ลดขยะพลาสติกง่ายๆ กับ 4 ร้านรักษ์โลกให้ไปสอย "หลอดสแตนเลส" ไว้พกติดตัว

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

พลาสติกเป็นตัวการสำคัญในการทำลายสิ่งแวดล้อม ไม่ว่าจะเป็นเพราะไม่สามารถย่อยสลายได้ ควันจากการเผาไหม้ที่เป็นอันตรายต่อมนุษย์ นอกจากนี้พลาสติกยังสามารถเข้าไปติดในกระเพาะของสัตว์เพราะนึกว่าเป็นอาหารอีกต่างหาก การลดขยะเลยเป็นวิธีง่ายๆ สำหรับการร่วมอนุรักษ์ธรรมชาติที่คุณสามารถทำได้เอง อย่างการลดใช้หลอดพลาสติกที่ไม่จำเป็น เราเลยรวบรวมร้านที่มีหลอดที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้รวมถึงหลอดสแตนเลสขายมาฝาก

Broccoli Revolution

แต่ก่อนหากคุณแวะมากินร้านอาหารวีแกนนี้ คุณสามารถเลือกได้ว่าจะรับหลอดหรือไม่ แต่ตอนนี้ที่ร้านเลิกใช้หลอดพลาสติกทั้งหมด และเปลี่ยนมาใช้หลอดรักษาสิ่งแวดล้อมแทน โดยคุณสามารถซื้อหลอดสแตนเลสได้ในราคา 40 บาท หรือจะเลือกเป็นหลอดผักบุ้งในราคา 25 บาทเท่านั้น

Grocery Suan Plu by El Mercado

มินิมาร์ทหลังใหม่ของ El Mercado ร้านอาหารเมดิเตอร์เรเนียนย่านคลองเตย ที่เน้นขายไวน์ อาหารแห้ง และวัตถุดิบพรีเมี่ยมในราคาสมเหตุสมผล ทั้งยังมีขายชุดหลอดสแตนเลสพร้อมแปรงล้างในราคาเริ่มต้นเพียง 60 บาท แถมรายได้ยังยกให้กับการกุศลอีกด้วย

View this post on Instagram

A post shared by El Mercado Bangkok (@elmercado_bangkok) on

 

Refill Station

ร้านจำหน่ายสารพัด "น้ำยา" ให้คนพกขวดมาเติมกลับบ้าน ไม่ต้องซื้อขวดใหม่ให้เกิดขยะพลาสติก ซึ่งนอกจากน้ำยาและครีมแบบต่าง ๆ แล้วยังมีผลิตภัณฑ์ที่ช่วยลดการใช้พลาสติกในชีวิตประจำวันอีกเพียบ อย่างเช่น ชุดช้อนส้อมที่ทำจากพลาสติกผสมฟางข้าวสาลีสามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ หลอดดูดน้ำทางเลือกใหม่แบบต่างๆ ขวดน้ำซิลิโคน รวมไปถึงข้าวและถั่วประเภทต่างๆ ก็มีให้เติม เริ่มต้นที่ 99 บาท

Zero Moment Refillery

อีกหนึ่งร้านปลอดขยะพลาสติกสีน้ำเงินสดใสย่านพระราม 9 ที่ด้านในแบ่งเป็นชั้นวางน้ำยาต่างๆ ที่ใช้ในบ้านอย่างน้ำยาทำความสะอาดสูตรต่างๆ น้ำยาซักผ้า สบู่เหลวสูตรธรรมชาติ ครีมทาผิว ผงขัดตัว รวมไปถึงธัญพืชและวัตถุดิบต่างๆ ที่ใช้ในครัวแบบครบครัน โดยไม่ต้องทิ้งขยะพลาสติกไว้ให้เป็นภาระของโลก

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา