ลำแต้ๆ เจ้าาาา... Michelin Guide เตรียมเพิ่มร้านอาหารอร่อยทั่วเชียงใหม่ในเล่มประจำปี 2020

เขียนโดย
Wissuta Ploypetch
การโฆษณา

มิชลิน ไกด์ (The Michelin Guide) หรือ คู่มือร้านอาหารรสเลิศทั่วโลก ที่ได้เริ่มจัดทำเวอร์ชั่นประเทศไทยเมื่อปี 2560 โดยปีที่แล้วเพิ่งจะมีการเพิ่มจังหวัดภูเก็ต และจังหวัดพังงาเข้าไปในลิสต์นั้น ได้มีการเปิดเผยมาแบบสดๆ ร้อนๆ วันนี้ (26 เม.ย.) ในงานแถลงข่าวที่โรงแรม X2 Riverside เชียงใหม่ ว่าจังหวัดเชียงใหม่จะถูกเพิ่มเข้าไปในฉบับล่าสุดที่กำลังจะออกช่วงปลายปีนี้ด้วย ภายใต้ชื่อว่า มิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ต และพังงา 2020

โดยทีมนักชิมของ มิชลิน ไกด์ จะเดินทางไปทั่วจังหวัดเชียงใหม่ประเมินและให้คะแนนร้านอาหาร ตั้งแต่ภัตราคารสุดหรูไปจนถึงร้านอาหารข้างทางเช่นเดียวกับที่ผ่านมา ด้วยเกณฑ์ 5 ข้อ คือ คุณภาพของวัตถุดิบ ความเชี่ยวชาญในการปรุง บุคลิกภาพเชฟ ความคุ้มค่า และความเสมอต้นเสมอปลาย

Gaelle Van-Hieu รองประธานของ Michelin Experience เอเชียตะวันออกและออสเตรเลีย ได้กล่าวถึงเหตุผลที่ตัดสินใจเลือกเชียงใหม่เป็นอีกหนึ่งจุดหมายสำหรับนักชิม ว่าเป็นเพราะบรรยากาศการดื่มกินในจังหวัดเชียงใหม่นั้นมีสีสันและน่าสนใจมาก ไม่แพ้จังหวัดอื่นที่ได้ทำการสำรวจไปแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งน่าจะมาจากความอุดมสมบูรณ์ของวัตถุดิบท้องถิ่นที่มีคุณภาพ โดยเฉพาะผลผลิตจากโครงการหลวง 

Gaelle ยังกล่าวเสริมถึงเกณฑ์ที่จะพิจารณาเพิ่มเติม หลังถูกถามถึงการส่งเสริมการรับประทานอาหารที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม คือ ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม เนื่องด้วยเมื่อไม่นานมานี้จังหวัดเชียงใหม่ประสบวิกฤติมลพิษอย่างน่าเป็นห่วง อันเกิดจากการเผาและทำลายป่าเพื่อหาวัตถุดิบสำหรับอาหารท้องถิ่น อย่างเห็ดเผาะ และไข่มดแดง

ทางด้านนายกฤษณะ แก้วธำรง ผู้อำนวยการฝ่ายโฆษณาและประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ก็คาดว่า มิชลิน ไกด์ กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ภูเก็ต และพังงา 2020 จะมีจะเพิ่มมูลค่าให้กับเศรษฐกิจในท้องถิ่นอย่างมหาศาล ด้วยความหวังว่า มิชลิน ไกด์ จะดึงดูดนักท่องเที่ยวผู้รักอาหารให้มาที่เชียงใหม่ เพราะที่ผ่านมา มิชลิน ไกด์ นั้นมีช่วยส่งเสริมความแข็งแรงทางการท่องเที่ยวในด้านอาหารได้เป็นอย่างดี และเชื่อว่าจะทำให้เชียงใหม่เป็นส่วนหนึ่งแหล่งกินดื่มในระดับโลกเช่นกัน 

มิชลิน ไกด์ (The Michelin Guide)
คู่มือมิชลิน ไกด์

แชร์เนื้อหา

บทความล่าสุด

    การโฆษณา