอยคนนี้ยังมีผลงานเพลงประกอบภาพยนตร์ รวมไปถึงซิงเกิ้ลแรก "สายลม" ในสไตล์บริทโฟลค์ที่พึ่งเปิดตัวในช่วงต้นปีที่ผ่านมา 

 

Hers

วันแสดง: 19 ธันวาคม (19.45 น.) และ 26 ธันวาคม (18.00 น.)

วงอคูสติกป๊อปของ 3 สาวเพื่อนซี้ พลอย-ชลลดา ทองใบ (ร้องนำ) กิ๊ก-ณัฐชยา แตงอ่อน (เจมเบ้) และยีนส์-ณัฐวดี ปฏิเมธีภรณ์ (กีต้าร์โปร่ง) ที่พบกันระหว่างเรียนอยู่ที่คณะศิลปกรรมศาสตร์ ดุริยางคศิลป์มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ ประสานมิตร วงดนตรีหญิงล้วนที่มาพร้อมกับจังหวะกรูฟเพลงร็อกเบาๆ จึงดูแตกต่างจากวงป๊อปทั่วไปโดยสามสาวพึ่งได้เปิดตัวด้วยเพลง “ลืมไปแล้ว” เมื่อต้นปีที่ผ่านมา รวมไปถึงเพลง “ยังคงคอย” ที่โดนใจหลายๆ คนไม่น้อย

 

เอ้ The Voice

วันแสดง: 20 ธันวาคม (18.00 น.)

เอ้-กุลจิรา คงทอง อดีตลูกทีมโค้ชแสตมป์ ในรายการ The Voice Thailand ฤดูกาลที่ 3 คือศิลปินสาวสุดเท่ ผู้หลงใหลในเสียงเพลงสไตล์โอลดี้ส์ และมีเสียงทรงสเน่ห์ เป็นเอกลักษณ์ที่ฟังแล้วใครก็จำได้ นอกจากเพลงประกอบละคร และเพลงคัฟเวอร์แล้ว ตอนนี้เธอยังได้ปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุด "เคยนอนด้วยกัน" มาให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงกันสดๆ ร้อนๆ

 

NRG

วันแสดง: 20 ธันวาคม (19.45 น.) และ 28 ธันวาคม (21.00 น.)

วงแจ๊สฝีมือแพรวพราวที่รังสรรค์เพลงเพราะๆ จากแซ็กโซโฟน เปียโน กลอง และเบส จนได้ออกมาเป็นการแสดงทรงพลัง พร้อมลีลาที่พริ้วไหวและการนำเพลงเก่านำมาอิมโพรไวซ์เล่นใหม่ได้อย่างมีสีสัน หากใครชอบเพลงแจ๊สหนักแน่นแบบรุ่นเก๋าแล้ว เราขอแนะนำให้ไปตามดูพวกเขาได้ที่ Soulbar และแจ๊สบาร์ต่างๆ ทั่วกรุงเทพฯ

 

Gym and Swim

วันแสดง: 20 ธันวาคม (21.00 น.)

วงดนตรีสไตล์ Tropical Pop ที่ดูสดใสเกิดขึ้นจากความสนุกของนักดนตรี 5 คนที่ต่างมีวงเป็นของตัวเอง - เติร์ก (The Leprosy), เฉลิม (Seal Pillow), ปกป้อง (Plastic Plastic), ฮ๊อบ (Detail) และมัดหมี่ (Merry Go Round) ที่ตัดสินใจรวมตัวกันเฉพาะกิจเพื่อเข้าร่วมในโครงการ Bedroom Studio Project One: เอาหนังมาทำเป็นเพลง จนได้รับเสียงเรียกร้องจากแฟนๆ ให้ทำเพลงจนกลายมาเป็นวง Gym and Swim ในปี 2013 ในปัจจุบันทางวงยังได้ปล่อยอัลบั้มแรก Seasick ออกมาอีกด้วย

 

นิค The Voice

วันแสดง: 21 ธันวาคม (18.00 น.)

นิค-ญาดา วงษ์ยี่หวา อดีตสมาชิคทีมโค้ชก้องจากรายการ The Voice Thailand ฤดูกาลที่ 2 คือนักร้องสาวเสียงเพราะที่มีผลงานเพลง "คำที่หายไป" ที่หลายคนชื่นชอบ หากใครคิดถึงสาวเสียงดีคนนี้ก็แวะไปฟังการแสดงสดๆ ของเธอได้ที่ Moody's Bar, Wine Taste, Ryujin Sushi & Bar และ Uncle & Friends กันได้เลย

 

My Life as Ali Thomas 

วันแสดง: 21 ธันวาคม (19.45 น.)

วงดนตรีอินดี้โฟลก์เริ่มต้นจาก พาย-กัญญภัค วุธรา ที่แต่งเพลงเกี่ยวกับความรักครั้งเก่าและความรู้สึกของคนผ่ายการใช้สัญลักษณ์ภายในห้องนอน เพื่อบอกเล่าถึงตัวตนในอีกมิติหนึ่ง จนได้ออกมาเป็น Ali Thomas รากศัพท์กรีกโบราณของคำว่า "Another Twin" นั่นเอง พายได้รวมวงกับแร็ก-วิภาต เลิศปัญญา, โอ๊ก-โชติวัฒน์ ภูริพันธุ์ (อดีตสมาชิก) และตาว-วรรณพงศ์ แจงบำรุง จนเกิดการผสมผสานของแนวดนตรีที่หลากหลายทั้งโฟลก์ บริทร็อก คันทรีร็อก โดยทางวงได้ออกอัลบั้มแรก Paper เมื่อปลายปีที่แล้ว 

 

Funktion

วันแสดง: 21 ธันวาคม (21.00 น.) และ 25 ธันวาคม (19.45 น.)

วงฟิวชั่นแจ๊สไทยของ 3 หนุ่ม ปอนด์-เอกปิยะสังขทับทิมสังข์(เเซ็กโซโฟน)แก๋ม-อรรถกรดาวทองประเสริฐ(กีตาร์) และ คริส-ศุภกิจฟองธนกิจ(คีย์บอร์ด) หลังปล่อยอัลบั้ม Solid Highway เมื่อปลายปีที่แล้ว โดยเพลงของพวกเขามีการผสมผสานเพลงแจ๊สหลากหลายแนวทั้ง สมูธแจ๊ส เจ-แจ๊ส และฟังก์แจ๊สให้เข้ากันได้อย่างลงตัว

 

BowkyLion

วันแสดง: 22 ธันวาคม (18.00 น.) และ 29 ธันวาคม (18.00 น.)

โบกี้ไลออน หรือโบกี้-พิชญ์สินี วีระสุทธิมาศ อดีตลูกทีมสิงโตจากรายการ The Voice Thailand ฤดูกาลที่ 4 และเจ้าของรางวัลนักร้องยอดเยี่ยมจากเวที Hot Wave Music Awards ครั้งที่ 16 คือนักร้องสาวร่างเล็กที่มีเสียงเป็นเอกลักษณ์ ตอนนี้เธอยังมีซิงเกิ้ล "ใครอีกคน" เพลงเศร้าๆ ที่ได้เพื่อนร่วมค่าย The Toys เป็นโปรดิวเซอร์อีกด้วย

  

Supergoods

วันแสดง: 22 ธันวาคม (19.45 น.) และ 26 ธันวาคม (19.45 น.)

วงอินดี้ของเพื่อน 6 คนที่พบกันขณะเรียนอยู่ที่คณะดุริยางคศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร ก่อนจะรวมตัวกันด้วยความรักที่มีต่อเพลงโซล โดยมีศิลปินคนโปรดอย่าง Shalamar, The S.O.S. Band และ Atlantic Starr จนได้กลายมาเป็น Supergoods วงนีโอโซลที่ก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2014 หากคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบเพลงโซลนุ่มๆ ฟังสบาย ผสมผสานด้วยกลิ่นอายของแจ๊สและอาร์แอนด์บี เราขอแนะนำให้ไปติดตามวง Supergoods แสดงกันสดๆ ได้ที่ Wild & Co., Soulbar และ Phra Na Khon Bar 

 

De Flamingo

วันแสดง: 25 ธันวาคม (18.00 น.)

อดีตสมาชิกวง The Noir ที่รวมตัวกันในปี 2015 เพื่อตั้งวงร็อกที่ผสมผสานซาวน์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นกลอง เครื่องเป่า ซินธ์ จนทำให้ De Flamingo มีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร นอกจากเพลงเปิดตัว "รั้น" ที่บอกเล่าถึงความมุ่งมั่นของวงแล้ว ล่าสุดทางวงยังปล่อยซิงเกิ้ลใหม่ๆ จาก EP แรกในชื่อ The Four Men Go ออกมาอีกด้วย

 

Rhythm Nation

วันแสดง: 28 ธันวาคม (19.45 น.)

วงดนตรีสนุกๆ ที่ครบเครื่องทั้งเพลงป๊อป แจ๊ส โซล ฟังค์ อาร์แอนด์บี โอลดี้ส์ และร็อค ใครที่ชอบฟังเพลงหลากหลายแนวก็สามารถแวะไปฟังการแสดงสดๆ ของพวกเขาได้ที่ Happy Fish, Saxophone, Parking Toys รวมไปถึง Mulligans Irish Bar สาขาถนนข้าวสารกันได้

 

Alyn

วันแสดง: 29 ธันวาคม (19.45 น.)

เจมส์ "อลิน" วี คือนักร้อง/นักแต่งเพลงจากกรุงเทพฯ ที่แต่งเพลงป๊อปทั้งภาษาไทยและอังกฤษมากกว่า 40 เพลง นอกจากการแต่งเพลง ร้องเพลงคัฟเวอร์ และแสดงตามงานเทศกาลดนตรีต่างๆ แล้ว ตอนนี้อลินยังอยู่ในระหว่างการทำอัลบั้มแรกของตัวเองอีกด้วย

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา